11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

วันที่เขียน 16/02/2022
ยอดเข้าชม

292

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

วันที่เขียน

16/02/2022

ยอดเข้าชม

292

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)    

ญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ เรียกได้ว่า แทบทุกภูมิภาค ทุกจังหวัดในญี่ปุ่น คือสวรรค์ของนักเดินทาง และใน Blog นี้ เราก็จะพาเที่ยวอีกหนึ่งสถานที่ ซึ่งสวยงามน่าเที่ยวไม่แพ้ที่ไหนๆ นั่นก็คือ จังหวัดมิยางิ นั่นเอง หรือหากใครไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่ มิยางิ มีเมืองเด่นเป็นเมืองเซนได เมืองนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมสมัยเอโดะ และยังเป็นต้นกำเนิดของของซามูไรอีกด้วย เรามาดูทั้ง 10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ประเทศญี่ปุ่นกันเลย  


1. หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ (MiyaGi Zao Fox Village)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ (MiyaGi Zao Fox Village)  ชาวญี่ปุ่น มักให้ความสำคัญกับสุนัขจิ้งจอก เพราะเชื่อว่า เป็นสัตว์ของเทพเจ้า และเป็นตัวแทนของเทพอินาริโอคามิ เทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ ที่นี่จึงเป็นแหล่งรวมสุนัขจิ้งจอกจำนวนมาก ซึ่งมีมากกว่า 6 สายพันธุ์ ใครที่คิดว่า สุนัขจิ้งจอกจะดูดุ น่ากลัว ไม่เป็นแบบนั้นเลย หมู่บ้านนี้ สุนัขจิ้งจอกมีความน่ารัก ขี้เล่น ป้อนอาหารได้ (อยากจับตัวจิ้งจอกแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนนะ) แต่ต้องรับกับความซนของพวกมันให้ได้ ซนกันสุดๆ  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่จะได้ใกล้ชิดสุนัขจิ้งจอกแท้ตัวเป็นๆ กันเลยล่ะ  

📍 พิกัด: Kawarago-11-3 Fukuokayatsumiya, Shiroishi, Miyagi 989-0733, Japan


2. ปีศาจหิมะ (Snow Monster)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

ปีศาจหิมะ (Snow Monster) ความแปลกตาทางธรรมชาตินั้นมีอยู่จริง หากใครได้มาสัมผัสกับ ปีศาจหิมะ บนเทือกเขาซาโอะ ในมิยางิ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดจากการทับถมของน้ำแข็งและหิมะบนต้นสน จนกลายเป็นรูปร่างต่างๆ เหมือนปีศาจ ซึ่งจะก่อตัวขึ้นในช่วงที่มีหิมะตกและหนาวจัดปลายปี และเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่เหมาะจะเดินทางมาชม โดยสามารถชมปีศาจหิมะได้ 4 แบบ คือ ขึ้นรถตะลุยลงไปถ่ายรูป ขึ้นกระเช้าชมวิวมุมสูง ดูไฟประดับปีศาจหิมะยามค่ำคืน และทัวร์ชมโดยรถตะลุยหิมะ  

📍 พิกัด: Kuraishidakekokuyuchinai Togattaonsen, Zaō, Katta District, Miyagi 989-0916, Japan


3. กำแพงหิมะที่ถนน (Zao Ecoline)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

กำแพงหิมะที่ถนน (Zao Ecoline) เป็นถนนเส้นหนึ่ง ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดมิยางิและยามางาตะ ในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะตก สามารถนั่งรถบัสเที่ยวชม กำแพงหิมะนี้ได้ โดยจะเป็นกำแพงหิมะตั้งสูง ทอดยาวตามแนวเทือกเขาซาโอะ ซึ่งมีความสูงถึง 10 เมตร ระยะทางกว่า 26 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวต้องมาชม ถ่ายรูปกำแพงขาวๆ แบบนี้ได้ตลอดแนว เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ถนนสายนี้ จะเปิดให้เป็นเส้นทางเดินรถปกติ และไม่มีกำแพงหิมะแบบนี้ อยากเห็นต้องมาช่วงฤดูหนาวเท่านั้น  


4. ปากปล่องภูเขาไฟโอะคะมะ (Okama Crater-Mount Zao)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

ปากปล่องภูเขาไฟโอะคะมะ (Okama Crater-Mount Zao)  ภูเขาไฟที่โดดเด่น ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาไฟซาโอะ ความสูงถึง 1,841 เมตร ปากปล่องภูเขาไฟนี้ จะเป็นทะเลสาบที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ มีสีฟ้าสวยงาม แต่ไม่สามารถเข้าไปยืนดูใกล้ๆ ได้มองเห็นได้เพียงระยะไกลเท่านั้น หากนั่งรถบนมายังยอดเขาคัตตะดาเกะ จะสามารถมองเห็นปล่องภูเขาไฟโอะคะมะได้ หรือจะนั่งรถกระเช้าเพื่อมายังสถานนี่ด้านบน เดินต่ออีก 45 นาที ก็ได้เห็นปล่องภูเขาไฟนี้แล้ว  

📍 พิกัด: Kuraishidakekokuyuchinai-国有林内 Togattaonsen, 蔵王町 刈田郡 Miyagi 989-0916, Japan


5. เกาะมัตสึชิมะ (Matsushima Bay)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

เกาะมัตสึชิมะ (Matsushima Bay) เป็นหมู่เกาะในอ่าวมัตสึชิมะ ในจังหวัดมิยางิ และยังขึ้นชื่อในเรื่องทัศนียภาพที่สวยงาม ติด 1 ใน 3 ของเกาะญี่ปุ่น ความโดดเด่นของที่นี่ จะสามารถมองเห็นวิวของเกาะกว่า 260 เกาะและอ่าวมัตสึชิมะได้ อีกทั้งยังถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ โดยการนั่งเรือชมอ่าว เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่สวยงามแบบนี้ ได้รูปแห่งความประทับใจกลับไปเพียบแน่นอน  

📍 พิกัด: Matsushima Bay, Japan


6. เกาะฟูคุอูระ (Fukuura Island)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

เกาะฟูคุอูระ (Fukuura Island)  เป็นเกาะที่เหมือนสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ของจังหวัดมิยางิ  มีสะพานฟุคุอุระบาชิสีแดงสดยาว 252 เมตรพาดไปสู่ตัวเกาะ ซึ่งมีจุดชมวิวเยอะมาก เห็นทัศนียภาพที่งดงามตลอดทางเดิน ข้ามสะพานไปจะมีสวนสวนพฤกษศาสตร์ รวมต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 300 ชนิด บนเกาะจะมีศาลเจ้าเบนไซเตน ที่แวะมาขอพรกันได้ บรรยากาศครบมาก ทั้งธรรมชาติของเกาะ สวน และศาลเจ้า  

📍 พิกัด: Matsushima, Miyagi District, Miyagi 981-0213, Japan


7. หุบเขานารุโกะ (Naruko gorge)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

หุบเขานารุโกะ (Naruko gorge) สายธรรมชาติต้องหลงรักหุบเขานี้ หุบเขาเล็กๆ ที่มีพื้นที่ยาว 2 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเมืองโอซากิจังหวัดมิยางิ  มีน้ำไหลผ่าน แต่ความงดงามอยู่ที่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เป็นจุดชมวิวใบไม้หลากสีสันที่สวยงามมากๆ บริเวณนี้จะมีสะพานสำหรับชมวิว และมีอุโมงค์รถไฟ ที่สามารถรอให้รถไฟแล่นผ่านออกมา เก็บบรรยากาศรูปอาร์ตๆ ได้  นอกจากนี้ยังมีเมืองน้ำพุร้อนออนเซ็นในบริเวณใกล้เคียงด้วย  

📍 พิกัด: Washinosu Narukoonsen, Ōsaki, Miyagi 989-6811, Japan


8. ถนนโจเซนจิ (Jozenji)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

ถนนโจเซนจิ (Jozenji) ขาช้อปถูกใจมาก กับถนนโจเซนจิ ถนนช้อปปิ้งสายหลักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเซ็นได มีต้นเคะยากิ หรือ ต้นเซลโคว่าที่เรียงรายไปตามถนน เลยได้รับการขนานนามว่า เมืองแห่งต้นไม้ ซึ่งทอดยาวไปกว่า 700 เมตร มีร้านค้าขนาดเล็ก ใหญ่ให้ช้อปกันได้กระจาย และมีเทศกาลจัดการบนถนนสายนี้เกือบตลอดทั้งปี นอกจากนี้ตรงจุดกึ่งกลางของถนนจะพบกับประติมากรรมของ Emilio Greco ที่มีชื่อว่า ความทรงจำของฤดูร้อน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมศิลปะของศิลปินชื่อดัง ใจกลางถนน ถ่ายรูปได้อย่างสวยงาม  

📍 พิกัด: Aoba Ward, Sendai, Miyagi, Japan


9. ดาวน์ทาวน์เมืองเซนได (Downtown Sendai)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

ดาวน์ทาวน์เมืองเซนได (Downtown Sendai) เมืองขึ้นชื่ออย่างเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ต้องมาเดินเล่นใจกลางเมืองนี้ เป็นพื้นที่บริเวณฝั่งตะวันตกของสถานีรถไฟ JR Sendai Station ซึ่งหากได้ขึ้นไปยังจุดชมวิว จะเห็นเมืองเซนไดรอบเมืองสวยๆ ได้อย่างชัดเจน มองเห็นบรรยากาศส่วนงามกว้างขวางของเมือง และล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียว จุดที่น่าสนใจของดาวน์ทาวน์ คือ หอชมวิวตึก AER ชั้น 31 สำหรับที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรี  และยังมีแหล่งช้อปปิ้ง ตลาดที่มาเดินเล่น ซื้อของได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย  

📍 พิกัด: Sendai, Miyagi, Japan


10. ซากปราสาทอาโอบะ (Aoba Castle)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

ซากปราสาทอาโอบะ (Aoba Castle) ปราสาทแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 1600 โดยขุนนางศักดินา Date Masamune เพื่อป้องกันเมืองโดยเฉพาะ ป้อมปราการสร้างบนภูเขาอาโบบะ ในสมัยก่อนปราสาทได้ถูกทั้งไฟไหม้ และโดนระเบิด จนเหลือเพียงซากกำแพงหินด้านนอก และหอรักษาความปลอดภัย แต่ถ้าใครมาเที่ยว ก็ยังเห็นซากเมืองที่ยังบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ได้อย่างสวยงาม  

📍 พิกัด: 1 Kawauchi, Aoba Ward, Sendai, Miyagi 980-0862, Japan


11. น้ำตกอะคิว โอตากิ (Akiu Otaki)

11 สถานที่ท่องเที่ยว มิยางิ ญี่ปุ่น (Miyagi, Japan)

น้ำตกอะคิว โอตากิ (Akiu Otaki)  ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองเซ็นได จังหวัดมิยางิ ถือว่าเป็นหนึ่งในสามของน้ำตกที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ที่มีความสูงถึง 55 เมตร สามารถเห็นน้ำตกไหลเป็นทางยาว ได้เห็นธรรมชาติรายล้อมที่อุดมสมบูรณ์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง รอบๆ น้ำตกจะมีใบไม้เปลี่ยนสีสวยงาม เมื่อถึงฤดูหนาว ธารน้ำตก จะกลายเป็นธารน้ำแข็งสีขาว ส่วนหน้าร้อนต้นไม้สีเขียว น้ำไหลเย็นสบายสุดๆ ใครชอบบรรยากาศน้ำตกที่หลากหลายแบบนี้  ต้องมาที่มิยางิกันเลย  

📍 พิกัด: Otaki Akiumachi Baba, Taihaku Ward, Sendai, Miyagi 982-0244, Japan

เชื่อว่า 11 สถานที่ท่องเที่ยว ของจังหวัดมิยางิ จะต้องถูกใจนักท่องเที่ยวที่ชอบ สถานที่ธรรมชาติ และประวัติศาสตร์แบบนี้แน่นอน มาญี่ปุ่น อยากเที่ยวที่แปลกใหม่ ก็ลองแวะมามิยางิกันดูนะ!!

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG