11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

วันที่เขียน 07/11/2022
ยอดเข้าชม

67

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

วันที่เขียน

07/11/2022

ยอดเข้าชม

67

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)    

ถ้าใครชื่นชอบการเที่ยวแบบมีสีสัน และมีสถาปัตยกรรมสวยงาม แปลกตา ต้องมาเที่ยวที่ ประเทศ รัสเซีย (Russia) หนึ่งในประเทศที่มีอำนาจและน่าเกรงขามแห่งหนึ่งของโลก และแน่นอน เราโฟกัสที่สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศนี้ มันช่างสะกดใจคนที่ได้มาเยือน ทั้งสภาพอากาศที่แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และธรรมชาติที่หลากหลาย เป็นประเทศในฝันของใครหลายคน ถ่ายรูปสวยทุกมุม เรามาดูกันเลย ว่ารัสเซีย มีเมืองไหนน่าเที่ยวกันบ้าง  


1. มอสโก (Moscow)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

มอสโก (Moscow) เมืองนี้ เป็นเมืองหลวงของรัสเซีย กรุงมอสโก ถูกก่อตั้งให้เป็นเมืองหลวง ตั้งแต่ปี 1480 และพัฒนาให้มีความเจริญรุ่งเรือง เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กลางทั้งด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การศึกษา และการท่องเที่ยว ซึ่งโดดเด่นทั้งประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่งดงาม สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เช่น พระราชวังเครมลิน กรุงมอสโก (Moscow Kremlin) โบสถ์เซนต์บาซิล (Saint Basil Cathedral) Red Square หรือ จัตุรัสแดง และอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งเมืองนี้มีสีสันหลากสีมากในแต่ละอาคาร  

📍 พิกัด: มอสโก, รัสเซีย


2. เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg) ครั้งหนึ่ง เมืองนี้ก็เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของรัสเซียอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะย้ายให้เมืองหลวงเป็นกรุงมอสโกเหมือนเดิม ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กมีประวัติศาสตร์ที่รุ่งเรืองและงดงาม มีการจัดงานใหญ่ๆ ขึ้นที่เมืองนี้บ่อยครั้ง เมืองนี้เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา มีความหลายหลายของวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมสวยมาก ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโกด้วย  

📍 พิกัด: เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, รัสเซีย


3. คาลินินกราด (Kaliningrad)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

คาลินินกราด (Kaliningrad) เมืองนี้ เป็นเขตการปกครองที่อยู่ตะวันตกที่สุดของรัสเซีย เป็นเมืองที่ติดกับชายแดนของประเทศโปแลนด์ และประเทศลิทัวเนีย ป่าไม้ของที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดในรัสเซีย สถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองคือ วิหารโคนิสเบิร์ก ที่สร้างขึ้นสมัยศตวรรษที่ 14 ประตูฟรีลานด์ (Friedland Gate) ประตูเมืองไม่กี่แห่งที่เหลืออยู่ และย่านหมู่บ้านประมง  รวมทั้งยังมีที่อื่นๆ ให้เที่ยวอีกหลายแห่งเลย  

📍 พิกัด: คาลินินกราด, รัสเซีย


4. คาซาน (Kazan)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

คาซาน (Kazan) เมืองนี้ มีประชากรหนาแน่น เป็นอันดับ 6 ของประเทศ และมีความเก่าแก่มานานนับ 1,000 ปี ถือว่าเป็นเมืองประวัติศาสตร์ และศูนย์กลางทางวัฒนธรรม ส่วนใหญ่ผู้คนจะนับถืออยู่ 2 ศาสนา คือศาสนาคริสต์ และ มุสลิม บรรยากาศเมืองนี้ เต็มไปด้วยความสงบของธรรมชาติ มีแม่น้ำไหลผ่านเมืองสวยงาม  

📍 พิกัด: คาซาน, รัสเซีย


5. รอสตอฟ ออนดอน (Rostov-on-Don)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

รอสตอฟ ออนดอน (Rostov-on-Don) จัดได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงด้านเชิงพาณิชย์และวัฒนธรรมตั้งแต่ยุคสมัยก่อน และกลายเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม วัฒนธรรม ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ประตูการค้าแห่งคอเคซัส" สถานที่ท่องเที่ยวก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร มีทั้ง อาคารสถาปัตยกรรม อนุสาวรีย์ และพิพิธภัณฑ์ เช่น วิหารแม่พระบังเกิดแห่งเมืองรอสตอฟ ออน ดอน (Virgin's Nativity Cathedral) พิพิธภัณฑ์ประจำท้องถิ่นรอสตอฟ (Rostov regional museum) เธียเตอร์สแควร์ (Theathre Square)  

📍 พิกัด: รอสตอฟ ออนดอน, รัสเซีย


6. โซซี (Sochi)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

โซซี (Sochi) เมืองนี้ เป็นเมืองที่เคยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในช่วงฤดูหนาววมาก่อน อยู่ทางตอนใต้ของรัสเซีย มีธรรมชาติที่สมบูรณ์งดงาม น่าเที่ยว เหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อน เดินทางสะดวกจากกรุงมอสโก และเมืองนี้ สงบ ปลอดภัย หายห่วง เที่ยวได้สบาย ที่เที่ยวน่าสนใจ เช่น ตลาดกลางโซซี ท่าเรือโซซี พิพิธภัณฑ์ V.V. Barsova Dacha สวน Riviera และอื่นๆ  

📍 พิกัด: โซซี, รัสเซีย


7. วอลโกกราด (Volgograd)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

วอลโกกราด (Volgograd) เมืองนี้ เป็นทั้งเมืองท่าและเมืองอุตสาหกรรม อยู่ทางตอนใต้ของรัสเซีย ซึ่งรอบๆ เมืองก็จะมีสวนสวย ทะเลสาบ และมีอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก อย่าง อนุสาวรีย์ The Motherland Calls และมีความสูงที่สุดในยุโรปเช่นกัน และยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์รําลึก Volgograd ซากปรักหักพัง Flour Mill อาคาร Volgograd Railway Station เป็นต้น  

📍 พิกัด: วอลโกกราด, รัสเซีย


8. ซามารา (Samara)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

ซามารา (Samara) เมืองนี้ ถือว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับ 6 ของประเทศรัสเซีย มีภูมิภาคใกล้กับเเม่น้ำโวลก้า และแม่น้ำซามารา มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรมในประเทศรัสเซีย เมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัย Samara State Aerospace University ซึ่งมีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรม และอวกาศ  รวมถึงยังมีส่วนในโครงการอวกาศของสหภาพโซเวียต และสหพันธรัฐรัสเซียอีกด้วย  

📍 พิกัด: ซามารา, รัสเซีย


9. เยคาเตรินเบิร์ก (Yekaterinburg)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

เยคาเตรินเบิร์ก (Yekaterinburg) เมืองนี้ตั้งอยู่ตามแนวเขา ซึ่งยังเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมใหญ่ของรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ถ่านหิน อัญมณี  และยังเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของรัสเซีย ไฮไลท์อีกจุดของเมืองนี้ คือ  เป็นเมืองสองทวีป อยู่ระหว่างทวีปเอเชีย และ ยุโรป สถานที่น่าเที่ยว เช่น โบสถ์เซนต์แคทเธอรีนมหาราช (Chasovnya Svyatoy Velikomuchenitsy Yekateriny) หอเก็บน้ำทรงหกเหลี่ยม (Vodonapornaya Bashnya) ถนนคนเดิน (Ulitsa Vaynera) เป็นต้น  

📍 พิกัด: เยคาเตรินเบิร์ก, รัสเซีย


10. นิจนีนอฟโกรอด (Nizhny Novgorod)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

นิจนีนอฟโกรอด (Nizhny Novgorod) เมืองนี้ เป็นเมืองศูนย์กลางที่ใหญ่ที่สุดของเขตสหพันธ์โวลก้า ตั้งอยู่บนที่ราบยุโรปตะวันออก เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การขนส่ง และวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศ ที่นี่มีทั้งอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรม มากกว่า 600 แห่ง และยังมีอีกหลายแห่งทั้งมหาวิทยาลัย โบสถ์ พิพิธภัณฑ์ โรงละคร ป้อมปราการ ซึ่งน่ามาเที่ยวมากๆ  

📍 พิกัด: นิจนีนอฟโกรอด, รัสเซีย


11. ซารันสค์ (Saransk)

11 เมืองท่องเที่ยว รัสเซีย (Russia)

ซารันสค์ (Saransk) เมืองนี้ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและธุรกิจเช่นกัน มีมหาวิหารที่มีสถาปัตยกรรมจากฝรั่งเศส สถานที่อื่นๆ ก็มีทั้ง สุเหร่า โบสถ์ โรงละคร และโบสถ์เซนต์จอห์นเทวี ซึ่งเป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุด สัมผัสศิลปะสวยๆ ของเมืองนี้ ต้องมากันที่ซารันสค์  

📍 พิกัด: ซารันสค์, รัสเซีย

ประเทศ รัสเซีย (Russia) เมืองที่จะทำให้หลายคนหลงใหล และไม่น่าเบื่อเลย ถ้าได้มาสัมผัสสีสันดินแดนยุโรปของเมืองมหาอำนาจนี้  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG