14 สถานที่ท่องเที่ยว ปารีส ฝรั่งเศส (Paris, France)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

206

14 สถานที่ท่องเที่ยว ปารีส ฝรั่งเศส (Paris, France)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

206

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ปารีส (Paris) เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันกรุงปารีสเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่ล้ำสมัยแห่งหนึ่งของโลก และด้วยอิทธิพลของการเมือง การศึกษา บันเทิง สื่อ แฟชั่น วิทยาศาสตร์และศิลปะ ทำให้กรุงปารีสเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อีกทั้งปารีสยังมีแลนด์มาร์คชื่อดังที่เป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชมกัน เช่น หอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ มหาวิหารน็อทร์-ดาม เป็นต้น


1. มหาวิหารน็อทร์-ดาม (Notre-Dame Cathedral)

มหาวิหารน็อทร์-ดาม (Notre-Dame Cathedral) เป็นอาสนวิหารประจำอัครมุขมณฑลปารีส ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คำว่า Notre Dame แปลว่า แม่พระ (Our Lady) ซึ่งเป็นคำที่ชาวคาทอลิกใช้เรียกพระนางมารีย์พรหมจารี 

อาสนวิหารน็อทร์-ดาม ถือกันว่าเป็นโบสถ์ที่สวยงามที่สุดในลักษณะกอทิกแบบฝรั่งเศส ภายนอกวิหารแต่ละด้านจะมีเอกลักษณ์ความสวยงามแตกต่างกันไป ภายในวิหารกว้างขวาง ใหญ่โต เต็มไปด้วยผลงานการออกแบบ รูปปั้นแกะสลัก และภาพจิตรกรรมเกี่ยวกับพระแม่มารี

📍 พิกัด: 6 Parvis Notre-Dame - Pl. Jean-Paul II, 75004 Paris, France


2. พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Musee du Louvre)

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Musee Du Louvre) หรือ มูว์เซดูลูฟวร์ หรือในชื่อทางการว่า the Grand Louvre เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะตั้งอยู่ในกรุงปารีสมีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดของโลก 

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ กว้างขวางใหญ่โต มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม เดินทั้งวันก็ไม่หมด ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกเป็นจำนวนมากกว่า 35,000 ชิ้น เช่น ภาพเขียนโมนาลิซา The Virgin and Child with St. Anne, Madonna of the Rocks ผลงานของเลโอนาร์โด ดาวินชี หรือภาพ Venus de Milo ของอเล็กซานดรอส 

📍 พิกัด: Rue de Rivoli, 75001 Paris, France


3. หอไอเฟล (Eiffel Tower)

หอไอเฟล (Eiffel Tower) เป็นหอคอยโครงสร้างเหล็กตั้งอยู่บนช็องเดอมาร์ บริเวณแม่น้ำแซน มีความสูง 324 เมตร หรือสูงเทียบเท่ากับตึก 81 ชั้น เป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก และยังเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย

ด้านล่างหอไอเฟลเป็นส่วนต้อนรับนักท่องเที่ยว มีจุดซื้อตั๋วสำหรับขึ้นไปชั้นบนและของที่ระลึกต่างๆ ส่วนด้านบนหอไอเฟล สามารถขึ้นได้แต่ต้องซื้อตั๋วก่อนซึ่งจะมีหลายชั้น แต่ละชั้นราคาจะไม่เท่ากัน ยิ่งสูงวิวยิ่งสวย ราคาก็จะสูงขึ้นเช่นกัน หากขึ้นชั้นบนแนะนำให้นั่งร้านอาหารกินข้าว ชมวิวจากมุมสูง เพราะจะได้เห็นวิวที่สวยงาม อลังการ ภายในร้านอีกด้วย

📍 พิกัด: Champ de Mars, 5 Av. Anatole France, 75007 Paris, France


4. สวนช็องเดอมาร์ส (Champ da mars)

สวนช็องเดอมาร์ส (Champ da mars) เป็นสวนสาธารณะแบบเปิดโล่งขนาดใหญ่ มีต้นไม้ สนามหญ้า เรียงเป็นแนวยาว อยู่ใกล้ๆ หอไอเฟล มีนักท่องเที่ยวมากมายมาถ่ายรูปเนื่องจากฉากหลังเห็นหอไอเฟลนั่นเอง

ส่วนแห่งนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้คนในเมือง อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย เช่น คอนเสิร์ต และงานเทศกาลต่างๆ

📍 พิกัด: 2 All. Adrienne Lecouvreur, 75007 Paris, France


5. ห้างสรรพสินค้าลาฟาแยต (Galeries Lafayette)

ห้างสรรพสินค้าลาฟาแยต (Galeries Lafayette) เป็นห้างสรรพสินค้าหรูหรา อลังการ มีลักษณะตึกเป็นทรงโดมที่ประดับประดาด้วยกระจกสี ตั้งอยู่บนถนนโฮสมานน์ (Boulevard Haussman) ใกล้กับโรงโอเปร่าการ์นิเยร์ (Opera Ganier) เดิมที่ห้างนี้เป็นเพียงแค่ร้านขายเสื้อผ้าเล็กๆ จนมาในปัจจุบันได้มีการขยับขยายจนใหญ่โตและมีการตกแต่งอย่างงดงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาสัมผัสเมื่อมาถึงปารีส

📍 พิกัด: 40 Bd Haussmann, 75009 Paris, France


6. พระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace)

พระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace) เป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งหนึ่งของโลก มีสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบบาโรค (Baroque) และรอคโคโค (Rococo) โดยเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมกัน

อาคารก่อสร้างด้วยหินอ่อนสีขาว มีพื้นที่ 5,000 ไร่ โดยแบ่งออกเป็น 5 ส่วนใหญ่ๆ ด้วยกัน ได้แก่ The Palace, The Gardens, The Estate of Trianon, และ The Park ภายในพระราชวังแวร์ซายมีห้องรวมมากถึง 700 ห้องด้วยกัน บริเวณรอบพระราชวังแวร์ซายเต็มไปด้วยสวนสวยมีสไตล์ตกแต่งเหมือนเขาวงกต จุดไฮไลท์คือน้ำพุจากเทพนิยายกรีก Fountain of Latona

ช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน (เมษายน – เดือนตุลาลม) เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดเนื่องจาก เวลากลางวันจะยาวกว่ากลางคืน และอากาศเย็นสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมพระราชวังแงร์ซายได้เต็มที่ ในช่วงฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – เดือนมีนาคม) จะมีหิมะตก ทำให้เห็นความสวยงามของพระราชวังแวร์ซายและสวนบริเวณรอบปกคลุมไปด้วยหิมะ ได้ความสวยงามอีกแบบ

📍 พิกัด: Place d'Armes, 78000 Versailles, France


7. ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)

ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc De Triomphe) เป็นอนุสรณ์สถานที่สำคัญในกรุงปารีส กลางจัตุรัสชาร์ล เดอ โกล (Place Charles de Gaulle) หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม จัตุรัสแห่งดวงดาว อยู่ทางทิศตะวันตกของช็องเซลีเซ (Champs-Élysées)

ประตูชัยแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการสดุดีวีรชนทหารกล้าที่ได้ร่วมรบเพื่อประเทศฝรั่งเศส นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรเพื่อขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ด้านบนของประตูชัยได้ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00

📍 พิกัด: Pl. Charles de Gaulle, 75008 Paris, France


8. ถนนช็องเซลีเซ (CHAMPS-ÉLYSÉES)

ถนนช็องเซลีเซ (Champs-Élysées) เป็นถนนช้อปปิ้งชื่อดังระดับโลก ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดและค่าเช่าร้านค้าแพงที่สุดในโลกอีกด้วย สองข้างทางมีต้นเกาลัดที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามปลูกเรียงราย

สองข้างทางของถนนแห่งนี้ เต็มไปด้วยร้านค้าสุดหรู แบรนด์เนมชั้นดังระดับโลก ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงละคร ที่เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืน นักท่องเที่ยวสามารถเดินได้ทั้งวัน และถนนแห่งนี้ยังเชื่อมต่อไปถึงประตูชัยฝรั่งเศส (Arc De Triomphe) อีกด้วย

📍 พิกัด: 75008 Paris, France


9. แม่น้ำแซน (Seine River)

แม่น้ำแซน (Seine River) เป็นแม่น้ำที่มีความยาวกว่า 777 กิโลเมตร เป็นแม่น้ำสายหลักทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยคือการนั่งเรือล่องแม่น้ำเซน เพื่อให้นักท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศย์ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ชมแสงสียามค่ำคืน โดยมีไฮไลท์เป็นสถานที่สำคัญต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำสายนี้ เช่น หอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ และมหาวิหารน็อทร์-ดาม เป็นต้น

📍 พิกัด: Seine river, France


10. มหาวิหาร ซาเคร-เกอร์ บาซิลิก้า (Basilica of the Sacred-Coeur)

มหาวิหาร ซาเคร-เกอร์ (Basilica Of The Sacred-Coeur) เป็นโบสถ์และมหาวิหารรองในคริสตจักรโรมันคาทอลิก ที่มีสถาปัตยกรรมแบบโรมัน-ไบแซนไทน์ (Romano-Byzantine) เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่ตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุดในกรุงปารีส หรือที่เรียกกันว่า มงมาทร์ (Montmartre)

ปัจจุบันมหาวิหารแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของกรุงปารีส เนื่องจากตั้งอยู่บนยอดเขามงมาทร์ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวจากจุดนี้ได้ สามารถมองเห็นหอไอเฟลท่ามกลางความสวยงามของเมืองปารีสอีกด้วย

📍 พิกัด: 35 Rue du Chevalier de la Barre, 75018 Paris, France


11. พระราชวัง ลุกซ็องบูร์ (Luxembourg Palace)

พระราชวัง ลุกซ็องบูร์ (Luxembourg Palace) ได้รับการก่อสร้างขึ้นสำหรับสมเด็จพระราชินีมารี เดอ เมดิชิ แห่งพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 แห่งฝรั่งเศส ปัจจุบันสวนแห่งนี้ได้กลายเป็นของวุฒิสภาฝรั่งเศส

บริเวณรอบพระราชวัง เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในกรุงปารีส มีพื้นที่กว่า 224,500 ตารางเมตร รอบสวนเต็มไปด้วยต้นไม้ สนามหญ้าสี และทางเดินกรวดที่มีรูปปั้นตั้งอยู่เป็นระยะๆ โดยมีสระน้ำพุขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง

📍 พิกัด: 15 Rue de Vaugirard, 75291 Paris, France


12. สุสานแปร์ ลาแชส (Père Lachaise Cemetery)

สุสานแปร์ ลาแชส (Père Lachaise Cemetery) เป็นสุสานขนาดใหญ่ที่สุดของกรุงปารีส ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกคล้ายกับสวนสาธารณะที่มีความร่มรื่นโดยมีการออกแบบของหลุมฝังศพในแนวทางเดียวกัน

ภายในสุสานเป็นหลุมฝังศพกว่า 33,000 หลุม มีรูปปั้นและอนุสาวรีย์ของผู้มีชื่อเสียงมากมาย เช่น นักวิทยาศาสตร์ นักดนตรี นักวรรณกรรม เป็นต้น

📍 พิกัด: 16 Rue du Repos, 75020 Paris, France


13. พิพิธภัณฑ์ออร์แซ (MUSEE D’ORSAY)

พิพิธภัณฑ์ออร์แซ (Musee D'Orsay) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแซน เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีการจัดแสดงผลงานศิลปะหลายแขนง ทั้งจิตรกรรม ภาพวาดเสมือนจริง และประติมากรรมแกะสลักหินอ่อน รวมมากกว่า 2,000 กว่าชิ้น ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์จะมีรูปปั้นแรดและม้าจากนักประติมากรรมที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่

ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นสถานีรถไฟ เพื่อใช้เป็นชุมทางรถไฟสายตะวันตกเฉียงใต้ ในปัจจุบันส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์ยังคงใช้เป็นสถานีรถไฟชานเมืองด่วนพิเศษ หรือ RER โดยใช้ชื่อสถานีเดียวกัน

📍 พิกัด: 1 Rue de la Légion d'Honneur, 75007 Paris, France


14. ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติฌอร์ฌปงปีดู (Centre Pompidou)

ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติฌอร์ฌปงปีดู (Centre Pompidou) ได้ชื่อมาจาก ฌอร์ฌ ปงปีดู ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนที่ 2 ผู้ริเริ่มให้สร้างอาคารแห่งนี้ขึ้น

ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติฌอร์ฌปงปีดู มีทั้งหมด 6 ชั้น ภายในอาคารประกอบด้วยหลายส่วน ได้แก่ ห้องสมุดสารสนเทศสาธารณะ (Bibliothèque publique d'information) ซึ่งเป็นห้องสมุดสาธารณะขนาดใหญ่, พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติ (Musée National d'Art Moderne) เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และในส่วนสุดท้ายคือ สถาบันการวิจัยและความร่วมมือทางเสียง/ดนตรี (IRCAM) ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยด้านเสียงและด้านดนตรี นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถไปชมวิวที่ชั้นบนสุดของตัวอาคารได้

📍 พิกัด: Place Georges-Pompidou, 75004 Paris, France

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG