11 สถานที่ท่องเที่ยว ไทเป ไต้หวัน (New Taipei City, Taiwan)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

1,752

11 สถานที่ท่องเที่ยว ไทเป ไต้หวัน (New Taipei City, Taiwan)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

1,752

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ซินเป่ย (Xinbei) หรือที่รู้จักกันในชื่อ นิวไทเป (New Teipei) เมืองใหญ่ที่สุดในใต้หวัน เป็นเขตปกครองใหม่ของไต้หวันมีพื้นที่ล้อมรอบไทเป ห่างออกไปจากไทเปไม่ไกลมากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งทีเดียว ไปดูกันว่ามีที่ไหนที่ไม่ควรพลาดบ้าง


1. จิ่วเฟิ่น (Jiufen)

จิ่วเฟิ่น (Jiufen) เมืองโบราณจิ่วเฟินเป็นย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ เอกลักษณ์ของเมืองนี้คือทางเดินที่เป็นบันไดแคบ และมีโคมไฟสีแดงห้อยตามอาคารต่างๆ สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านค้าท้องถิ่นในรูปแบบบ้านเรือนและอาคาร เช่น โรงน้ำชา ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายขนมสูตรเมืองจิ่วเฟิ่น

สถานที่สำคัญๆ ของจิ่วเฟิ่นสามารถขึ้นรถประจำทางสาย 856 ได้ รถจะวิ่งไปยังจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ รอบเมือง 11 จุด เช่น Jinguashi Gold Museum, Shuinandong Golden Waterfall เป็นต้น

📍 พิกัด: Jiufen, New Taipei City, Taiwan


2. เส้นทางรถไฟผิงซี (Pingxi)

เส้นทางรถไฟผิงซี (Pingxi) เส้นทางสายรถไฟสายเก่า ที่มีอายุเกือบ 100 ด้วยระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตรขนาดรางรถไฟค่อนข้างแคบ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟแล้วเที่ยวตามสถานีของเส้นทางรถไฟสายนี้ได้ โดยสถานที่เที่ยว อาคาร บ้านเรือน จะคงความเป็นอดีตเก่าแก่ มีร้านค้าขายของฝากและอาหารท้องถิ่น มากมาย ถือเป็นแลนมาร์คยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก

📍 พิกัด: Pingxi, New Taipei City, Taiwan


3. ย่านท่าเรือตั้นสุย (Tamsui Fisherman's Wharf)

ย่านท่าเรือตั้นสุย (Tamsui Fisherman's Wharf) เป็นย่านท่าเรือสำคัญที่เคยรุ่งเรืองมากในอดีต ปัจจุบันพัฒนาจากท่าเรือไปมากมีทั้ง ร้านอาหาร, ร้านค้า และ โรงแรม ที่เปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว แถมท่าเรือแห่งนี้สามารถนั่งรถไฟจากไทเปมาลงสถานีตั้นสุย (Tamsui) เพื่อมาเที่ยวได้สบายๆ

นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำตั้นสุย เดินเล่นสะพานแห่งความรักตั้นสุย (Tamsui Lover’s Bridge) ชมพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมีบริการจักรยานให้เช่าไปปั่นริมแม่น้ำ รับลม ชมวิว อีกด้วย

📍 พิกัด: Tamsui Fisherman's Wharf, New Taipei City, Taiwan


4. หนานหย่า (Nanya)

หนานหย่า (Nanya) โขดหินรูปร่างคล้ายไอศกรีม ตั้งอยู่ทางเหนือชายฝั่งอี๋หลัน เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน


5. เลาเม่ย (Laomei Green Reef)

เลาเม่ย (Laomei Green Reef) เป็นแนวปะการังหินสีเขียวที่เกิดจากหินลาวาภูเขาไฟถูกคลื่นกัดเซาะจนมีรูปร่างแปลกตา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายกันรูปกันมาก เพราะความสวยงาม แปลกตา และหาชมได้ยากนั่นเอง

📍 พิกัด: Shimen District, New Taipei City, Taiwan 253


6. อุทยานเย๋หลิว (Yehliu Geopark)

อุทยานเย๋หลิว (Yehliu Geopark) เป็นที่ตั้งของหินทรายและหินปะการังรูปทรงแปลกเป็นจำนวนมาก ด้วยความโดดเด่นของรูปร่างหินที่แปลกตาแปลกตา ทำให้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาเยือน ไฮไลท์คือหินที่มีชื่อว่า หินราชินี (The Queen’s Head Rock) ที่หินมีรูปร่างแปลกไปเนื่องจากโดนกัดเซาะด้วย น้ำทะเล แรงลม และ น้ำฝน เป็นเวลานาน

📍 พิกัด: Yehliu Geopark, New Taipei City, Taiwan


7. ถนนโบราณอิงเกอ (Yingge Old Street)

ถนนโบราณอิงเกอ (Yingge Old Street) เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องปั้นดินเผามาตั้งแต่อดีต ถนนเส้นนี้มีร้านค้าเซรามิกและเครื่องปั้นต่างๆ มากกว่า 800 ร้าน มีทั้งร้านค้าแบบย้อนยุคและร้านที่ดูทันสมัย บางร้านเปิดสอนให้ได้ลองทำเครื่องปั้นดินเผาเอง และถนนเส้นนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาแองเกอ (Yingge Ceramics Museum) ที่เปิดให้เข้าชมได้ฟรีอีกด้วย

📍 พิกัด: 239, Taiwan, New Taipei City, Yingge District, Yuying St, 67號3F


8. ถนนโบราณซานเสีย (Sanxia Old Street)

ถนนโบราณซานเสีย (Sanxia Old Street) เป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของไต้หวัน ในวันหยุดจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ถนนสายเก่าแก่นี้ยังคงอนุรักษ์ความดั้งเดิมเอาไว้อย่างดี อาคารสองข้างทางเป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโรกที่สร้างด้วยอิฐแดง ตลอดถนนรวมไปถึงตามตรอกซอกซอยต่างมีร้านขายสินค้าและร้านขายอาหารมากมาย ถ้าไปเที่ยวที่ถนนโบราณซานเสียสิ่งที่ห้ามพลาดก็คือ ขนมเขาควาย เป็นครัวซองต์ชิ้นโตมีให้เลือกหลายรสชาติ เดินออกจากถนนโบราณไปจะเจอวัดเก่าแก่ของเมืองซานเสียคือวัด Sanxia Qingshui Zushi

📍 พิกัด: No. 37-147號, Minquan St, Sanxia District, New Taipei City, Taiwan 237


9. น้ำตกอูไหล (Wulai Waterfall)

น้ำตกอูไหล (Wulai Waterfall) เป็นน้ำตกจากธรรมชาติที่มีความสูง 80 เมตร อยู่ในเมืองอูไหล (Wulai) เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศ ท่ามกลางหุบเขาเขียวขจี จึงมีโรงแรมและรีสอร์ทเปิดให้บริการอยู่มาก บริเวณน้ำตกมีร้านค้า ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ การเดินทางขึ้นไปชมน้ำตกสามารถขึ้นรถรางขึ้นไป

📍 พิกัด: No. 34, Pubu Rd, Wulai District, New Taipei City, Taiwan 233


10. จุดชมวิวปี้ถาน (Bitan Scenic Area)

จุดชมวิวปี้ถาน (Bitan Scenic Area) เป็นหนึ่งในแปดของจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงอย่างมากในไต้หวัน อยู่ใกล้สถานีรถไฟซินเตี้ยน (Xindian) จุดชมวิวแห่งนี้จะมองเห็นทะเลสาบสีเขียวที่มีสวนสาธารณะอยู่ริมทะเลสาบ ผู้คนนิยมมาเพื่อเดินเล่น ชมวิว ปั่นเรือเป็ด หรือเดินเล่นบนสะพานแขวนเพื่อชมวิวรอบๆ และในระแวกนี้มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ต่างๆ ให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

📍 พิกัด: Xindian Rd, Xindian District, New Taipei City, Taiwan 231


11. น้ำตกซือเฟิ่น (Shifen Waterfall)

น้ำตกซือเฟิ่น (Shifen Waterfall) หรือที่ถูกเรียกกันว่าไนแองการ่าแห่งไต้หวัน เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของไต้หวัน มีความสูงราว 20 เมตร น้ำตกแห่งนี้มีความโค้งของขอบน้ำตกเป็นรูปครึ่งวงกลมและน้ำไหลลงสู่ผืนน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง ทำให้เป็นสถานที่ยอดนิยมอีกแห่งของนักท่องเที่ยว

📍 พิกัด: 226, Taiwan, New Taipei City, Pingxi District, 乾坑10號

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG

45

11 จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia)

02/12/2020

หากใครชื่นชอบการเดินทางไปกับท้องถนนที่ยาวไปเรื่อยๆ และชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia) อาจจะเป็นคำตอบสำหรับนักท่องเที่ยวสายนี้ ซึ่งถนนสายนี้ ได้รับการขนานนามว่า เป็นหนึ่งในเส้นทางรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก ลดเลียวทอดยาวไปตามชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ระยะทางประมาณ 234 กิโลเมตร มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุดให้แวะถ่ายภาพ ซึ่งมีหน้าผาและเสาหินที่สวยงาม เรามาดูกันกับทั้ง 11 จุดชมวิวของที่นี่ ว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง