12 คาเฟ่เด็ดทั่วกรุงเทพ ยุคโควิด ก็เที่ยวได้ !!

วันที่เขียน 23/05/2021
ยอดเข้าชม

413

12 คาเฟ่เด็ดทั่วกรุงเทพ ยุคโควิด ก็เที่ยวได้ !!

วันที่เขียน

23/05/2021

ยอดเข้าชม

413

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

12 คาเฟ่เด็ดทั่วกรุง ยุคโควิด ก็เที่ยวได้!!       

เที่ยวกรุงเทพฯ ช่วงโควิด สถานการณ์ก็ไม่ค่อยจะดีมาก แต่ถ้ารู้จักป้องกันตัว ก็ยังพอออกมาหาอะไรกินได้บ้าง อย่างเช่น คาเฟ่ ที่ยังมีเปิดให้บริการ ตามมาตรการ แต่ก็เข้ามานั่งฟิน ถ่ายรูป จิบกาแฟ กินขนมอร่อยๆ ได้ ถ้าใครไม่รู้ไปไหน เราขอแนะนำ 12 คาเฟ่เด็ดทั่วกรุง ยุคโควิด ก็เที่ยวได้!! ตามมาดูกันเลย   


1. BO TREE

มาเริ่มกันที่แรก กับคาเฟ่โทนขาวสบายตา ที่ BO TREE คาเฟ่สไตล์มินิมอล อารมณ์เหมือนอยู่บ้านสวยหลังใหญ่ ย่านเสนานิคม คาเฟ่แห่งนี้ เกิดจากการรีโนเวทใหม่จากบ้านที่มีอายุกว่า 60 ปี บรรยากาศแสนอบอุ่น ตกแต่งด้วยไม้ มีสวน และต้นไม้สีขาวเขียว คุมโทนให้เข้ากับร้าน เมนูพิเศษจะมีอาหารไทยโบราณสูตรคุณแม่ เมนูขนม และเครื่องดื่มให้เลือกเยอะเลย ได้ทั้งถ่ายรูปมุมสวยๆ ได้ทั้งกินของอร่อย ครบแน่นอน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.30-23.00 น.

  สถานที่: พหลโยธิน 32 เสนานิคม 1 (แยก 20) เขตจตุจักร

  Facebook: https://facebook.com/botreebangkok

ภาพจาก: Facebook BO TREE


2. Chuanpisamai cafe

คาเฟ่สุดพิศมัยตามชื่อ กับ Chuanpisamai cafe คาเฟ่สไตล์อบอุ่น ชวนพิศมัยสุดๆ ย่านอารีย์ซอย 3 มีทั้งธรรมชาติและสวนสวยได้คอยต้อนรับลูกค้า ทั้งเก้าอี้ โต๊ะไม้ ของตกแต่ง คุมธีมวินเทจ มีที่ถ่ายรูปชิคๆ ให้น่าอัพอวดเพื่อนๆ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น เหมือนมีสวนเล็กๆ ใจกลางกรุง มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะซิกเนเจอร์ของคอกาแฟอย่าง เมนู Chuanpisamai Americano  ที่รสชาติเข้มกลมกล่อมไม่เหมือนใคร  

  เปิดบริการ: ทุกวันอังคารถึงอาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น.

  สถานที่: อารีย์ ซอย 3 เขตพญาไท

  Facebook: https://facebook.com/Chuanpisamaicafe

ภาพจาก: Chuanpisamai cafe


3. Beaker and Bitter

มาเจอร้านกาแฟแนวนี้ เหมือนสานฝันในวัยเด็กเลย กับ Beaker and Bitter  คาเฟ่ย่านอารีย์ แนวนักวิทยาศาสตร์ รีโนเวทจากโรงงานยา ที่มีอายุกว่า 50 ปี ปรับโฉมใหม่ จนเป็นเหมือนห้องทดลองวิทยาศาสตร์ มีทั้งเสื้อกาวน์ แว่นตา หลอดทดลอง บีกเกอร์ แถมมีมุมถ่ายรูปเพียบ พร้อมเมนูกาแฟชื่อเก๋ๆ กาแฟดำ R.I.P. (rose in peach) หอมชื่นใจ ขนมหวานอร่อย นั่งกินบรรยากาศแปลกใหม่ อยากสนุกกับห้องแลป ต้องมาที่นี่เลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.00 - 22.00 น.

  สถานที่: ซอยสายลม 1 ย่านอารีย์ (BTSอารีย์ทางออก4) 

  Facebook: https://facebook.com/beakerandbitter

ภาพจาก: Beaker and Bitter 


4. Bootcamp Cafe พุทธมณฑลสาย 2

อีกหนึ่งคาเฟ่ ย่านพุทธมณฑลสาย 2 กับ Bootcamp Cafe พุทธมณฑลสาย 2 คาเฟ่สายแคมป์ บรรยากาศดี เพียงมองจากภายนอก ที่เป็นกระจกทึบโทนดำก็ว่าสวยแล้ว เข้ามาในร้านยิ่งโปร่งสวย จัดแต่ง จัดเต็มทุกมุม มีมุมที่นั่งข้างนอกให้ถ่ายรูปแนวแคมป์ปิ้ง เครื่องดื่ม กาแฟ อาหาร แถมมีเค้กให้เลือกเต็มตู้ แนะนำเลย นั่งชิลล์ไป ถ่ายรูปไป สบายอารมณ์สุดๆ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.00 - 18.00 น.

  สถานที่:  295 ถนน พุทธมณฑล สาย 2 

  Facebook: https://facebook.com/BootcampCafe

ภาพจาก: Bootcamp Cafe พุทธมณฑลสาย 2 


5. Patina Bangkok

ใครชอบคาเฟ่สไตล์เก่าแก่ ต้องมาที่นี่ Patina Bangkok คาเฟ่สไตล์จีนวินเทจ อายุกว่า 200 ปีย่านตลาดน้อย เจริญกรุง ด้วยบรรยากาศบ้านเก่าที่รักษาโครงสร้างแบบดั้งเดิมไว้ ตกแต่งได้คลาสสิค ได้กลิ่นอายความโบราณ แต่มีความร่วมสมัย หามุมถ่ายรูป พร้อมจิบกาแฟกลมกล่อมหอมนุ่ม ขนมอร่อยๆ รับรองประทับใจจนกลับมาซ้ำแน่นอน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00 น.

  สถานที่:  ซอยวานิช 2 แขวง ตลาดน้อย

  Facebook: https://facebook.com/Patina.bkk

ภาพจาก: Facebook Patina Bangkok 


6. Slōlē

หาคาเฟ่โลเกชั่นดี ที่นี่เป็นอีกทางเลือก กับ Slōlē คาเฟ่ย่านลาดพร้าว โชคชัย 4 มาแนวบ้านสวนสไตล์วินเทจ เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ร่มรื่น บรรยากาศดี มาพักสงบ นั่งชิลล์ๆ กันสบาย มีโซนต่างๆ ภายในในร้าน ให้ถ่ายรูปกันเพียบ เพราะที่นี่ ยังเปิดเป็นสตูดิโอถ่ายภาพอีกด้วย เครื่องดื่ม อาหารก็อร่อยฉ่ำ เมนูแนะนำต้อง เค้กน้ำผึ้งหอมละมุน และเครื่องดื่มก็มีทั้ง Coffee และ Non - Coffee ชอบบรรยากาศแบบนี้ก็มาเถอะนะ  

  เปิดบริการ: วันอังคาร ศุกร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 - 18.00 น.

  สถานที่:  โชคชัย 4 ซอย 52/1 (พาหมาแมวเข้าได้)

  Facebook: https://facebook.com/slolegarden

ภาพจาก: Facebook  Slōlē 


7. Maysa.bkk

อีกครั้งกับคาเฟ่รีโนเวท ที่ Maysa.bkk คาเฟ่ที่ปรับใหม่จากบ้านเก่าหลังใหญ่ สไตล์คลาสสิค โทนสีขาว ในหมู่บ้านเสนานิเวศน์ ซอย 112 ย่านลาดพร้าว  เพียงก้าวเข้ามา ก็รู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่อบอุ่น มีที่นั่งเล่น นั่งชิลล์เยอะมาก ทั้งในบ้าน นอกบ้าน อารมณ์เหมือนได้นั่งจิบกาแฟนั่งเล่น กับเพื่อนในบ้าน ถ่ายรูปมุมไหนก็ได้หมด เมนูซิกเนเจอร์ต้องกาแฟเมษา กาแฟลาเต้ที่ใช้เมล็ดเอธิโอเปียเบลนด์ และมีความหวานหอมละมุน และขนมอร่อยๆ ให้เลือกอีกเพียบเลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน (หยุดวันอังคาร) เวลา 10.00 - 20.00 น.

  สถานที่: ซอยเสนานิเวศน์ 112 วังหิน

  Facebook: https://facebook.com/maysabkkcafe

ภาพจาก: Facebook Maysa.bkk 


8. The Blooming Gallery

ชาวคาเฟ่สายหวานต้องไม่พลาด กับ The Blooming Gallery คาเฟ่ย่านทองหล่อ ในบรรยากาศดอกไม้แสนสวย สไตล์ยุโรป บรรยากาศร้าน คือเต็มไปด้วยดอกไม้ ผสานความหวาน และความอบอุ่นอย่างลงตัว หอมกลิ่นดอกไม้แบบละมุนด้วยนะ ช่วยให้ผ่อนคลาย มีมุมถ่ายรูปอัพโซเชียลได้สวยงาม มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ เมนูค็อกเทลเก๋ๆ มานั่งชิลล์เอาท์กันได้เลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน อาทิตย์-อังคาร เวลา 10.00-22.00 น. และพุธ-เสาร์ เวลา 10.00-24.00 น. 

  สถานที่: ตึก Eight Thonglor สุขุมวิท 55

  Facebook: https://facebook.com/thebloominggallery

ภาพจาก: Facebook The Blooming Gallery 


9. ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe

ร้านคาเฟ่ชื่อดัง บรรยากาศดี กับ ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe ซึ่งพามากันที่สาขา เกษตร-นวมินทร์ จริงๆ มีที่ เซ็นทรัลฯ พระราม 9 และ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ด้วย ใครสะดวกตรงไหน แวะไปได้ โดยร้านตกแต่งแบบโปร่งโล่ง มีความเป็นธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น เมนูเน้นอาหารใต้ รสเด็ด และยังมีขนม เครื่องดื่มพิเศษ รอให้มาสัมผัสรสชาติ แบบ หรอยแรง กันอยู่ หิวๆ ฝากท้องที่นี่ อิ่มชัวร์  

  เปิดบริการ: ทุกวัน โซนคาเฟ่ 8.00-21.30 น. และโซนร้านอาหาร 10.00-21.30 น.

  สถานที่: ซอยประเสริฐมนูกิจ 2 แขวง เสนานิคม เขตจตุจักร (ย่านเกษตรนวมินทร์)

  Facebook: https://facebook.com/camin.cuisineandcafe.th

ภาพจาก: Facebook ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe


10. Gooseberry Coffee

ชอบคาเฟ่ที่แตกต่าง มีสไตล์ของตัวเอง ต้อง Gooseberry Coffee คาเฟ่เก๋ๆ แนวมินิมอล ที่ออกนอกกรุงเทพฯ ไปนิดหน่อย ทางปากน้ำ สมุทรปราการ แต่รับรองว่าน่าไปโดน ด้วยการตกแต่ง โทนสีขาวตัดดำ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหน ก็เท่สุดๆ กาแฟ เลือกระดับการคั่วเมล็ดกาแฟได้ พร้อมทั้งครัวซองต์และสโคนอบใหม่ทุกวัน ซื้อเมล็ดกาแฟกลับบ้านได้ด้วย ใครชอบคาเฟ่โทนนี้ ต้องไม่พลาดเลยนะ  

  เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 07.00-19.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 8.00-19.00 น.

  สถานที่: 96/5 นารายณ์ปราบศึก ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ

  Facebook: https://facebook.com/gooseberrycoffee.pn

ภาพจาก: Facebook Gooseberry Coffee 


11. Flat+White Cafe

ไม่มาไม่ได้เลย คาเฟ่สไตล์ขาวคลีนขนาดนี้ กับ Flat+White Cafe คาเฟ่ย่านทองหล่อ ที่ได้แนวคิดจากกล่องนมสีขาว มาตกแต่งร้านให้โดดเด่น ภายในลักษณะเหมือนคลื่นนมนุ่มๆ แสนละมุน ถ่ายรูปสวยมินิมอลแน่นอน มาพร้อมเมนูพิเศษที่แสนอร่อย อย่าง Dirty ซึ่งรวมเอาช็อตกาแฟร้อนและนมเย็นๆ มาผสมผสานได้อย่างกลมกล่อม เครื่องดื่มเย็นๆ รสชาติดี รวมไปถึงขนมและ All Day Brunch ก็มีด้วย ลองมาแล้วจะติดใจเลยล่ะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

  สถานที่: 810/5 ซอยธารารมณ์ 2 แขวงคลองตันเหนือ (ย่านทองหล่อ)

  Facebook: https://facebook.com/flatwhite.tl

ภาพจาก: Facebook Flat+White Cafe 


12. NANA Hunter Coffee Roasters

ต้องบอกเลยว่า ใครชอบความอลังการ NANA Hunter Coffee Roasters  เป็นคาเฟ่ที่ตอบโจทย์มากเลยทีเดียว คาเฟ่ย่านพรานนก ที่เปิดเป็นทั้งโรงคั่วกาแฟ และคาเฟ่สวยๆ ออกแบบเป็น 2 ชั้น คล้ายโกดัง สวยตั้งแต่หน้าร้าน ภายในกว้างขวาง เพดานสูง ใช้โทนสีดำ ตัดกับสีของไม้ เท่ไม่เบา คอนเซ็ปต์ร้านเหมาะกับคอกาแฟ โดยเฉพาะกาแฟสกัดเย็น จากแชมป์บาริสต้า เด็ด สดชื่น และเมนูอื่นๆ อีกเยอะ ถูกใจสายกาแฟ และสายถ่ายรูปที่สุด  

  เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-17.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 08.00-17.00 น 

  สถานที่: ถนนพรานนก - พุทธมณฑลสาย 4 แขวงบางพรม

  Facebook: https://facebook.com/nanahuntercoffee

ภาพจาก: Facebook NANA Hunter Coffee Roasters 

ใครมองหาคาเฟ่ทั่วกรุงเทพฯ หรือออกนอกกรุงฯ ไปสักหน่อยช่วงนี้ ลองแวะมาทั้ง 12 คาเฟ่ที่แนะนำนี้เลย แม้จะยุคโควิด ก็เที่ยวได้นะ!!    

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG