12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

วันที่เขียน 06/11/2022
ยอดเข้าชม

69

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

วันที่เขียน

06/11/2022

ยอดเข้าชม

69

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)    

ประเทศฝั่งยุโรป อีกหนึ่งประเทศ ที่คนนิยมมาเที่ยวกันมากที่สุด ต้องยกให้ เยอรมนี (Germany) ประเทศที่มีเมืองสวยมากมาย มีหมู่บ้านน่ารัก ปราสาทอลังการ บรรยากาศสบายๆ น่าเที่ยว และยังเป็นประเทศที่มีประชากรเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากรัสเซีย เยอรมนี เต็มไปด้วย สถาปัตยกรรม มีปราสาทมากกว่า 2 หมื่นแห่ง อาหารและเบียร์ก็แสนอร่อย เรามาดู 12 เมืองท่องเที่ยว ของประเทศเยอรมนีกันเลย  


1. มิวนิค (Munich)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

มิวนิค (Munich) เมืองชื่อดัง และยังได้ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองหลวงแห่งเบียร์เยอรมนี มีเทศกาล Oktoberfest เทศกาลเบียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นที่นี่ทุกปี โดดเด่นการเป็นเมืองสถาปัตยกรรมในสไตล์บาร็อค และเรอเนสซองส์ และยังสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น จัตุรัสมาเรียนพลัสซ์ (Marienplatz) โบสถ์ Church of Our Lady ตลาด viktualienmarkt พระราชวังนิมเฟนบูร์ก (Nymphenburg Castle) สวนพฤกษศาสตร์มิวนิก (Botanical Garden Munich-Nymphenburg) และอื่นๆ อีกหลายแห่ง  

📍 พิกัด: มิวนิค, เยอรมนี


2. กรุงเบอร์ลิน (Berlin)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

กรุงเบอร์ลิน (Berlin) จัดได้ว่าเป็นเมืองหลวงชั้นระดับโลก ที่เป็นเมืองสำคัญของประเทศเยอรมนีและยุโรป รุ่งเรืองทั้งทางด้านการค้าและเศรษฐกิจ การคมนาคม มีประวัติศาสตร์ของเมืองที่ยาวนาน สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก และจุดท่องเที่ยวสำคัญของเมือง เช่น กำแพงเบอร์ลิน กำแพงยักษ์ตั้งใจกลางเมือง มหาวิหารเบอร์ลิน พระราชวังชาร์ลอทเทินบวร์ค TV Tower (หอส่งสัญญาณโทรทัศน์) Memorial to the Murdered Jews of Europe (อนุสรณ์สถานการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว) เป็นต้น  

📍 พิกัด: เบอร์ลิน, เยอรมนี


3. โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber) เมืองที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ และมีเสน่ห์ เรียกได้ว่าแต่ละถนนของเมือง เป็นถนนสายโรแมนติก เต็มไปด้วย บ้านเรือนยุคกลางหลากสีสัน อาคารบ้านเรือนของชาวเมืองโรเธนบวร์กเป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิค และเรอเนสซองซ์ เมืองนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาทางตอนเหนือของแคว้นบาวาเรีย มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบน่ารักๆ เดินวันเดียวจบ เช่น จัตุรัสมาร์ก (Markplatz) ย่านเมืองเก่าของโรเธนเบิร์ก และเดินช้อปปิ้งร้านขายของที่ระลึกต่างๆ  

📍 พิกัด: โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์, เยอรมนี


4. ไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

ไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg) เมืองนี้ เป็นอีกเมืองหนึ่งที่เก่าแก่ และมีเอกลักษณ์ของความโบราณ และสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีปราสาทเก่าแก่อายุหลายร้อยปี มีมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในประเทศ สถาปัตยกรรมต่างๆ ได้ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันเยอะ สถานที่น่าสนใจ เช่น ปราสาทไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg Castle) สะพานคาล ธีโอดอร์ ฮ้อยส์ บรุคเคอ (Karl-Theodor-Heuss Brücke) มหาวิทยาลัย Heidelberg ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป และอื่นๆ ที่ควรมาเยี่ยมชมอย่างมาก  

📍 พิกัด: ไฮเดลเบิร์ก, เยอรมนี


5. แบมเบิร์ก (Bamberg)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

แบมเบิร์ก (Bamberg) เมืองที่มีชื่อเสียง ศูนย์รวมทางประวัติศาสตร์ และมีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม จนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลกหลายแห่ง ที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความเป็นเมืองเก่าของยุโรป มีสถาปัตยกรรมแบบโรมานเนสก์ตอนปลายและศิลปะแบบโกธิค มีสถานที่น่าสนใจ เช่น ศาลาว่าการเมืองเก่า (Altes Rathaus) มหาวิหารบัมแบร์กเซนต์ปีเตอร์และเซนต์จอร์จ (Bamberger Dom St. Peter und St.Georg) พิพิธภัณฑ์ Sammlung Ludwig Collection Bamberg  เป็นต้น  

📍 พิกัด: แบมเบิร์ก, เยอรมนี


6. เดรสเดน (Dresden)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

เดรสเดน (Dresden) เมืองนี้เคยเป็นเมืองที่ถูกทำลายเสียหายจากระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาก่อน และได้รับการฟื้นฟูภายหลัง จนได้กลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง ปัจจุบัน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว นิยมมาเที่ยวทั้งตึกสวย โบสถ์ขนาดใหญ่อย่าง โบสถ์แม่พระเดรสเดิน (Dresden Frauenkirche) ชมกำแพง The Fürstenzug เยือน ปราสาทซวิงเกอร์ (Zwinger Palace) และเพลิดเพลินกับ โรงละครโอเปร่าที่อลังการ ที่ชื่อ Semper Opera   

📍 พิกัด: เดรสเดน, เยอรมนี


7. แฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

แฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt) เมืองนี้ เป็นเมืองใหย่อันดับ 5 ของเยอรมนี เป็นศูนย์กลางทางด้านการเงิน มีธนาคารกลางยุโรป และสถาบันการเงินนานาชาติมากกว่า 300 แห่ง เมืองมีความทันสมัย เต็มไปด้วยแสง สี และมีการจัดแสดงงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ทุกปี สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเช่น จัตุรัสโรเมอร์ (Romerberg Square) สถานีรถไฟใต้ดิน บอคเค่นไฮม์ (Bockenheimer Warte) พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมโลก(Museum of World Cultures) สวนสัตว์แฟรงค์เฟิร์ต (Opel Zoo) มหาวิหารแฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt Cathedral) และสถานที่อื่นๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกหลายแห่ง  

📍 พิกัด: แฟรงค์เฟิร์ต, เยอรมนี


8. อูล์ม (ULM)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

อูล์ม (ULM) เมืองที่อยู่ริมชายฝั่งทางใต้ของประเทศ เมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมาก เพราะมีความสวยงาม และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน จุดไฮไลท์คือ เมืองนี้ เป็นบ้านเกิดของนักฟิสักส์ระดับโลก อย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของเมืองนี้ เช่น วิหารอูล์ม (Ulm Munster) อนุสรณ์สถานอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein Memorial) ศาลากลางเมือง (Rathaus Ulm) ชมสวนพฤกษศาสตร์ที่มีชื่อว่า Botanischer Garten de Universitat Ulm และ โบสถ์วิหารอุมเมอร์มินสเทอร์ (The Ulm Cathedral)  

📍 พิกัด: อูล์ม, เยอรมนี


9. นูเรมเบิร์ก (Nuremberg)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

นูเรมเบิร์ก (Nuremberg) เมืองที่สวยราวเทพนิยาย นักท่องเที่ยวจะชอบทัศนียภาพของที่นี่มาก มีขุนเขาสลับซับซ้อน มีปราสาทราชวังสุดอลังการ โบสถ์สวยอายุเก่าแก่ รวมถึงสถานที่ทางด้านสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหา สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น จัตุรัสเมนมาร์เก็ต (Nürnberger Hauptmarkt) โบสถ์เซนต์ซีบาลดุส พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเยอรมนี น้ำพุเชินเนอร์บรุนเนิน (Schoner Brunnen) และอื่นๆ อีกหลายแห่ง ที่ยังคงความเป็นโลกแห่งเทพนิยายไว้จริงๆ   

📍 พิกัด: นูเรมเบิร์ก, เยอรมนี


10. เมืองไลพ์ซิก (Leipzig)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

เมืองไลพ์ซิก (Leipzig) เป็นเมืองที่มีธรรมชาติโอบล้อม น่าอยู่ เมืองเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่าพันปี เป็นเมืองแห่งดนตรี มีประเพณีที่ยิ่งใหญ่มีชีวิตชีวาและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และยังขึ้นชื่อว่า เป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในยุโรป รวมถึงสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเกิดจากการสู้รบในสงครามเมื่อในอดีต มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมือง โบสถ์เซนต์โธมัส  สวนสัตว์ไลพ์ซิก เป็นต้น  

📍 พิกัด: ไลพ์ซิก, เยอรมนี


11. โคโลญ (Cologne)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

โคโลญ (Cologne) เมืองนี้ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอีกเมืองหนึ่งของประเทศเยอรมนี เมืองใหญ่ติดอันดับ 4 ของประเทศ มีความอลังการ ด้วยมหาวิหารที่ใหญ่ สถาปัตยกรรมโกธิคแห่งประวัติศาสตร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลกหลายแห่ง เช่น มหาวิหารโคโลญ (Cologne Cathedral) สะพานโฮเอินซอลเลิร์น (Hohenzollern Bridge) รวมถึงเมืองนี้มีน้ำหอมชื่อดัง "โคโลญจน์ 4711" จนได้ฉายาว่าเป็นเมืองแห่งน้ำหอมอีกด้วย  

📍 พิกัด: โคโลญ, เยอรมนี


12. ลือเบกค์ (Lubeck)

12 เมืองท่องเที่ยว เยอรมนี (Germany)

ลือเบกค์ (Lubeck) เมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และมีความเจริญรุ่งเรือง เป็นจุดศูนย์กลางทางการค้าของทวีปยุโรป มีท่าเรือที่สำคัญมากมาย อาคารบ้านเรือนเก่าแก่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์ และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลก สถานที่น่าเที่ยว เช่น ประตูเมือง (The Holstentor) ชมวิวท่าเรือเก่า (Old Town Pier) และสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งถ้ามีโอกาสได้มา บอกเลยว่าคุ้มค่า  

📍 พิกัด: ลือเบกค์, เยอรมนี

เยอรมนี (Germany) ประเทศใหญ่ของยุโรป ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และสถาปัตยกรรมที่น่าหลงใหล ใครๆ ก็อยากบินลัดฟ้ามาเที่ยวที่นี่ ลองมาให้ครบทั้ง 12 เมือง ฟินแน่!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG