13 สถานที่ท่องเที่ยว เซี่ยงไฮ้ จีน (Shanghai, China)

วันที่เขียน 26/06/2021
ยอดเข้าชม

325

13 สถานที่ท่องเที่ยว เซี่ยงไฮ้ จีน (Shanghai, China)

วันที่เขียน

26/06/2021

ยอดเข้าชม

325

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

13 สถานที่ท่องเที่ยว เซี่ยงไฮ้ (Shanghai, China)  

ถ้านึกถึงศูนย์กลางทางธุรกิจของจีนอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีความเจริญสูงสุด ก็ต้องนึกถึง เซี่ยงไฮ้ กันแน่นอน เพราะเป็นเมืองอันดับต้นๆ ของจีน ที่เต็มไปด้วยความมั่งคั่ง ทันสมัย มีสถานที่ท่องเที่ยว ชิคๆ คูลๆ สวยอลังการให้ได้รับชม จะมีที่ไหน น่าเที่ยว ถ่ายรูปเก็บความประทับใจบ้าง เดินทางไปด้วยกันเลยกับ 13 สถานที่ท่องเที่ยว เซี่ยงไฮ้  


1. วัดจิ้งอาน (Jing’an Temple)

สถานที่สำคัญแรก ที่ต้องมากันให้ได้ นั่นคือ วัดจิ้งอาน (Jing’an Temple) วัดชื่อเสียงโด่งดังซึ่งอยู่คู่กับเซี่ยงไฮ้มานานกว่า 800 ปีแล้ว เรียกได้ว่า เก่าแก่มากๆ ความสวยงามของสถาปัตยกรรมของวัดนี้ ยังคงอยู่ ซึ่งสร้างโดยช่างในอดีต ฝืมือประณีต นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักเดินทางมาสักการะพระพุทธรูปและเทพศักดิ์สิทธิ์ และส่วนใหญ่มักขอพรได้ดั่งใจหวัง  

📍 พิกัด: 1686 Nanjing Rd (W), 久光 Jing'An, Shanghai, China, 200040


2. เดอะบัน (The Bund)

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวจีน และชาวต่างชาติ ที่ เดอะบัน (The Bund) เป็นจุดชมวิวและเป็นทางเดินเลียบแม่น้ำหวงผู่ ยิ่งตอนกลางคืน จะยิ่งได้เห็นความงดงามของหอคอยไข่มุก ที่ตั้งตระหง่านอยู่ ด้วยแสงสี และวิวแม่น้ำ อาคารต่างๆ ก็ถูกออกแบบแนวตะวันตก อนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม และยังเป็นจุดสำคัญที่ได้เห็นเมืองเก่า และเมืองใหม่ทั้งสองเขตไปพร้อมๆกันด้วย  

📍 พิกัด: Zhongshan Rd (E-1), Waitan, Huangpu, Shanghai, China, 200002


3. ย่านลู่เจียจุ่ย (Lujiazui)

อีกหนึ่งจุดชมวิวสุดสวยงาม ของ ย่านลู่เจียจุ่ย (Lujiazui) ซึ่งอยู่อีกฟากกับ เดอะบัน ย่านนี้ เหมาะกับคนที่ชอบความอลังการเป็นอย่างยิ่ง เพราะเต็มไปด้วย ตึกสวยระฟ้าและมีรูฟท๊อปบาร์ ให้ได้ขึ้นไปรับชมวิวของเมืองเซี่ยงไฮ้ ได้ตลอดทั้งวัน ยิ่งถ้ากลางคืน ความงดงามของตึกสูง ยิ่งมีแสงไฟสาดส่องสีสันสวยงาม ไม่ผิดหวังแน่นอน  

📍 พิกัด: Lujiazui, Shanghai, China


4. ตึก Shanghai World Financial Center : SWFC

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความเจริญ ความพีคยังไงก็ยังคงเป็นตึกสวยๆ อยู่แล้ว กับ ตึก Shanghai World Financial Center : SWFC ที่มีความสูงกว่า 500 เมตร ขึ้นชื่อว่าสูงเป็นอันดับสามของโลกเลยเชียว บริเวณยอดตึกสุดเก๋ ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร ภายในตึกมีทั้งห้างสรรพสินค้า ภัตราคาร จุดชมวิวสูง ท่ามกลางริมฟากแม่น้ำหวงผู่ ที่ยาวสุดลูกหูลูกตา  

📍 พิกัด: China, Shanghai, Pudong, 数浦港 邮政编码: 200120


5. หอไข่มุก (The Oriental Pearl Tower)

เรียกว่าเซี่ยงไฮ้ ต้องมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ใจกลางเมือง อย่าง หอไข่มุก (The Oriental Pearl Tower) หอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ ที่มีความสูงเด่นถึง 468 เมตร ถูกจัดให้เป็นหอคอยที่สูงอันดับ 5 ของโลก ยิ่งถ้ามองจากวิวมุมสูง จะได้รูปถ่ายที่สวยงามมากเลยทีเดียว  

📍 พิกัด: 1 Shiji Blvd, Lujiazui, Pudong, Shanghai, China, 200120


6. เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว (Zhujiajiao)

อีกหนึ่งย่านเก่าแก่ริมแม่น้ำของเซี่ยงไฮ้ กับ เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว (Zhujiajiao) ซึ่งถูกขนานนามว่า เป็นเวนิซตะวันออกแห่งเมืองเซี่ยงไฮ้ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 1,700 ปี นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมวิวบ้านเรือนเก่าแก่ริมน้ำ และตึกอาคารส่วนใหญ่ ก็ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะ สะพานฝางเชิง สะพานหินขนาดใหญ่ความยาว 72 เมตร 

📍 พิกัด: Zhujiajiao, Shanghai, China


7. พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Natural History Museum)

มาย้อนรอยตามหาสัตว์ดึกดำบรรพ์กัน กับ Shanghai Natural History Museum หรือ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติเซี่ยงไฮ้ ซึ่งติด 1 ใน 10 ของโลก มีขนาดใหญ่ 6 ชั้น และมีสมบัติทางธรรมชาติ ที่จัดแสดงกว่า 280,000 ชิ้น มีโซนต่างๆ ที่ทำให้เข้าใจประวัติศาสตร์ และพบกับสัตว์โบราณมากมาย ที่ทำให้สนุก ไม่มีเบื่อเลย  

📍 พิกัด: Shanghai Natural History Museum, China, 200041


8. Starbucks Reserve Shanghai Roastery

ร้านกาแฟชื่อก้องโลก ที่มาเปิดในเซี่ยงไฮ้ แต่แตกต่างไม่เหมือนใคร กับ Starbucks Reserve Shanghai Roastery ซึ่งสาขานี้ เน้นความยิ่งใหญ่อลังการ มีบาร์จิบกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึง 88 ฟุต และยังล้ำหน้า ทันสมัยที่ใช้เทคโนโลยี AR กับลูกค้า เพื่อเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ  แถมยังใช้กาแฟคั่วสด และมีเครื่องดื่มให้เลือกกว่า 100 เมนู  

📍 พิกัด: China, Shang Hai Shi, Jing'An, 南京西路789号Unit 110 & 201 邮政编码: 200000


9. ถนนคนเดินหนานจิง (Nanjing Road Pedestrian Street)

สายนักช้อป ต้องมาเดินกันที่นี่อยู่แล้ว กับ ถนนคนเดินหนานจิง (Nanjing Road Pedestrian Street) ซึ่งเป็นถนนจุดศูนย์กลางช้อปปิ้งที่ใหญ่มากที่สุดของเซี่ยงไฮ้ เดินกันยาวๆ เพลินๆ ได้ถึง 5.5 กิโลเมตร เสื้อผ้า แฟชั่น อาหาร ของกิน ของฝากเพียบ และบรรยากาศรอบๆ ก็มีความผสมผสาน ทั้งตึกจีน และตึกแนวยุโรป เดินเล่นถ่ายรูปชิลล์เลย

📍 พิกัด: China, Shanghai, Huangpu, 南京路步行街 邮政编码: 200001


10. สวนอี้หยวน (Yuyuan Garden)

รักธรรมชาติ ชอบต้นไม้ ดอกไม้ และพื้นที่สีเขียว มาที่นี่ สวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) สวนตกแต่งสวยงามสไตล์จีน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ มีประวัติมายาวนานกว่า 400 ปีแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนได้อยู่ท่ามกลางสถาปัตยกรรมของจีนจริงๆ และในสวนก็มีร้านค้า ร้านอาหาร ซึ่งอาหารจีนจะมีหลากหลายเมนู ถูกปากมาก

📍 พิกัด: 279 Yu Yuan Lao Jie, 四牌楼 Huangpu, Shanghai, China, 200000


11. เมืองซูโจว (Suzhou)

สวรรค์คู่เมืองจีนสวยๆ อีกเมือง กับ เมืองซูโจว (Suzhou) ซึ่งมีสวยเก่าแก่ สวยงาม เป็นสวนสไตล์จีน ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกแล้ว แต่ละพื้นที่จะได้สัมผัสความเป็นจีนอย่างดี สำหรับเมืองนี้ ยังขึ้นชื่อเรื่องมีผ้าไหมที่ดีที่สุดของจีนอีกด้วย  

📍 พิกัด: Suzhou, China


12. ย่านเถียนจีฝาง (Tian Zi Fang)

สถานที่ย่านประวัติศาสตร์อีกแห่งที่น่าสนใจ ในย่านเถียนจีฝาง (Tian Zi Fang) เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ที่คงความงดงามแบบดั้งเดิม และยังเคยเป็นดินแดนของชาวยุโรป บ้านเรือนมีขนาดเล็ก มีมนต์เสน่ห์ น่าหลงใหล เดินเล่นกันชิลล์ๆ ได้ทุกตรอกซอกซอย จะเจอกับร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหารเพียบ  

📍 พิกัด: 210弄 Taikang Rd, Huangpu, China, 200023


13. อุโมงค์เลเซอร์ (The Bund sightseeing tunnel)

ความมหัศจรรย์จากฝีมือมนุษย์ใต้อุโมงค์ ต้องมาลองที่ อุโมงค์เลเซอร์ (The Bund sightseeing tunnel) เป็นรถไฟลอดแม่น้ำสายแรกของจีน มีการตกแต่งด้วยแสงเลเซอร์รูปต่างๆ  ทำให้เกิดความสวยงาม ประหลาดใจ ตื่นตา ตื่นใจไปด้วยแสงสีภายในอุโมงค์ และยังมีความลึกจากพื้นแม่น้ำกว่า 9 เมตร สามารถเดินทางโดยรถราง ข้างไปอีกฝั่งได้ในเวลา 5 นาที  

📍 พิกัด: 349 Zhongshan Rd (E-1), Waitan, Huangpu, Shanghai, China, 200002

13 สถานที่ท่องเที่ยว เซี่ยงไฮ้ เรียกว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น เน้นความทันสมัย ยิ่งใหญ่ อลังการ ใครสะดวกแนวนี้ มาเที่ยวกันเยอะๆ นะ  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG