10 Co-working Space ในกรุงเทพฯ นั่งทำงาน เปลี่ยนบรรยากาศ ยุคโควิด

วันที่เขียน 18/07/2021
ยอดเข้าชม

3,413

10 Co-working Space ในกรุงเทพฯ นั่งทำงาน เปลี่ยนบรรยากาศ ยุคโควิด

วันที่เขียน

18/07/2021

ยอดเข้าชม

3,413

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 Co-working Space ในกรุงเทพฯ นั่งทำงาน เปลี่ยนบรรยากาศ หาไอเดียใหม่ๆ    

ช่วงโควิด คนที่ทำงาน Work from Home จะรู้ดีว่า การนั่งอยู่แต่บ้าน หรือในห้องเดิมๆ มันน่าเบื่อแค่ไหน  หากลองเปลี่ยนบรรยากาศให้คิดงานได้ง่ายขึ้น ก็น่าจะลองมองหา Co-working Space โปร่งๆ โล่งๆ สักที่ หรือร้านคาเฟ่ที่มีพื้นที่ทำงาน เพื่อปลดปล่อยไอเดียใหม่ๆ คิดงานได้ง่ายขึ้น ก็จะทำให้การทำงานมีความสุขมากขึ้น เราขอแนะนำ 10 Co-working Space ในกรุงเทพฯ นี้เลย มาดูกัน!!  


1. NapLab Chula

เหมาะมากสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะ ที่ NapLab Chula เป็น Co-working Space  ออกแบบมาเพื่อนั่งทำงานที่แท้จริง มีมุมต่างๆ ให้เลือกได้ตามใจ และออฟชั่นเสริมเพื่อการผ่อนคลายและการ Meeting เช่น มุมนั่งเล่นพื้นที่ส่วนตัว, ห้องนอนโครงเหล็ก, ห้องประชุม เป็นต้น บรรยากาศภายในไม่ตึงเครียด ดูผ่อนคลาย กว้างขวางถึง 1,300 ตารางเมตร มีสีสันสดใส สบายตา ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ง่ายกว่าเดิม   

  เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ (ปิดวันอังคาร) 08:30 - 17:00 น.

  สถานที่: ซอย จุฬาฯ 6 แขวง วังใหม่ เขต ปทุมวัน

  Facebook: https://facebook.com/NapLab-Chula-808498162583752/

ภาพจาก: Facebook NapLab Chula 


2. TTA Space by DraftBoard

ใครที่กำลังมองหา Co-working Space สุดชิคย่าน MBK ต้องมาที่นี่ TTA Space by DraftBoard  บรรยากาศปลอดโปร่ง เหมาะแก่การเปลี่ยนที่ทำงาน เติมเต็มแรงบันดาลใจได้ง่ายๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งมุมผ่อนคลาย มุมบาร์เครื่องดื่ม และเนื่องจากอยู่ภายในศูนย์การค้า ก็ทำให้เดินออกมาหาของกินได้สบาย ก่อนกลับไปนั่งทำงานชิลล์ๆ ต่อ การออกแบบภายในโมเดิร์น ทันสมัย ด้วยบริการทั้งแบบ Private Office และแบบ ShareDesk membership แต่ราคาถึงใจ เริ่มต้นเพียง 200 บาทต่อวันเท่านั้น  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 10:00 - 20:00 น.

  สถานที่: ศูนย์การค้า MBK ชั้น 6 โซน D

  Facebook: https://facebook.com/ttaspace

ภาพจาก: Facebook TTA Space by DraftBoard 


3. XYZT Cafe'

Co-working Space ที่นี่ สวยและน่านั่งทีเดียวเลยล่ะ กับ  XYZT Cafe' ซึ่งเป็นทั้งคาเฟ่ และที่นั่งทำงาน นั่งๆ ใช้สมองแล้วหิว ก็สั่งได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม บรรยากาศดี สงบ เป็นสัดส่วน ทำให้คิดงาน เปิดไอเดียได้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญพื้นที่กว้างมากพอ ที่จะรองรับลูกค้าที่เข้ามา เดินทางสะดวก ตั้งอยู่ใน ม.เกษตรศาสตร์บางเขนเลย   

  เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์-เสาร์ 9:00 - 15:00 น.

  สถานที่: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) อาคารทวีญาณสุคนธ์ คณะวิทยาศาสตร์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร 

  Facebook: https://facebook.com/XYZTCafe

ภาพจาก: Facebook XYZT Cafe' 


4. Muchroom coworking space

ที่นี่น่าสนใจมาก หากคิดว่าอยากเปลี่ยนบรรยากาศ กับ Muchroom coworking space  ที่ทำงานของคนไม่ต้องเข้าออฟฟิศ และเหมือนทำงานอยู่บ้าน เพราะบรรยากาศภายนอก ก็คือบ้านที่ถูกรีโนเวทใหม่ แต่ภายในได้ออกแบบตกแต่งให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีพื้นที่ทำงานส่วนตัว ไร้การรบกวน จัดเป็นสัดส่วน นั่งสบาย แสงสว่างเหมาะแก่การทำงาน พร้อมบรรยากาศผ่อนคลายท่ามกลางสวนสวยอีกด้วย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน  9.00 - 20.00 น.

  สถานที่: ใกล้ BTS สะพานควาย Exit 3

  Facebook: https://facebook.com/muchroomthailand

ภาพจาก: Facebook Muchroom coworking space


5. Ease Cafe&CoWorking Space

หาที่นั่งทำงานสบายๆ ย่านอารีย์ ต้องที่นี่ Ease Cafe&CoWorking Space ที่เป็นทั้ง Co-working Space และคาเฟ่ในตัว จุดเด่นคือที่นี่ รีโนเวทจากบ้านเก่า ใช้โทนสีขาว ดำ สไตล์มินิมอล มีโซนให้เลือกนั่งเยอะ ทั้งบาร์ โต๊ะกลางร้าน และสวนด้านนอก มุมออฟฟิศ มุม Meeting มีครบ รวมทั้งเมนูของหวาน และเครื่องดื่มก็เด็ดไม่แพ้บรรยากาศสบายๆ ของร้านเลยล่ะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

  สถานที่: 40/1 ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน (BTS อารีย์ ทางออก 3)

  Facebook: https://facebook.com/Easebkk

ภาพจาก: Facebook Ease Cafe&CoWorking Space

 

6. Beaker and Bitter

คนทำงานสายวิทย์ หรือเน้นความแปลกใหม่ ต้องมาลองที่ Beaker and Bitter ที่นี่ก็เป็นการรวมร่างคาเฟ่เก๋ๆ และ Co-working Space  ไว้ด้วยกันเช่นกัน ซึ่งร้านธีมวิทยาศาสตร์นี้ ถูกรีโนเวทจากโรงงานยาเก่าที่มีอายุกว่า 50 ปี มีเสื้อกาวน์ อุปกรณ์ทดลองต่างๆ เหมือนแลปยาเลย และยังมีที่นั่งหลายมุม ให้ทำงานชิลล์ๆ โซนไหนเน้นทำงาน ก็จะเป็นส่วนตัว มีที่กั้นระหว่างโต๊ะ มีที่ชาร์จ สายชาร์จ และผ้าห่มให้ยืม สถานที่ทั้งกว้างและโปร่งโล่ง บรรยากาศสวย ดูมีความรู้ ต้องแวะมากันนะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 8.00 - 22.00 น.

  สถานที่: BTS อารีย์ ทางออก 4

  Facebook: https://facebook.com/beakerandbitter

ภาพจาก: Facebook Beaker and Bitter 


7. D Cubic Space ดีคิวบิค สเปซ

เน้นความเป็น Co-working Space เต็มรูปแบบ กับ D Cubic Space ดีคิวบิค สเปซ  ที่นี่ยังมีสำนักงานเล็กๆ ให้บริการ มีโต๊ะนั่งทำงานกว้าง สบาย ในบรรยากาศดีๆ โปร่งโล่ง นอกจากนี้ ยังมีบริการ บริการรับโทรศัพท์ แฟ็กซ์ อีเมล์ และจดหมาย และสามารถช่วยลูกค้าดูแลขั้นตอน รวมถึงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการลูกค้า เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร ล็อคเกอร์ เลาจน์ บาร์ ไมโครเวฟ และ ตู้เย็น เรียกว่าครบวงจร นั่งทำงานได้อย่างสบายใจ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 9:00 - 19:00 น.

  สถานที่: อาคาร P.S Tower ชั้น 33 ถนนสุขุมวิท 21 

  Facebook: https://facebook.com/dCubicSpace

ภาพจาก: Facebook D Cubic Space ดีคิวบิค สเปซ 

8. JustCo

อีกหนึ่งสถานที่นั่งทำงานสวยๆ ต้องมาที่นี่เลย JustCo  เป็น Co-working Space  สัญชาติสิงคโปร์  ทุกสัดส่วนของพื้นที่คือเฟอร์นิเจอร์สวยและน่านั่ง กว้างขวาง โปร่งสบาย มีสัดส่วน โซนต่างๆ ที่เหมาะแก่การคิดงาน ซึ่งมุมต่างๆ จะไม่ซ้ำ เต็มไปด้วยสีสัน ประดับตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังและงานศิลปะเพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์  ช่วยให้การทำงานไม่น่าเบื่อ เป็น  Co-working Space  ที่เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานที่เดิมๆ ได้ดีทีเดียว  

  เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 8:00 - 18:00 น.

  สถานที่: 4 สาขาได้แก่ อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ อัมรินทร์พลาซ่า อาคารแคปปิตอล ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส และอาคารสามย่านมิตรทาวน์ 

  Facebook: https://facebook.com/JustCoThailand

ภาพจาก: Facebook JustCo


9. Aboutwork - Cafe & Rental space

สถานที่สำหรับคนต้องการสเปซทำงาน กับ Aboutwork - Cafe & Rental space เป็น  Co-working Space บรรยากาศอารมณ์ชิว ๆ กึ่งอาร์ตแกลลอรี่ มีโซนให้เลือกนั่งทำงานทั้งแบบส่วนตัว และสาธารณะ  นั่งเพลินๆ คิดงานเจ๋งๆ ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังให้เช่าสถานที่เปิดเป็นสตูดิโอ หรือเช่าพื้นที่สำหรับถ่ายภาพ และการจัดประชุม สัมมนาของบริษัทด้วย  

  เปิดบริการ: ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ 8:00 - 18:00 น.

  สถานที่:  20/3 ซอยสุขุมวิท 3 (ใกล้ BTS นานา) แขวงวัฒนา 

  Facebook: https://facebook.com/aboutwork

ภาพจาก: Facebook Aboutwork - Cafe & Rental space

10. The Phyll Connect Co-Working Space

อีกหนึ่ง Co-working Space  ที่อยากแนะนำ กับที่นี่ The Phyll Connect Co-Working Space  เหมาะกับคนที่หาพื้นที่ทำงานบรรยากาศดี เดินทางสะดวก มีปลั๊กพร้อมWi-fi และกาแฟฟรี หรือห้องสำหรับจัดประชุม จัดสัมมนา ฝึกอบรมพร้อมอุปกรณ์ครบครัน  นั่งมุมใครมุมมัน ไม่แออัด เลือกพื้นที่ทำงานได้ตามต้องการ สายทำงานนอกสถานที่ต้องไม่พลาดเลยนะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 9:00 - 20:00 น.

  สถานที่: ซอยสุขุมวิท 54 ใกล้ BTS อ่อนนุช 

  Facebook: https://facebook.com/thephyllconnect

ภาพจาก: Facebook The Phyll Connect Co-Working Space 

ทั้ง 10 Co-working Space  นี้ ใครเบื่อ WFH อยู่บ้าน ลองออกมาเปลี่ยนแนว เปลี่ยนบรรยากาศ ให้สมองโลดแล่น กับสเปซทำงานใหม่ๆ ช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่จำกัดกันไปเลย!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG