17 เมืองท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ (England)

วันที่เขียน 30/09/2020
ยอดเข้าชม

2,293

17 เมืองท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ (England)

วันที่เขียน

30/09/2020

ยอดเข้าชม

2,293

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

อังกฤษ (England) เป็นประเทศอันเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร (United Kindom) ถ้านึกถึงอังกฤษ ทุกคนจะนึกถึงเมือง ลอนดอน ซึ่งเป็นเมืองหลวงมาเป็นอันดับแรกแน่นอน แต่นอกเหนือจากลอนดอนแล้วอังกฤษมีเมืองท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่ามีเมืองที่น่าสนใจเมืองไหนอีกบ้าง ตามมาดูกันเล้ย 


1. ลอนดอน (London)

ลอนดอน (London) เป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ (England) แห่งสหราชอาณาจักร (United Kindom) ที่เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลอนดอนมีกลิ่นอายของเมืองเก่า และอีกทั้งยังผสมกับความทันสมัยของปัจจุบันไว้ได้อย่างลงตัว ที่นี่คือแหล่งรวมสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ และแลนมาร์คชื่อดังไว้มากมาย 

📍 พิกัด: London, England


2. เบอร์มิงแฮม (Birmingham)

เบอร์มิงแฮม (Birmingham) เมืองท่องเที่ยวติดอันดับของประเทศอังกฤษ เด่นในเรื่องการชอปปิ้ง แวะถ่ายรูปกับแลนมาร์คสำคัญรูปปั้นกระทิงที่แต่งตัวเข้ากับเทศกาลต่างๆ สถาปัตยกรรมต่างๆ ของเมืองสวยงามมาก ถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่นอน   

📍 พิกัด: Birmingham, England


3. ยอร์ก (York)

ยอร์ก (York) เป็นเมืองเล็กโบราณที่มีประวัติเก่าแก่ยาวนานกว่า 2,000 ปี จึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงาม อีกทั้งมีความร่มรื่น เรียบง่าย ไม่วุ่นวาย เหมาะสำหรับการมาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก 

📍 พิกัด: York, Endland


4. บาธ (Bath)

บาธ (Bath) เมืองท่องเที่ยวอีกแห่งในประเทศอังกฤษ ไฮไลท์คือการมาเยี่ยมชมโรงอาบน้ำโรมัน (The Roman Baths) ที่มีน้ำผุร้อนธรรมชาติผุดขึ้นมาจากใต้ดิน เป็นที่อาบน้ำของคนสมัยก่อนจริงๆ ด้วยอาคาร สถาปัตยกรรมต่างๆที่สวยงาม จึงเหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง

📍 พิกัด: Bath, England


5. แคนเทอร์เบอรี (Canterbury)

แคนเทอร์เบอรี (Canterbury) เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งของมหาวิหารแคนเทอร์เบอรี ภายในเมืองมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ซึ่งร้านค้าต่างๆ คงความโบราณเอาไว้ เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของยุคโบราณ นักท่องเที่ยวต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง

📍 พิกัด: Canterbury, Endland


6. บริสโตล (Bristol)

บริสโตล (Bristol) เป็นเมืองที่มีสีสันผสมผสานระหว่างศิลปะและวัฒนธรรม เต็มเปี่ยมไปด้วยร้านอาหาร งานเทศกาล และกิจกรรมมากมาย ภายในเมืองมีแม่น้ำสายใหญ่ตัดผ่าน และมีจุดท่องเที่ยวหลายอย่าง ทั้ง พิพิธภัณฑ์ วิหาร และสวนสาธารณะที่เป็นจุดพักผ่อนของผู้คนในเมืองนั่นเอง

📍 พิกัด: Bristol, Endland


7. ลีดส์ (LEEDS)

ลีดส์ (Leeds) เป็นเมืองใหญ่ทางตอนเหนือของอังกฤษ ที่มีความเจริญเป็นอย่างมาก บ้านเมืองผสมผสานกับสถาปัตยกรรมโบราณของตัวเมืองชั้นในของลีดส์ทำให้เมืองนี้มีเสน่ห์ นอกจากความสวยงานแล้วเมืองลีดส์ยังเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ การค้า และกฏหมายที่สำคัญของประเทศอีกด้วย

📍 พิกัด: Leeds, Endland


8. เชสเตอร์ (CHESTER)

เชสเตอร์ (Chester) เป็นเมืองเล็กๆ ห่างจากเมือง Liverpool ประมาณ 30 นาทีก่อสร้างมาตั้งแต่สมัยยุคโรมัน ตัวเมืองมีสถาปัตยกรรมตั้งแต่ยุคสมัย Medieval รวมไปถึงยุค Victorian ที่ทำให้ตัวเมืองดูมีเอกลักษณ์ ผู้คนที่มาเที่ยวต้องหยุดที่จะถ่ายรูปกันแน่นอน ภายในเมืองยังมีจุดไฮไลท์น่าสนใจหลายจุด เช่น Chester Cathedral, City Hall, Bridge Street, Eastgate Clock และ City Wall เป็นต้น

📍 พิกัด: Chester, Endland


9. อ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford)

อ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford) เป็นเมืองที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา และเป็นที่ตั้งของ University of Oxford มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ๆ ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter นั่นเอง

📍 พิกัด: Oxford, Endland


10. เคมบริดจ์ (Cambridge)

เคมบริดจ์ (Cambridge) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ในเมืองเป็นที่ตั้งของมหาลัยชื่อดังมากมาย เช่น King’s College, Trinity College และ St John’s College เป็นต้น

📍 พิกัด: Cambridge, Endland


11. แมนเชสเตอร์ (Manchester)

แมนเชสเตอร์ (Manchester) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของอังกฤษ เมืองนี้อาคารบ้านเรืองดูเป็นสไตล์อังกฤษดั่งเดิม ย่านตัวเมืองมีร้านค้า ร้านอาหาร ให้ช้อปปิ้งมากมาย เป็นเหมือนแหล่งรวมตัวของนักท่องเที่ยวในเมือง ไฮไลท์ของเมืองนี้คงหนีไม่พ้นการไปนั่งดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นอกเหนือจากนั้นแมนเชสเตอร์ยังมีความสวยงามของสถาปัตยกรรมเก่าเเก่มากมายให้ได้ชม รวมทั้งแกลเลอรีงานศิลป์อีกด้วย

📍 พิกัด: Manchester, Endland


12. ลิเวอร์พูล (Liverpool)

ลิเวอร์พูล (Liverpool) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งเมืองชื่อดังของอังกฤษที่คนจะนึกถึงสโมรสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียง อีกทั้งเป็นเมืองต้นกำเนิดของ The beatles อีกด้วย 

📍 พิกัด: Liverpool, Endland


13. ไบรตัน (Brighton)

ไบรตัน (Brighton) เป็นเมืองตากอากาศชายทะเลในฤดูร้อน เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ในเมืองนี้มีทั้ง ถนนคนเดิน, ร้านค้า และห้างที่ทันสมัย รวมถึงมีร้านอาหาร บาร์ ริมทะเล เนื่องจากไบรตันเป็นเมืองเล็กๆ ทำให้มีผู้คนไม่มากและไม่น้อยเกินไป เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก

📍 พิกัด: Brighton, Endland


14. เมืองสการ์เบอโร (SCARBOROUGH)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ยอร์ก อังกฤษ (York, England)

เมืองสการ์เบอโร (Scarborough) เป็นอีกเมืองตากอากาศในเขตเมืองยอร์ก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองที่มีหาดทรายสวยมาก เม็ดทรายละเอียดไม่แพ้ที่ไหน โดนมีถนนเชื่อมต่อระหว่าง 2 หาด สามารถเดินเล่นริมหาดได้สบาย โดยตรงกลางของเมืองจะกั้นด้วยปราสาท Scarborough ที่โดดเด่น เห็นชัดเจน กลายเป็นอีกจุดหมายที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยว  

📍 พิกัด: สการ์เบอโร


15. เมืองวิทบี (WHITBY) 

10 สถานที่ท่องเที่ยว ยอร์ก อังกฤษ (York, England)

เมืองวิทบี (Whitby) เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือที่ติดกับทะเลของประเทศอังกฤษ อยู่ในเขตของเมืองยอร์ก เมืองชายทะเลแห่งนี้ มีท่าเรือที่สวยงาม เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน รับลมเย็นๆ โดยเมืองนี้ บ้านเรือนจะมีลักษณะเก่าแก่ มีหลังคาสีส้มและแดงตัดกันเป็นเอกลักษณ์เรียงรายอยู่ ท่ามกลางน้ำทะเลที่ไหลผ่าน มีเรือน้อยใหญ่จำนวนมากมาย จอดเทียบท่ารอนักท่องเที่ยว ทั้ง 2 ฝั่ง มีร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกช้อปไปกับวิวท่าเรือด้วย 

📍 พิกัด: เมืองวิทบี


16. เมืองฮาร์โรเกต (HARROGATE)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ยอร์ก อังกฤษ (York, England)

เมืองฮาร์โรเกต (Harrogate) ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ Yorkshire Dales โดยเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ที่อยู่อาศัย มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 เป็นเขตที่มีทั้งประวัติศาสตร์เมืองยอร์ก อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของการเลือกตั้ง มีสวนวัลเลย์ขนาดใหญ่ และซากปรักหักพังของ Fountains Abbey ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น UNESCOมรดกโลกในปี 1986 ด้วย  

📍 พิกัด: เมืองฮาร์โรเกต


17. เมืองเฮล์มสลีย์ (HELMSLEY)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ยอร์ก อังกฤษ (York, England)

เมืองเฮล์มสลีย์ (Helmsley) เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีชีวิตชีวาของเมือง ตั้งอยู่บริเวณริมอุทยานแห่งชาติ North York Moors และเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทาง National Cleveland Way รายล้อมด้วยบ้านเรือนแนวชนบท และซากปรักหักพังในยุคกลาง ที่ทำให้เห็นประวัติศาสตร์สมัยก่อน ที่นี่ยังมีร้านกาแฟมากมาย และโรงบ่มไวน์ชั้นดีอีกด้วย  

📍 พิกัด:

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG