15 สถานที่ท่องเที่ยว โซล เกาหลีใต้ (Seoul, South Korea)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

100

15 สถานที่ท่องเที่ยว โซล เกาหลีใต้ (Seoul, South Korea)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

100

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

โซล (Seoul) เป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ที่มีเจริญและหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งธรรมชาติ สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่สวยงาม อาหารอร่อย รวมไปถึงแหล่งชอปปิ้งที่มีให้เลือกซื้อมากมาย และการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะมีรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อในทุกๆ สถานที่สำคัญๆ เข้าไว้ด้วยกัน มีสถานที่ไหนบ้างที่ถ้าไม่ไปถือว่ามาไม่ถึงกรุงโซล ไปดูกันเลย 


1. หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower)

หอคอยเอ็นโซล (N Soeul Tower) หรือหอคอยนัมซัง เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่ถ้ามาเยี่ยมเยียนโซลแล้วต้องมาที่นี่อย่างแน่นอน เพราะหอคอยนี้เป็นจุดชมวิวชั้นดี ที่มีความสูงประมาณ 240 เมตร สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา หอคอยแห่งนี้ยังเป็นสถานที่คล้องกุญแจของเหล่าคู่รักหนุ่มสาวอีกด้วย มีความเชื่อว่าการคล้องกุญแจจะทำให้มีความรักมั่งคงและยืนยาวนั่นเอง 

📍 พิกัด: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul, South Korea


2. พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace) เป็นพระราชวังขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโซล มีเขาพูกักซานเป็นฉากหลังพระราชวัง ทำให้มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย นอกจากความสวยงามของพระราชวังแล้ว บริเวณรอบๆ จะมี ศาลากลางน้ำ และสวนเป็นหย่อมๆ เรายังสามารถเช่าชุดฮันบกเพื่อถ่ายรูปได้อีกด้วย 

ภายในพระราชวังมีพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (National Palace Museum of Korea) และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ (National Folk Museum) ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องซื้อตั๋วก่อนถึงสามารถเข้าชมได้ ภายในพิพิธภัณฑ์เต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของคนเกาหลี

📍 พิกัด: 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, South Korea


3. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) เป็นหมู่บ้านที่ยังคงอนุรักษ์ความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมแบบโบราณไว้อยู่แม้ว่าพื้นที่โดยรอบจะห้อมล้อมไปด้วยบ้านเมืองอันทันสมัยก็ตาม มีมุมถ่ายรูปมากถึงถึง 8 จุด นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาเดินเล่นในนี้ได้หลายชั่วโมงทีเดียว ปัจจุบันบ้านหลายๆ หลังถูกเปลี่ยนเป็นศูนย์วัฒนธรรม เกสต์เฮ้าส์ ร้านอาหาร และโรงน้ำชา ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว บ้านบางหลังก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยของคนเกาหลี

📍 พิกัด: South Korea, Seoul, Jongno-gu, 계동길 37


4. ย่านอินซาดง (Insa-dong)

ย่านอินซาดง (Insa-Dong) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเป็นย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหารเกาหลี ร้านขายสินค้าพื้นเมือง ร้านกาแฟ โรงน้ำชา และแหล่งรวมแกลเลอรี่มากมาย ในวันเสาร์อาทิตย์ จะมีการปิดเส้นทางจราจรให้จัดเป็นพื้นที่ตั้งบูรสำหรับร้านค้า การแสดงโชว์ และนิทรรศการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมและสัมผัสวัฒนธรรมของเกาหลีได้อย่างเต็มที่

📍 พิกัด: Insa-Dong, Seoul


5. ย่านเมียงดง (Myeong-dong)

ย่านเมียงดง (Myeong-Dong) อยู่ใจกลางกรุงโซล เป็นแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นแบรนด์ ห้างสรรพสินค้าสุดหรู ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ในย่านนี้มีทั้งร้านขายเกี๊ยวเกาหลีและไก่ตุ๋นโสม ร้านค้าแผงลอยก็มีอาหารมากมายให้เลือกทาน ย่านนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวยิ่งช่วงกลางคืนจะคึกคักเป็นพิเศษ

📍 พิกัด: Myeong-Dong, Seoul


6. หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา (Ihwa Mural Village)

หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา (Ihwa Mural Village) เป็นหมู่บ้านแห่งศิลปะที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมากเพราะในหมู่บ้านทั้งตึก อาคาร กำแพง บันได ทุกๆ อย่างล้วนเป็นงานศิลปะที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ถ่ายรูปเก๋ๆ ได้ตลอดทาง

📍 พิกัด: 49 Naksan 4-gil, Jongno-gu, Seoul, South Korea


7. มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University)

มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyunh Hee University) นับเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงโดดเด่นทางด้านศิลปะของประเทศเกาหลีใต้ ด้านอาคารมีสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิค บริเวณรอบๆ เป็นสวนที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม โดยความสวยงามนี้จะแตกต่างกันไปแต่ละฤดูกาล ทำให้เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิ 

📍 พิกัด: 26 Kyungheedae-ro, Dongdaemun-gu, Seoul, South Korea


8. มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University)

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University) เป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริเวณรอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาชนิด สีเขียวขจี ร่มรื่น ส่วนของอาคารสร้างด้วยอิฐที่ตกแต่งให้เข้ากับสวนอย่างลงตัว จุดไฮไลท์ที่นี่อยู่บริเวณห้องสมุดที่เป็นทางลาดตรงยาวเป็นเอกลักษณ์ ใครมาถึงต้องหยุดถ่ายรูปกันแน่นอน

บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยยังเป็นย่านช้อปปิ้งยอดนิยมของบรรดาวัยรุ่น นักศึกษา และนักท่องเที่ยว ด้วยสินค้าที่ราคาไม่แพง และอยู่ใกล้มหาลัยทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะมาหลังชมวิวที่มหาลัยนั่นเอง

📍 พิกัด: 52 Ewhayeodae-gil, Seodaemun-gu, Seoul, South Korea


9. อุทยานประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน (Dongdaemun History & Culture Park)

อุทยานประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน (Dongdaemun History & Culture Park) เป็นสวนสาธารณะและสถานที่รวบรวมวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ เพื่อแสดงให้เห็นความสำคัญและความเป็นมา มีการจัดแสดงในห้องโถง โดยแยกเป็นโซนๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสะดวกต่อการชมวัตถุโบราณ ส่วนของอาคารมีการก่อสร้างที่แปลกใหม่ทันสมัย และมีการเล่นไฟ LED ยามค่ำคืนอีกด้วย

📍 พิกัด: Dongdaemun History & Culture Park, Seoul


10. คลองชองเกชอน (Cheonggyecheon)

คลองชองเกชอน (Cheonggyecheon) เป็นคลองที่ไหลผ่านใจกลางกรุงโซล ระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร แต่ก่อนคลองแห่งนี้เป็นแหล่งรวมขยะที่ถูกทิ้งจากคนที่อยู่บริเวณแห่งนี้ แต่ปัจจุบันมีการปรับปรุงจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งน้ำในคลองที่มีความใสสะอาด สองข้างทางกลายเป็นทางเท้าที่สวยงามให้ผู้คนมาเดินเล่น นั่งชิล รับลมสบายๆ

📍 พิกัด: Cheonggyecheon, Seoul


11. ย่านฮงแด (Hongdae)

ย่านฮงแด (Hongdae) อยู่บริเวณมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) เป็นย่านช้อปปิ้งสำหรับวัยรุ่น นักศึกษา คล้ายๆ สยามสแควร์บ้านเรา ที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งชอปปิ้งขนาดใหญ่แล้ว ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้าขายสินค้าแฟชั่น พวก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

📍 พิกัด: 365-8 Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea


12. สวนฮานึล (Haneul Park)

สวนฮานึล (Haneul Park) เป็นสวนดอกหญ้าขนาดใหญ่ที่อยู่บนเนินเขา ในสวนจะมีทางเดินให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความสวยงามและถ่ายรูป ในเดือนตุลาคมจะมีงานเทศกาลดอกหญ้า Seoul Eulalia Festival อีกทั้งมีการจัดงานเปิดไฟในช่วงกลางคืนด้วย ให้ได้ชมดอกหญ้าที่สะท้อนกับแสงไฟสีต่างๆ สวยงามแปลกตาไปอีกแบบ 

📍 พิกัด: 482 Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea


13. ย่านอิแทวอน (Itaewon Shopping Street)

ย่านอิแทวอน (Itaewon) เป็นย่านมีชื่อเสียงเรื่องร้านอาหาร กิน ดื่ม และสถานบันเทิงยามค่ำคืน หลายๆ คนอาจคุ้นๆ ชื่อ เนื่องจากเป็นสถานที่หนึ่งที่ถ่ายทำในซีรีส์เรื่อง Itaewon Class ในย่านนี้มีทั้งร้านปิ้งย่างเกาหลี ผับ บาร์ และ ร้านอาหารหรู ให้เลือกจำนวนมาก

📍 พิกัด: ย่านอิแทวอน, โซล


14. ย่านกังนัม (Gangnam)

ย่านกังนัม (Gangnam) เป็นย่านธุรกิจที่เจริญรุ่งเรืองอย่างมาก และมีค่าครองชีพแพงที่สุดแห่งหนึ่งในโซล เนื่องจากอยู่ใจกลางเมืองและที่มีสภาพแวดล้อมที่เพียบพร้อมทุกอย่าง ตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร สถานบันเทิง กระทั่ง โรงเรียน สำนักงาน และบริษัทมากมาย รวมตัวอยู่ในย่านนี้ทั้งหมด ทำให้กังนัมกลายเป็นย่านที่คนอยากเข้ามาอยู่นั่นเอง

📍 พิกัด: ย่านกังนัม, โซล


15. วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple)

วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple) มีอายุมากกว่า 1 พันปี ตั้งอยู่ใจกลางเมืองท่ามกลางย่านธุรกิจกังนัม วัดแห่งนี้จะมีสัญลักษณ์โดดเด่นคือพระพุทธรูปแกะสลักหินอ่อนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโซล ซึ่งมีความสูงกว่า 23 เมตร 

📍 พิกัด: 531 Bongeunsa-ro, Gangnam-gu, Seoul, South Korea

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG