4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)

วันที่เขียน 16/12/2022
ยอดเข้าชม

105

4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)

วันที่เขียน

16/12/2022

ยอดเข้าชม

105

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)    

ไปเที่ยวแถวโซนยุโรปกลาง ต้องไปเที่ยวที่ ฮังการี (Hungary) ดินแดนที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของโลก ด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม และคงไว้ด้วยวัฒนธรรมและประเพณีอันยาวนาน ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่ามาเที่ยวมากๆ เพราะความสวยงามมีเสน่ห์ เป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยว เรามาดูทั้ง 4 เมืองท่องเที่ยวของฮังการีกันเลย  


1. บูดาเปสต์ (Budapest)

4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)

บูดาเปสต์ (Budapest) ที่นี่เป็นเมืองหลวงและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุด เป็นเมืองที่ล้อมไปด้วยเขตที่อยู่อาศัยที่สวยงาม เมืองบูดาเปสต์ ได้รับการขนานนามว่า ราชินีแห่งแม่น้ำดานูบ เพราะตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำนี้ ที่มาของเมืองบูดาเปสต์ เมื่ออดีต เกิดจากการรวมตัวของ 3 เมือง คือเมืองบูดา เมืองโอบูดา และเมืองเปสต์ สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ที่น่าสนใจของเมือง เช่น ปราสาทบูดา (Buda Castle) สะพานเชน (Chain Bridge) โรงอาบน้ำ (Széchenyi Thermal Bath) อาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament)  

  พิกัด: บูดาเปสต์, ฮังการี


2. เซเกด (Szeged)

4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)

เซเกด (Szeged) เป็นอีกเมืองท่องเที่ยวทางภาคใต้ของฮังการี ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เป็นเมืองที่โดนเด่น ในการเป็น ซันไชน์ ซิตี้ เมืองที่มีแสงแดดตลอดทั้งปี ปัจจุบันกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ถนนคาราสซ์ (Karasz street) ซึ่งถือว่าเป็นถนนหลักในย่านใจกลางเมือง ดอมสแควร์ (Dom square) จัตุรัสขนาดใหญ่ของเมืองซีเกด  และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอย่าง มหาวิทยาลัยซีเกด (University of Szeged)   

  พิกัด: เซเกด, ฮังการี 


3. เอสแตร์กอม (Esztergom)

4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)

เอสแตร์กอม (Esztergom) เป็นมืองที่มีความสำคัญมาก เพราะในอดีตช่วงศตวรรษที่ 10 เคยเป็นเมืองหลวงของฮังการี มีโบสถ์ริมแม่น้ำ และป้อมปราการที่ใหญ่อลังการ สามารถเดินข้ามสะพานไปเที่ยวเมืองฝั่งตรงข้ามได้ เมืองนี้เป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้คนที่เดินทางมาจากบูดาเปสต์ นั่งรถไฟมาเที่ยวเมืองนี้เพียง 1 ชั่วโมง เที่ยวแบบวันเดียวไปเช้าเย็นกลับได้  

  พิกัด: เอสแตร์กอม, ฮังการี


4. มิสโคลก์ (Miskolc)

4 เมืองเที่ยว ฮังการี (Hungary)

มิสโคลก์ (Miskolc) เป็นเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมและเขตการปกครองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของฮังการี โดยรวมทัศนียภาพจะเป็นเทือกเขา และชนบทที่มีเสน่ห์สวยงาม เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน บรรยากาศดี ซ่อนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไว้มากมาย มีโบสถ์กรีกออร์โธดอกซ์สูง 16 เมตร ที่สวยที่สุดในประเทศอีกด้วย  

  พิกัด: มิสโคลก์, ฮังการี

ฮังการี (Hungary) อีกหนึ่งประเทศฝั่งยุโรปกลางที่น่าสนใจ มาเที่ยวฝั่งนี้ อย่าลืมแวะมาเที่ยวทั้ง 4 เมืองของฮังการีกันด้วยนะ ประทับใจแน่นอน 

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG