5 สถานที่น่าเที่ยว กวางโจว (Guangzhou, China)

วันที่เขียน 13/07/2021
ยอดเข้าชม

2,194

5 สถานที่น่าเที่ยว กวางโจว (Guangzhou, China)

วันที่เขียน

13/07/2021

ยอดเข้าชม

2,194

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

5 สถานที่น่าเที่ยว กวางโจว (Guangzhou, China)    

ถ้าพูดถึงเมืองแห่งศูนย์กลางการค้า และอีกหนึ่งเมืองเศรษฐกิจ ในประเทศจีน ก็ต้องนึกถึง เมืองกวางโจว เมืองที่ใหญ่สุดทางตอนใต้ของจีน เมืองนี้คนไทยนิยมไปหาซื้อของต่างๆ นำเข้ามาขายกันเยอะ เป็นเมืองแห่งการค้า ตลาดค้าส่งเยอะมาก แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ให้ได้มาเที่ยวกันหลังช้อปปิ้งเสร็จ เรามาดู 5 สถานที่น่าเที่ยว กวางโจว (Guangzhou, China) กันเลย!!  


1. ถนนซ่างเซี่ยจิ่ว (Shangxiajiu Pedestrian Street)

อย่างที่บอกว่า มากวางโจว ก็จะเจอแหล่งการค้าเป็นหลัก เลยต้องพามาเดินที่ ถนนซ่างเซี่ยจิ่ว (Shangxiajiu Pedestrian Street) ซึ่งเป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงมากในเมืองกวางโจว เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 บรรยากาศคึกคัก โดยบรรยากาศรอบๆ จะเป็นตึกสไตล์จีนผสมบุโรป มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า แฟชั่น ของกิน ของที่ระลึก มากกว่า 300 ร้าน เดินกันเพลินเลย  

📍 พิกัด: China, Guangdong Province, Guangzhou, Liwan District, 上下九地区


2. วัดหนานซา เทียนหัว (Nansha Tianhou Temple)

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองกวางโจว ต้องแวะมาที่ วัดหนานซา เทียนหัว (Nansha Tianhou Temple) ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง ด้านหน้าตัววัด จะเห็นรูปปั้นเจ้าแม่หม่าโจ้วที่มีความสูง 14.5 เมตร สร้างขึ้นจากหินแกรนิตจำนวน 365 ชิ้น ซึ่งเจ้าแม่หม่าโจ้ว เปรียบเสมือนเทพเจ้าสตรี ที่ชาวจีนเคารพและเชื่อในการปกปักรักษาชาวประมงที่ออกเดินเรือ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากราบไหว้ตลอดปี  

📍 พิกัด: China, Guangdong Province, Shenzhen, Nanshan, 142, 东南方向10米 邮政编码: 518056


3. อนุสาวรีย์แพะ 5 ตัว (Five Rams Statue)

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่ง ของเมืองกวางโจว ก็คือ อนุสาวรีย์แพะ 5 ตัว (Five Rams Statue) ซึ่งตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเยี่ยซิ่ว เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งของกวางโจว  ถูกสร้างขึ้นด้วยหินแกรนิต 120 ก้อน แกะสลักเป็นรูปแพะ 5 ตัว ลายละเอียดสวยงาม ประณีต ตามความเชื่อ จากเทวดาขี่แพะ ที่ทำให้เมืองกวางโจวเจริญรุ่งเรืองขึ้นมา  

📍 พิกัด: Yuexiu District, Guangzhou, China, 510040


4. ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ (Beijing Lu)

แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของกวางโจวอีกหนึ่งที่ ต้องมา ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ (Beijing Lu) ซึ่งสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ทั้งเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ของที่ระลึก ของกิน ของฝาก ร้านอาหารมากมาย นอกจากมีความทันสมัยในยุคปัจจุบันแล้ว ถนนคนเดินที่นี่ ยังเป็นถนนโบราณที่มีมานับพันปี หากแวะเดินเล่นแล้ว สามารถไปกราบไหว้ศาลเจ้า ที่ทำจากไม้ 5 ชั้นได้ด้วย  

📍 พิกัด: Yuexiu District, Guangzhou, Guangdong Province, China


5. คลองลิ้นจี่ (Litchi Bay)

ใครชอบบรรยากาศคลาสสิก ถ่ายรูปสวยๆ ต้องมาที่ คลองลิ้นจี่ (Litchi Bay) ย่านเมืองเก่าที่ตั้งอยู่ริมคลองเล็กๆ ยิ่งช่วงกลางคืน วิวสวยมาก มีแสงสว่างจากโคมสะท้อนลงแม่น้ำ ตลอดสองฝั่งคลอง มีร้านค้า ร้านอาหาร ขนมโบราณ มีอาคารบ้านเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจีนที่ร่ำรวยในสมัยก่อน เยี่ยมชมได้อย่างเพลิดเพลิน  

📍 พิกัด: China, Guangdong Province, Guangzhou, Baiyun, 115省道 邮政编码: 510545

สำหรับเมืองกวางโจว ประเทศจีน ได้มาเที่ยวทั้ง 5 สถานที่นี้ ก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ แล้ว!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG