5 สถานที่น่าเที่ยว ลี่เจียง จีน (Lijiang, China)

วันที่เขียน 15/07/2021
ยอดเข้าชม

138

5 สถานที่น่าเที่ยว ลี่เจียง จีน (Lijiang, China)

วันที่เขียน

15/07/2021

ยอดเข้าชม

138

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

5 สถานที่น่าเที่ยว ลี่เจียง (Lijiang, China)     

อย่างที่รู้ๆ กันดีว่า ประเทศจีนนั้นแสนกว้างใหญ่ และเต็มไปด้วยเมืองวัฒนธรรมโบราณมากมาย จึงเหมาะที่สายท่องเที่ยวแนวนี้ จะบินข้ามมาเยือนสักครั้ง รอบนี้ขอแนะนำ เมืองลี่เจียง ในมณฑลยูนนาน ซึ่งขึ้นชื่อความเป็นเมืองเก่าสุดคลาสิก มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นสถาปัตยกรรมจีนโบราณอันน่าทึ่งหลายแห่ง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดู 4 สถานที่น่าเที่ยวเด่น ของเมืองลี่เจียง (Lijiang, China) กันเลย   


1. ย่านเมืองเก่าลี่เจียง (Lijiang Old Town)

ในเมื่อลี่เจียงเป็นเมืองเก่าแก่ ก็ต้องมาเดินเที่ยวจุดศูนย์กลางของ ย่านเมืองเก่าลี่เจียง (Lijiang Old Town) กัน ซึ่งย่านเมืองเก่านี้ จะเรียกว่า เมืองเก่าต้าเหยียน (Dayan Old Town) เมื่อใครเข้ามาในย่านนี้ จะรู้สึกเหมือนหลุดในสมัยจีนเมื่อครั้งอดีต เพราะที่นี่รักษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ บ้านเรือนก็ยังเป็นทรงโบราณเรียงรายกัน บรรยากาศจีนแท้สุดๆ ไปเลย  

📍 พิกัด: China, Yunnan, Lijiang, Gucheng District, 长水路 邮政编码: 674100


2. หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน (Blue Moon Valley)

อีกหนึ่งไฮไลท์เด่นเมืองลี่เจี่ยง คือ หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน (Blue Moon Valley) ซึ่งเป็นทะเลสาบอยู่กลางหุบเขาใกล้กับภูเขาหิมะมังกรหยก ทะเลสาบแห่งนี้ มีสีฟ้าประกายสวยงาม จากหิมะที่ละลายมารวมกัน และมีความเย็นตลอดปี เหมาะกับการมาถ่ายรูป ให้ฟีลเหมือนมาเที่ยวยุโรปมาก  

📍 พิกัด: 46GV+8VM, Yulong Naxi Autonomous County, Lijiang, Yunnan, China, 674106


3. ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain)

อยากเที่ยวภูเขาหิมะของแท้ ใก้ลเมืองไทยหน่อย ที่นี่ตอบโจทย์มาก กับ ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain) ในเมืองลี่เจียง ด้วยความสูงถึง 5,596 เมตรจากระดับน้ำทะเล มองไกลๆ ยังไงก็เห็นหิมะปกคลุมทั่วภูเขา มีลักษณะคล้ายๆ มังกรเลื้อยด้วย และยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี สามารถแวะเล่นหิมะข้างทางได้   

📍 พิกัด: Yulong Naxi Autonomous County, Lijiang, China, 674112


4. สระว่ายน้ำมังกรดำ (Black Dragon Pool)

4 สถานที่น่าเที่ยว ลี่เจียง (Lijiang, China)

อีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดคือ สระว่ายน้ำมังกรดำ (ฺBlack Dragon Pool) เป็นสระน้ำเก่าแก่น้ำใสดุจสีมรกต ตั้งอยู่ในสวนยู้วฉวน (Yuquan) เมืองลี่เจียง (Lijiang) บริเวณรอบๆ รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมของชาวฮั่น ทิเบต และน่าซี สถานที่จริงสวยงามมากๆ

📍 พิกัด: 1 Minzhu Rd, Gucheng District, Lijiang, Yunnan, China, 674100


5. โชว์จางอี้โหม่ว (Impression Lijiang)

ใกล้กันกับการมาเยือนภูเขาหิมะมังกรหยก ต้องแวะมาชม โชว์จางอี้โหม่ว (Impression Lijiang) ซึ่งเป็นการแสดงโชว์สุดอลังการ ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมมีชื่อเสียงก้องโลก “จาง อี้ โหมว”  โดยใช้ฉากหลังของภูเขามังกรหิมะ ทำให้ดูสวยงามยิ่งใหญ่ มีโชว์จากชนกลุ่มน้อยพื้นเมืองกว่า 500 คน มาร้อง เล่น เต้น บอกเล่าเรื่องราวของวิถีชีวิตคนที่นี่ได้เป็นอย่างดี  

📍 พิกัด: China, Yunnan, Lijiang, Gucheng District, 东大街 邮政编码: 674100

เพียงแค่ 4 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองลี่เจียง ก็ได้สัมผัสความตระการตาของเมืองเก่าแก่แห่งนี้ ที่จะทำให้หลายคนที่มาเที่ยวประทับใจไม่มีวันลืมแน่นอน!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG