5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

วันที่เขียน 23/11/2022
ยอดเข้าชม

107

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

วันที่เขียน

23/11/2022

ยอดเข้าชม

107

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)    

เที่ยวกันฝั่งยุโรป ถ้าใครกำลังมองหาความคลาสสิก ต้องมาเที่ยวที่ประเทศ สวีเดน (Sweden) อีกหนึ่งประเทศ ในแถบสแกนดิเนเวีย ที่เค้าว่าประชากรประเทศนี้ มีคุณภาพชีวิตดีมาก สถานที่ก็สวยงาม น่าหลงใหล เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนที่แท้จริง แต่ละเมืองก็แสนจะอบอวลไปด้วยสถาปัตยกรรม และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ว่าแล้วเราไปดูทั้ง 5 เมืองเที่ยวของสวีเดนกันเลย  


1. สตอกโฮล์ม สวีเดน (Stockholm, Sweden)

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

สตอกโฮล์ม สวีเดน (Stockholm, Sweden) เมืองหลวงของประเทศ ที่ทุกคนรู้จักชื่อเสียงกันดี ที่นี่เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของสวีเดน และสวนที่สุดในสแกนดิเนเวีย กรุงสตอกโฮล์ม เต็มไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่ ที่โอบล้อมกว่า 14 เกาะ ของทะเลบอลติก เลยได้รับการขนานนามว่า ราชินีแห่งทะเลบอลติก อีกทั้งปัจจุบัน เมืองนี้ยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ อีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีความน่าสนใจหลายแห่ง เช่น ซารีเกลส์ ทอรีย์พระราชวัง Kungliga slotted ย่านเมืองเก่า (Gamla Stan) ที่นี่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายที่มา ดื่มด่ำกับความสวยงามทางประวัติศาสตร์ของสวีเดน  

  พิกัด: สตอกโฮล์ม, สวีเดน


2. คิรูนา สวีเดน (Kiruna, Sweden)

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

คิรูนา สวีเดน (Kiruna, Sweden) เมืองนี้ เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของสวีเดน เป็นเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ในศตวรรษที่ 20 และเป็นเมืองที่มีความแปลกทางฤดูกาล เพราะในช่วงฤดูร้อน จะมีวันที่ดวงอาทิตย์ไม่ตกดินเลย สว่างยันกลางคืน และในฤดูหนาว ก็จะมีวันที่ไม่มีดวงอาทิตย์ขึ้นเลยด้วยซ้ำ  เมืองคิรูนา เป็นเมืองเล็กๆ ที่ค่อนข้างสงบ ประชาชนมีราวๆ ไม่เกิน 20,000 คน และนิยมทำงานเหมืองแร่เหล็ก ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลกของเมืองนี้   

  พิกัด: คิรูนา, สวีเดน 


3. กอเทนเบิร์ก สวีเดน (Gothenburg, Sweden)

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

กอเทนเบิร์ก สวีเดน (Gothenburg, Sweden) เมืองนี้ จัดได้ว่าเป็นเมืองท่าอันดับต้นๆ ของสวีเดน และเป็นเมืองที่ประชากรอาศัยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เมืองกอเทนเบิร์ก มีธรรมชาติที่สวยงาม ท่าเรือขนาดใหญ่ ยังเป็นแหล่งของกีฬาทางน้ำ ที่ผู้คนนิยมมาเล่นกัน ทั้งเรือใบ และแข่งเรือยอร์ช สำหรับช่วงค่ำยามราตรี ก็มีหอจัดแสดงดนตรี และแหล่งรวมความบันเทิงมากมาย รวมถึงร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตกของสวีเดนไปแล้ว  

  พิกัด: กอเทนเบิร์ก, สวีเดน 


4. วิสบี (Visby)

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

วิสบี (Visby) เมืองนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในยุคกลางของสวีเดน ก่อกำเนิดขึ้นโดยชาวไวกิ้ง ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 12 เมืองวิสบี มีความสวยงามทางประวัติศาสตร์ให้ได้ชื่นชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กำแพงเมือง ป้อมปราการ วิหาร ซากปรักหักพัง สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของเมือง จนได้รับเลือกให้เป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก มีชุมชนโบราณ หาดสวย และสวยดอกไม้ ที่ทำให้ผู้คนเรียกกันว่า เมืองแห่งกุหลาบ ถือได้ว่าเป็นเมืองที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว  

  พิกัด: วิสบี, สวีเดน


5. อุปซอลา (Uppsala)

5 เมืองเที่ยว สวีเดน (Sweden)

อุปซอลา (Uppsala) เมืองนี้ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของสวีเดน ห่างจากกรุงสตอกโฮล์ม เมืองหลวงของประเทศทางทิศเหนือประมาณ 70 กิโลเมตร เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือน ร้านค้า ที่ทันสมัย แต่ก็ยังมีอีกส่วนที่ยังเป็นเมืองเก่า ที่ทำให้เห็นประวัติศาสตร์บ้านเรือนยุคก่อน และโบสถ์ มหาวิหารที่งดงาม นอกจากชื่อเสียงในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว เมืองอุปซอลา ยังมี มหาวิทยาลัยอุปซอลา (Uppsala University)ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในแถบสแกนดิเนเวียอีกด้วย   

  พิกัด: อุปซอลา, สวีเดน

สวีเดน (Sweden) เมืองที่งดงามของแถบสแกนดิเนเวีย ใครอยากหลงใหลไปกับกลิ่นอายประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมของสวีเดน ก็บินมาเที่ยวกันกับ 5 เมืองนี้ได้เลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG