7 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

วันที่เขียน 10/06/2022
ยอดเข้าชม

93

7 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

วันที่เขียน

10/06/2022

ยอดเข้าชม

93

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

7 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)    

เปลี่ยนบรรยากาศการเที่ยว มายังประเทศที่จะนำพาไปสู่ความลึกลับ น่าค้นหา กับประวัติศาสตร์เมืองเก่า อย่างประเทศจอร์แดน (Jordan) ประเทศเล็กๆ แถบตะวันออกกลาง ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม อารยธรรมโบราณ และธรรมชาติที่สวยงาม ประเทศนี้จะมีเมืองที่น่าสนใจ เหมือนหลุดไปอยู่ในยุคนั้นมากแค่ไหน มาดูกันทั้ง 7 สถานที่ท่องเที่ยวประเทศจอร์แดนกันเลย   


1. เปตรา (Petra)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

เปตรา (Petra) เมืองนี้ เป็นนครหินที่ถูกแกะสลักมาตั้งแต่โบราณ และเคยเป็นศูนย์กลางการค้าใหญ่ รวมถึงความรุ่งเรืองในอดีต ก่อนที่จะล่มสลายไปในที่สุด แม้ว่าเมืองจะเคยโดนแผ่นดินไหว แต่ความสวยงามลึกลับยังคงอยู่ นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจที่จะเข้ามาเที่ยวชมอาคารสถาปัตยกรรมหินแห่งนี้ ซึ่งแน่นอนยังถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก และเป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกอีกด้วย  

📍 พิกัด: เปตรา, จอร์แดน


2. อัลเครัค (Al-Karak)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

อัลเครัค (Al-Karak) เมืองนี้ เป็นที่ตั้งของปราสาทเครัค ที่เคยเป็นป้อมปราการสมัยสงครามครูเสด ถูกปล่อยทิ้งร้างมาเกือบ 500 ปี และถูกสร้างใหม่ภายหลัง ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้รับชม เมืองนี้เป็นเมืองที่มีชาวคริสต์อาศัยเป็นจำนวนมาก มีพิพิธภัณฑ์โบราณที่เก็บสะสมวัตถุโบราณให้ได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองโดยเฉพาะ  

📍 พิกัด: อัลเครัค, จอร์แดน


3. เจราช (The Roman city of Jerash)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

เจราช (The Roman city of Jerash) เมืองที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังของอาคารในสมัยโรมัน จุดเด่นอยู่ที่ซุ้มประตูโค้งฮาเดรียน (Arch of Hadrian) ซึ่งเก่าแก่ยาวนานตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 2 และยังมีสนามแข่งม้าที่เล็กที่สุดในยุคโรมัน ใครมาเที่ยวที่นี่อย่าลืมมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์โบราณเจราช ซึ่งมีความสำคัญต่อเมืองเจราชด้วย  

📍 พิกัด: เจราช, จอร์แดน


4. อัมมาน (Amman City)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

อัมมาน (Amman City) เมืองนี้เป็นเมืองที่รวบรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดดเด่นกับความผสมผสานของอนุสาวรีย์โบราณและชีวิตของคนเมืองที่ทันสมัย จัดว่าเป็นเมืองที่มีผู้คนอาศัยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 9,000 ปี ในเมืองย่านตลาด จะมีสินค้า ร้าค้ามากมาย ที่บ่งบอกความเป็นเมืองแห่งตะวันออกกลางได้เป็นอย่างดี  

📍 พิกัด: อัมมาน, จอร์แดน


5. มาดาบา (Madaba City)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

มาดาบา (Madaba City) เมืองที่มีประชากรชาวคริสเตียนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ รวบรวมประวัติศาสตร์อันหลากหลายให้ได้เยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็น งานโมเสกยุคไบแซนไทน์ มหาวิหารเซนต์จอร์จ อาคารสถาปัตยกรรมศิลปะโมเสก ความสวยงามของเมืองนี้ ทำให้มีเสน่ห์จนได้รับการรับรองจากยูเนสโกให้เป็นเมืองแห่งความสร้างสรรค์ทางศิลปะและวัฒนธรรม  

📍 พิกัด: มาดาบา, จอร์แดน


6. อัคคาบา (Aqaba)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

อัคคาบา (Aqaba) เมืองนี้ เป็นเมืองท่าแห่งเดียวของจอร์แดน ใกล้กับแนวทะเลสาบเดดซี จึงเรียกได้ว่า เป็นเมืองสำหรับใช้พักผ่อนตากอากาศชั้นดี มีรีสอร์ทสุดหรูระดับ 5 ดาว ที่ติดอันดับโลก และยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจ นั้นคือ การดำน้ำแบบสกูบา และสถานที่ไฮไลท์น่าเที่ยวอย่าง ป้อมอัคคาบา ที่เก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ด้วย  

📍 พิกัด: อัคคาบา, จอร์แดน


7. วาดิรัม (Wadi Rum)

8 สถานที่ท่องเที่ยว จอร์แดน (Jordan)

วาดิรัม (Wadi Rum) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อว่า มีมนุษย์ที่อาศัยอยู่ที่นี่มาก่อนแล้วตั้งแต่ 8,000 ปีก่อนคริสตกาล เป็นเมืองแห่งทะเลทราย ซึ่งยังแสดงหลักฐานให้เห็นภาพเขียนฝาผนังของมนุษย์โบราณไว้หลายแห่ง นักท่องเที่ยว มักชอบมาปีนเขา ขี่อูฐ  เดินป่า และมาพักดูบรรยากาศยามค่ำคืนที่นี่  

📍 พิกัด: วาดิรัม, จอร์แดน

ประเทศจอร์แดน มีเมืองที่หลากหลายให้เที่ยว ทั้งทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติที่แปลกใหม่ มาสัมผัสความโบราณของแต่ละที่ ให้ได้ฟีลยุคอารยธรรมเก่าแถบตะวันออกกลาง มาเที่ยวทั้ง 7 เมืองนี้กันเลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG