7 สถานที่ท่องเที่ยว อินชอน เกาหลีใต้ (Incheon, South Korea)

วันที่เขียน 17/10/2020
ยอดเข้าชม

644

7 สถานที่ท่องเที่ยว อินชอน เกาหลีใต้ (Incheon, South Korea)

วันที่เขียน

17/10/2020

ยอดเข้าชม

644

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

อินชอน (Incheon) เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศเกาหลีใต้ รองจากโซลและปูซาน หลายคนคงจะได้ยินหรือรู้จักชื่อเมืองนี้เพราะมันเป็นชื่อของ ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport) สนามบินหลักของประเทศเกาหลีใต้ และ มีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้อีกด้วย 

อินมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งสถาปัตยกรรมในเมือง ธรรมชาติที่สวยงาม คนจึงนิยมมาพักผ่อนหย่อยใจ และสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่นี่ อีกทั้งเมืองอินซอนยังเคยได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ในปี 2014 อีกด้วย


1. ย่านไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

ย่านไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown) ของอินชอนนั้น ถูกจัดว่าเป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี มีประตูเมืองสไตล์จีนที่เรียกว่า ไผฟาง (Paifang) ที่สูงถึง 11 เมตร ย่านนี้เป็นต้นกำเนิดของ จาจังเมียน (Jajangmyeon) บะหมี่ซอสดำชื่อดังประเทศเกาหลีที่มีต้นตำรับมาจากของจีน นอกจากของกินและของใช้ที่มีขายในย่านนี้แล้ว จะมีงานศิลปะและนิทรรศการต่างๆ ที่จัดในบริเวณนั้น

📍 พิกัด: Gaho-dong, Jung-gu, Incheon, South Korea


2. ทะเลอินชอน

ทะเลอินชอน มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆ ในเกาหลีเลย เนื่องจากที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง จากอินชอนสามารถนั่งเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ บริเวณรอบได้ ซึ่งเกาะที่มีชื่อเสียงของอินชอนมีอยู่หลายเกาะด้วยกัน เช่น เกาะคังฮวา (Ganghwado),  เกาะมูอิโด (Muuido) เป็นต้น


3. สวนซายุ (Jayu Park)

สวนซายุ (Jayu Park) มีความหมายว่าอุทยานแห่งเสรีภาพ (Liberty Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองอยู่บริเวณภูเขาอุงบองซาน (Eungbongsan) บนยอดเขาแห่งนี้จะสามารถเห็นวิวของอินชอนได้โดยรอบ อีกทั้งทีนี่ยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ที่สำคัญของนายพลแมคอาเธอร์ (The statue of MacArthur) ซึ่งแสดงถึงสัมพันธไมตรีที่ดีกว่าร้อยปีของเกาหลีใต้และอเมริกา 

📍 พิกัด: 25 Jayugongwonnam-ro, Jung-gu, Incheon, South Korea


4. อินชอน อาร์ต เซ็นเตอร์ (Incheon Arts Center)

อินชอน อาร์ต เซ็นเตอร์ (Incheon Arts Center) เป็นศูนย์สำหรับจัดงานแสดง นิทรรศการ และงานประชุมต่างๆ อีกทั้งย่านนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิง และแหล่งช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ มากมาย

📍 พิกัด: 149 Yesul-ro, Namdong-gu, Incheon, South Korea


5. สะพานอินชอน (Incheon Bridge)

สะพานอินชอน (Incheon Bridge) เป็นสะพานที่มีขนาดใหญ่และยาวที่สุดของเกาหลี มีความยาว 21 กิโลเมตร มีถนนถึง 6 เลน และสูงจากทะเล 238 เมตร สะพานนี้ไว้ใช้ข้ามระหว่างเกาะจัมจินโด (Yeongjongdo) กับเมืองอินชอน จะมีรูปร่างโค้งไปตามทะเล ในช่วงเวลากลางคืนจะมีการเปิดไฟ ซึ่งมีความสวยงามมาก

📍 พิกัด: Incheon Bridge, South Korea


6. อนุสรณ์สถานยกพลขึ้นบก (Incheon Landing Operation Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานยกพลขึ้นบก (Incheon Landing Operation Memorial Hall) สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึง เหตุการณ์ในสงครามเกาหลี ยุทธภูมิอินชอน (The Battle of Inchon) สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 ภายในอาคารจะมีจัดนิทรรศการ แสดงเหตุการณ์สำคัญต่างๆของเหตุการณ์ ส่วนภายนอกอาคารนั้นจะมีจัดแสดงรูปปั้นและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆในสงครามไว้ให้ได้ชมกันด้วย 

📍 พิกัด: 138 Cheongnyang-ro, Yeonsu-gu, Incheon, South Korea


7. ท่าเรืออินชอน (Incheon Port)

ท่าเรืออินชอน (Incheon Port) เป็นท่าเรือที่ใหญ่รองเป็นอันดับสองจากปูซาน ที่ท่าเรือแห่งนี้มีเรือโดยสารพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สามารถขึ้นเรือจากท่าเพื่อไปยังเกาะ หรือเมื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น เกาะเชจู เป็นต้น

📍 พิกัด: Incheon Port, South Korea

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG