7 สถานที่ท่องเที่ยว เชจู เกาหลีใต้ (Jeju-do, South Korea)

วันที่เขียน 17/10/2020
ยอดเข้าชม

1,734

7 สถานที่ท่องเที่ยว เชจู เกาหลีใต้ (Jeju-do, South Korea)

วันที่เขียน

17/10/2020

ยอดเข้าชม

1,734

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

เกาะเชจู (Jeju) หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า เชจูโด ซึ่งหมายถึง เกาะเชจู เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และได้รับการจดทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของโลก เนื่องจากความสวยงามของธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยสถานที่สวยๆ น่าสนใจมากมาย เช่น เกาะอุโด้ (Udo Island), หมู่บ้านพื้นเมืองชองอึพ (Seongeup Folk Village), น้ำตกชอนจียอน (Cheonjiyeon Falls) เป็นต้น 

นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนและเยี่ยมชมความสวยงามของธรรมชาติที่นี่ อีกทั้งบนเกาะเชจูนี้มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ที่ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป ไปชมกันว่าเชจูมีสถานที่เที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง 


1. อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park)

อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park) ตั้งอยู่ใจกลางเกาะเชจู มีความสูงถึง 1,950 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศเกาหลีใต้

กิจกรรมยอดนิยมของที่นี่ก็คือการปีนเขา ซึ่งเส้นทางนั้นเป็นเส้นทางที่ไม่ยากมากนัก ระยางทางโดยรวมประมาณ 10 กิโลเมตร โดยสามารถเดินเขาเส้นทางระยะสั้นได้ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง และมีเส้นทาง 4-5 ชั่วโมง หรือเส้นทางระยะไกลสุดก็จะใช้เวลารวมๆ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งเส้นทางนี้จะสามารถเห็นทะเลสาบที่เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟ ที่เรียกว่า แบงนกดัม (Baengnokdam) ได้ด้วย

📍 พิกัด: 2070-61 1100(Cheonbaek)-ro, Jeju-si, Jeju-do, South Korea


2. หมู่บ้านวัฒนธรรมซงอึบ (Seongeup Folk Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมซงอึบ (Seongeup Folk Village) เป็นหมู่บ้านเกาหลีโบราณเล็กๆ เชิงเขาฮัลลาซาน ผู้คนอยู่อาศัยกันที่นี่มากันเป็นเวลายาวนานจนถึงปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศย้อนยุคโบราณ ชิมอาหารท้องถิ่น และชมดนตรีพื้นเมือง นอกจากนี้บริเวณใจกลางหมู่บ้านยังมีต้นไม้อายุหลายร้อยปีขึ้นอยู่ คือต้นเซลโคว่า (Zelkova) ซึ่งเป็นต้นไม้โบราณเกาหลี เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของหมู่บ้านที่ชาวบ้านให้ความสำคัญอีกด้วย

📍 พิกัด: 30번지 Seongeupjeonguihyeon-ro, Pyoseon-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do, South Korea


3. วัดยักชอนซา (Yakcheonsa TEmple)

วัดยักชอนซา (Yakcheonsa Tample) หรือ วัดน้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัดที่เก่าแก่ของเกาะเชจู ตัววัดมีขนาดใหญ่มาก โดยมีความสูงถึง 30 เมตร และมีพื้นที่กว่า 3,305 ตารางเมตร ภายในวัดมีพระพุทธรูปหลัก 3 องค์เป็นสิ่งแทนถึง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ได้แก่ พระพุทธรูปพระไวโรจนพุทธะสูงที่สุดในเกาหลีตั้งอยู่ มีความสูงถึง 5 เมตร ส่วนด้านซ้ายและขวาเป็นพระพุทธรูปสูง 4 เมตร ซึ่งผู้คนนิยมมากราบไหว้และขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

📍 พิกัด: 293-28 Ieodo-ro, Seogwipo-si, Jeju-do, South Korea


4. ยอดเขาซองซาน อิลชุบง (Seongsan Ilchulbong Peak)

ยอดเขาซองซาน อิลชุบง (Seongsan Ilchulbong Peak) เป็นเกาะภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ในทะเลจีนตะวันออก ภูเขาซองซานอิลชุบงนั้นเกิดจากการระเบิดของภูเขาใต้น้ำมากว่า 100,000 ปี ปากปล่องภูเขาไฟมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 600 เมตร และมีความลึก 90 เมตร ซึ่งถ้าไต่ขึ้นไปบนยอดเขาก็จะสามารถพบกับวิวพาโนรามาของเชจูอันสวยงามอย่างแน่นอน เป็นหนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามจนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก 

📍 พิกัด: Seogwipo-si, South Korea


5. โขดหินยงดูอัม (Yongduam Rock)

โขดหินยงดูอัม (Yongduam Rock) หรือโขดหินมังกร ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเชจู โขดหินแห่งนี้เกิดขึ้นจากการกัดกร่อนของคลื่นลมทะเลทำให้มีรูปทรงลักษณะเหมือนหัวมังกรกำลังอ้าปากส่งเสียงร้องคำรามและพยายามที่จะผุดขึ้นจากท้องทะเล 

📍 พิกัด: 15 Yongduam-gil, Yongdam 2(i)-dong, Jeju-si, Jeju-do, South Korea


6. ทุ่งดอกหญ้าพิงค์มูลลี่ (Pink Muhly Grass)

ดอกหญ้าพิงค์มูลลี่ (Pink Muhly Grass) บนเกาะเชจูนั้นจะบานสะพรั่งช่วงต้นเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน สามารถชมความสวยงามของพิงค์มูลลี่ได้ที่สวนโนรีแม (Norimae Park) และอุทยานแห่งชาติฮูรี (Hueree Natural Park) นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความสวยงามและเก็บภาพสวยๆที่นี่ รวมไปถึงคนเกาหลีก็นิยมมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่นี่เช่นกัน 

📍 พิกัด: 487-45 Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea


7. พิพิธภัณฑ์คิตตี้แห่งเกาะเชจู (Hello Kitty Jeju Island)

พิพิธภัณฑ์คิตตี้แห่งเกาะเชจู (Hello Kitty Jeju Island) ที่เหล่าแฟนๆของคิตตี้ห้ามพลาดเลย โดยภายในจะมีการจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติของคิตตี้ มีภาพและศิลปะต่างๆ ร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่ อีกทั้งยังมีการฉายหน้ง 3 มิติเรื่องราวของคิตตี้อีกด้วย

📍 พิกัด: 340 Hanchang-ro, Andeok-myeon, Jeju-si, Jeju-do, South Korea

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG