7 สถานที่น่าเที่ยว ซีอาน (Xian, China)

วันที่เขียน 16/07/2021
ยอดเข้าชม

1,900

7 สถานที่น่าเที่ยว ซีอาน (Xian, China)

วันที่เขียน

16/07/2021

ยอดเข้าชม

1,900

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

7 สถานที่น่าเที่ยว ซีอาน (Xian, China)     

ประเทศจีน เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก และแน่นอน "ซีอาน" คืออีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยว ที่พร้อมเดินทางมาสัมผัส เมืองหลวงเก่าแก่ ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 3,000 ปี เมืองมรดกโลกนี้ มีจุดเช็คอินน่าสนใจ ที่ผ่านกาลเวลามาตั้งแต่ราชวงศ์ฮั่นและถัง เรามาดูทั้ง 7 สถานที่ท่องเที่ยว เมืองซีอาน กันว่ามีที่ไหน น่าเที่ยวบ้าง!!  


1. หอระฆัง และหอกลอง (Bell Tower and Drum Tower)

มาที่เมืองซีอาน ต้องเดินทางมาเยี่ยมชม หอระฆัง และหอกลอง (Bell Tower and Drum Tower) ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางของเมือง ตั้งเด่นสง่างาม เป็นหอคอยที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ราชวงศ์หมิง ซึ่งการมีหอระฆังและหอกลอง ในอดีต ใช้สำหรับตีบอกเวลาในแต่ละวัน ในยุคปัจจุบันที่ไม่ต้องใช้แล้ว จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ กลางคืนถ่ายรูปสวย และนับว่าเป็นหอคอยที่ใหญ่ที่สุดในจีนอีกด้วย  

📍 พิกัด: Beiyuanmen, 北院门小吃一条街 Lianhu District, Xi'An, Shaanxi, China, 710008


2. ถนนมุสลิม (Xian Muslim Quarter)

ใกล้ๆ กับหอกลอง ก็มีอีกแหล่งเดินกิน เที่ยว ช้อป อย่าง ถนนมุสลิม (Xian Muslim Quarter) ซึ่งตรงนี้ เป็นชุมชนของชาวมุสลิมขนาดใหญ่ และส่วนใหญ่ก็เป็นชาวจีนที่เป็นมุสลิม ทำให้เห็นการแต่งตัวโพกผ้าแบบชาวมุสลิมตลอดสาย อาหารและของกินก็เป็นแนวมุสลิมด้วย ดังนั้น เดินเล่นในย่านนี้ จะเหมือนได้มาเที่ยวอีกประเทศเลยก็ว่าได้  

📍 พิกัด: China, Shaanxi, Xi'An, Lianhu District, 钟楼商圈北广济街90号 邮政编码: 710008


3. สุสานจิ๋นซี ฮ่องเต้  (Emperor Qinshihuang's Mausoleum)

ถ้ามาถึงซีอาน ไม่ได้มาที่นี่คงพลาด สถานที่สุดสะพรึง และเป็นหลักฐานทางประวัติศาตร์ กับสุสานจิ๋นซี ฮ่องเต้ (Emperor Qinshihuang's Mausoleum) ซึ่งเต็มไปด้วยรูปปั้นกองทัพทหารดินเผา รูปร่างหน้าตาเหมือนคนจริงๆ แถมหน้าตาก็ไม่ซ้ำกัน ยืนอยู่รอบสุสาน พร้อมม้าและรถศึก นอกจากนี้ภายในสุสานยังมีการจัดแสดงโบราณวัตถุที่มีอายุกว่า2,000 ปีอีกด้วย  

📍 พิกัด: Lintong District, Xi'An, Shaanxi, China, 710612


4. ถนนวัฒนธรรมโบราณซูหยวนเหมิน (Xian Ancient Cultural Street of Shuyuanmen)

เนื่องจากเมืองซีอาน เป็นเมืองเก่าแก่ ก็มักจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสายโบราณอยู่เยอะ ถนนวัฒนธรรมโบราณซูหยวนเหมิน (Xian Ancient Cultural Street of Shuyuanmen) อีกหนึ่งสถานที่สำคัญ ซึ่งเป็นถนนวัฒนธรรมโบราณที่มีชื่อเสียงที่สุดของจีน มีประวัติศาสตร์ยาวนานของสมัยราชวงศ์หมิงและชิง ปัจจุบันถนนสายนี้เป็นแหล่งรวมภาพวาด ภาพเขียนโบราณ มีร้านค้าทางศิลปหัตกรรมมากมายให้เดินเยี่ยมชม และซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกได้  

📍 พิกัด: Shuyuanmen St, Beilin, Xi'An, Shaanxi, China, 710008


5. ภูเขาศักดิ์สิทธิ์หัวซาน (Huashan Mountain)

ใครชอบความหวาดเสียว ความสูง ควบคู่ความขลัง ต้องมาเยือน ภูเขาศักดิ์สิทธิ์หัวซาน (Huashan Mountain) หนึ่งในยอดเขาของจีนที่คนยกย่องว่าศักดิ์สิทธิ์ ถูกจัดให้เป็นสถานที่บวงสรวงเทพยาดาฟ้าดิน ให้คุ้มครองบ้านเมือง และยังขึ้นชื่อยังเรื่องความสูงชัน เป็นแนวผาตั้งทิ้งตัวลงมาเป็นแนวเส้นตรง ดูน่าหวาดเสียวสุดๆ แต่ถ้าใครคาดหวังมาถ่ายภาพ จะได้ความงดงามกลับไปแน่นอน  

📍 พิกัด: Huayin, Weinan, China, 714299


6. Xi’an City Wall (South Gate)

จุดเด่นของเมืองซีอานอีกแห่งหนึ่ง กับ Xi’an City Wall (South Gate)  กำแพงเมืองโบราณที่สมบูรณ์ที่สุดของจีน ที่มามาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง มีความยาวเกือบ 14 กิโลเมตร ล้อมรอบเมืองเก่าของเมืองเอาไว้ ความกว้างของกำแพงเมืองนี้ ทำให้ผู้คนสามารถมาทำกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานได้ด้วย  

📍 พิกัด: China, Shaanxi, Xi'An, Beilin, 小寨 邮政编码: 710068


7. เจดีย์ห่านป่าใหญ่ (Big wild goose pagoda)

ใกล้กันกับกำแพงเมืองซีอาน จะพบกับ เจดีย์ห่านป่าใหญ่ (Big wild goose pagoda) ซึ่งจะเห็นองค์เจดีย์ใหญ่ ตั้งเด่น สง่างาม สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยจักรพรรดิถังเกาจง  มีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับพระถังซัมจั๋ง สำหรับองค์เจดีย์ จะเป็นการออกแบบศิลปะจีนผสมอินเดีย มี 7 ชั้น สูง 64.1 เมตร  ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่ามาเห็นด้วยตาตัวเองมากๆ  

📍 พิกัด: 1 Cien Rd, Yanta District, Xi'An, Shaanxi, China, 710064

ทั้ง 7 สถานที่ของเมืองซีอาน ประเทศจีน มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวสายสัมผัสความโบราณ ต้องลองมาดูสักครั้งแล้วล่ะ!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG