8 สถานที่ท่องเที่ยว บิเอะ ญี่ปุ่น (Biei, Japan)

วันที่เขียน 06/10/2020
ยอดเข้าชม

361

8 สถานที่ท่องเที่ยว บิเอะ ญี่ปุ่น (Biei, Japan)

วันที่เขียน

06/10/2020

ยอดเข้าชม

361

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

บิเอะ (Biei) เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของฮอกไกโด ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงาม นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่นี่ในฤดูร้อนเพราะจะสามารถพบเจอกับทุ่งดอกไม้ที่สวยสะพรั่ง และจุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์อันโด่งดังของเมืองหลายแห่ง 


1. บ่อน้ำสีฟ้า (Shirogane Blue Pond)

บ่อน้ำสีฟ้า (Shirogane Blue Pond) หรือที่เรียกกันว่าสระมรกต เนื่องจากในบ่อนั้นมีน้ำที่เป็นสีฟ้าใส จากสารอลูมิเนียมไฮดรอกไซต์ที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟเจือปนอยู่ จึงทำให้น้ำสะท้อนกับแสงแดดมองเห็นเป็นสีฟ้านั่นเอง จึงทำให้เป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกปี ในช่วงฤดูหนาวบ่อน้ำแห่งนี้ก็จะกลายเป็นน้ำแข็งและเต็มไปด้วยหิมะ ทำให้ได้ภาพที่สวยงามอีกแบบ  

📍 พิกัด: Shirogane, Biei, Kamikawa District, Hokkaido 071-0235, Japan


2. บ่อน้ำพุร้อนชิโรกาเนะ (Shirogane Onsen)

บ่อน้ำพุร้อนชิโรกาเนะ (Shirogane Onsen) ออนเซ็นแห่งนี้อยู่ไม่ห่างไกลจากบ่อน้ำสีฟ้ามากนัก โดยตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบในรีสอร์ท ซึ่งมีห้องพักที่อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ไว้ให้อีกด้วย เนื่องจากสีของน้ำอันเกิดจากแร่ธาตุหายากบางชนิด ทำให้บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เป็นสถานที่ห้ามพลาดเมื่อไปพักที่บิเอะ  

📍 พิกัด: Japan, 〒071-0235 Hokkaido, Kamikawa District, Biei, Shirogane, 白金温泉


3. น้ำตกชิราฮิเกะ (Shirahige Waterfall)

น้ำตกชิราฮิเกะ (Shirahige Waterfall) มีความสูงราว 30 เมตร มีความพิเศษตรงที่น้ำนั้นจะมีสีเขียวอมฟ้าไม่เหมือนที่อื่นๆ อีกทั้งยังสามารถมาเที่ยวได้ทั้งฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูหนาว ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะสามารถเห็นสีสันของใบไม้ที่หลากหลาย ส่วนฤดูหนาวก็จะปกคลุมไปด้วยสีขาวของหิมะและพื้นน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็ง   

📍 พิกัด: Shirogane, Biei, Kamikawa District, Hokkaido 071-0235, Japan


4. เส้นทางแพทเวิร์ค (Patchwork Road)

เส้นทางแพทเวิร์ค (Patchwork Road) อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองบิเอะที่ได้รับความนิยม ในช่วงฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่ทุ่งดอกไม้ออกดอกเบ่งบาน มีหลากหลายสี ตัดกับถนนและภูเขา ทำให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เส้นทางนี้สามารถสามารถปั่นจักรยานชมวิว ชมความงานของธรรมชาติได้อีกด้วย  

📍 พิกัด: Mita, Biei, Kamikawa District, Hokkaido 071-0222, Japan


5. เส้นทางพาโนราม่า (Panorama Road)

8 สถานที่ท่องเที่ยว บิเอะ (Biei, Japan)

เส้นทางพาโนราม่า (Panorama Road) เส้นทางนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองบิเอะ ซึ่งสามารถปั่นจักรยานชมเส้นทางพาโนราม่าได้ตลอดสาย กับความสวยงามของทุ่งดอกไม้ เดินทางผ่านเนินเขาชิคิไซ (Shikisai Hill) ที่มองเห็นทุ่งดอกลาเวนเดอร์  ผ่านฟาร์มคันโนะ (Kanno Farm) และจุดสำคัญที่เต็มไปด้วยธรรมชาติทั่วเส้นทาง ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก  

📍 พิกัด: Nishi 3 Senkita, Kamifurano, Sorachi District, Hokkaido 071-0503, Japan


6. ฟาร์มคันโนะ (Kanno Farm)

8 สถานที่ท่องเที่ยว บิเอะ (Biei, Japan)

ฟาร์มคันโนะ(Kanno Farm) ฟาร์มนี้ เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ขนาดใหญ่ มองเห็นได้ตามเลียบทางหลวงได้ตลอดทาง และไม่ได้มีแต่ลาเวนเดอร์เท่านั้น บังมีดอกไม้นานาพันธุ์รวมกว่า 30 สายพันธุ์ให้ได้เยี่ยมชม ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จนถึงฤดูร้อน สามารถเข้าไปชมการทำสวนได้อย่างใกล้ชิด และยังมีข้าวโพด มันฝรั่งที่เก็บสดๆ มาวางขายในร้านของฟาร์มด้วย  

📍 พิกัด: 36 Go Nishi 12 Sen Kita, Kamifurano, Sorachi District, Hokkaido 071-0512, Japan


7. ห้องจัดแสดงทาคุชินคัน (Takushinkan photo gallery)

8 สถานที่ท่องเที่ยว บิเอะ (Biei, Japan)

เครดิตภาพ flickr.com

ห้องจัดแสดงทาคุชินคัน (Takushinkan photo gallery) เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่นิยมดูภาพถ่ายแนววิวทิวทัศน์ ซึ่งจัดให้เป็นห้องจัดแสงภาพถ่ายกันเลย ซึ่งในห้องโถงจัดนิทรรศการ จะได้เห็นภาพถ่ายภูมิทัศน์ของประเทศญี่ปุ่น และเมืองบิเอะ โดยช่างภาพที่มีชื่อเสียง Maeda Shinzo และลูกชายคนโตของเขา Akira ทำให้ห้องจัดแสดงนี้ เป็นที่สนใจของเหล่าสาวกภาพถ่ายที่สวยงาม  

📍 พิกัด: Japan, 〒071-0474 Hokkaido, Kamikawa District, Biei, 字拓進


8. หมู่บ้านบิเอะ (Biei-Cho)

8 สถานที่ท่องเที่ยว บิเอะ (Biei, Japan)

เครดิตภาพ flickr.com

หมู่บ้านบิเอะ (Biei-Cho) หมู่บ้านเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติ และยังมีสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ อย่างทุ่งลาเวนเดอร์ หมู่บ้านบิเอ สร้างขึ้นบนเนินเขา คนท้องถิ่นจะเรียกหมู่บ้านบิเอะแห่งนี้ว่า “เมืองบนเนิน”  ทำให้มองห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ หากนักท่องเที่ยวได้มาเยือน รับรองว่าจะต้องถูกใจอยากมาเที่ยวอีกแน่นอน  

📍 พิกัด: Kamikawa District, Hokkaido Japan

เป็นยังไงกันบ้างกับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบิเอะ ถูกใจกันรึเปล่า ถ้าชอบ รอบหน้าวางแผนตีตั๋วบินไปเที่ยวกันเลยนะ  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG