8 แหล่งออนเซ็นที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น (Onsen, Japan)

วันที่เขียน 23/09/2020
ยอดเข้าชม

201

8 แหล่งออนเซ็นที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น (Onsen, Japan)

วันที่เขียน

23/09/2020

ยอดเข้าชม

201

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นของญี่ปุ่นเชื่อเลยค่ะว่าหลายๆ คนต้องนึกถึงการแช่ออนเซ็นเป็นอันดับต้นๆแน่ๆ นั่นก็เพราะญี่ปุ่นเรียกได้ว่ามีแหล่งออนเซ็นกระจายอยู่หลายพันแห่งทั่วประเทศ และเต็มไปด้วยคุณภาพเต็มเปี่ยมอีกด้วย เราไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง ♨️ 


1. เมืองออนเซนคุโรคาวะ (Kurokawa Onsen)

เมืองออนเซ็นคุโรคาวะ (Kurokawa Onsen) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของภูเขาเอโซะ (Aso Mount) จังหวัดคุมาโมโต้ เป็นเมืองออนเซนยอดฮอตอิตของญี่ปุ่นอย่างมาก ด้วยเสน่ห์จากบรรยากาศที่มีกลิ่นอายความเก่าแก่ สไตล์การตกแต่งจะเป็นญี่ปุ่นแบบสมัยก่อนทั้งหมด ทำให้ตัดขาดจากโลกภายนอก ได้แช่ออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติที่สุด


2. เมืองออนเซน ยูเรชิโนะ (URESHINO ONSEN)

เมืองออนเซน ยูเรชิโนะ (Ureshino Onsen) เป็นเมืองออนเซนที่มีน้ำแร่ธรรมชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะคิวชู (Kyushu) และเป็นหนึ่งใน 3 ออนเซนที่ดีที่สุดสำหรับผิวในญี่ปุ่น (Top three Bihada Hot Spring) เนื่องจากมีแหล่งน้ำแร่มากถึง 17 แหล่ง ในน้ำแร่ประกอบไปด้วย เกลือ และ กรดคาร์บอนิก ที่อุณหภูมิสูงถึง 100 องศาเซลเซียส 


3. กินซังออนเซน (Ginzan Onsen)

กินซังออนเซน (Ginzan Onsen) หมู่บ้านออนเซ็นเล็กๆ เงียบสงบ กลางหุบเขา ที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี เดิมเป็นพื้นที่รอบเหมืองแร่เงินที่ได้ปรับปรุงและพัฒนาใหม่กลายเป็นหมู่บ้านออนเซ็นมีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น สไตล์บ้านเมืองแห่งนี้เป็นสไตด์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ 2 ฝั่ง ภายในห้องพักจะเป็นแบบเรียวกังและด้วยความสวยงาม ทำให้หมู่บ้านนี้ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ 


4. มัตสึคาว่าออนเซน (Matsukawa Onsen)

มัตสึคาว่าออนเซน (Matsukawa Onsen) เป็นเมืองน้ำพุร้อนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ห่างไกลจากภูเขาฮาจิมังไทไปทางด้านจังหวัดอิวาเตะในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติโทวาดะ-ฮาจิมังไท น้ำพุร้อนที่นี่มีส่วนผสมของกำมะถันทำให้มีสีขุ่นเล็กน้อย ช่วยบรรเทาโรคเบาหวาน โรคไขข้อ เส้นประสาท ความดันโลหิตสูง และโรคภูมิแพ้ต่างๆ 


5. เบสโชออนเซน (Bessho Onsen)

เบสโชออนเซน (Bessho Onsen) เป็นเมืองน้ำพุร้อนเล็กๆ ตั้งอยู่นอกใจกลางเมืองอูเอดะ (Ueda) ของจังหวัดนากาโน่ (Nagano) ภายในเมืองเต็มไปด้วยวัดและวัฒนธรรมคามาคุระ ทำให้เมืองเบสโชออนเซนกลายเป็นศูนย์กลางความเจริญรุ่งเรืองทางการศึกษาและศาสนา 


6. คิโนซากิ ออนเซน (Kinosaki Onsen)

คิโนซากิอนเซ็น (Kinosaki Onsen) ตั้งอยู่ภายในจังหวัดเฮียวโงะ (Hyogo) ผู้คนในเมืองแต่งชุดยูกาตะรองเท้าเกตะ ออกมาเดินเล่นกัน สัมผัสได้ถึงบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ สำหรับบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้มีความเก่าแก่กว่าพันกว่าปี ซึ่งมีออนเซ็นชื่อดังอยู่ 7 แห่ง ซึ่งมีส่วนประกอบของโซเดียมและแคลเซียม มีสรรพคุณช่วยรักษาโรคปวดเส้นประสาท อาการปวดกล้ามเนื้อ และแผลฟกช้ำ โดยบ่อออนเซ็นแต่ละแห่งจะมีสไตล์ส่วนผสมแตกต่างกันไปนักท่องเที่ยวสามารถเลือกลงได้ตามใจชอบ   


7. นิวโตะ ออนเซน (Nyuto Onsen)

นิวโตะ ออนเซ็น (Nyuto Onsen) อยู่ท่ามกลางธรรมชาติในอุทธยานแห่งชาติโทวาดะฮาจิมันไต (Towada-Hachimantai) เมืองเซ็มโบะคุ (Semboku) จังหวัดอาคิตะ (Akita) หมู่บ้านนิวโตะ ออนเซ็น มีบ่อออนเซ็น 7 บ่อ ที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ด้วยสีของน้ำแร่เป็นสีฟ้าขาว ทำให้ออนเซ็นแห่งนี้มีอีกชื่อว่า "ออนเซ็นน้ำนม" นั่นเอง


8. โนโบริเบทสึ ออนเซ็น (Noboribetsu Hokkaido)

โนโบริเบทสึ ออนเซ็น (Noboribetsu Hokkaido) เป็นย่านบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของฮอกไกโด ที่มีน้ำพุร้อนมากถึง 11 ชนิดด้วยกัน และขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย 

ภายในย่านนี้มีที่พักแบบเรียวกังจำนวนมาก ทั้งแบบราคาย่อมเยาจนกระทั้งหรูหราไฮโซ ภายในที่พักแต่ละที่จะมีบ่อออนเซนแตกต่างกัน หากต้องการหาที่ออนเซนดีๆ ต้องเช็คกับที่พักด้วยนะคะ

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG