Cheevit Cheeva ขนมหวานแบบไทยสไตล์ 🍧

วันที่เขียน 30/09/2019
ยอดเข้าชม

49

Cheevit Cheeva ขนมหวานแบบไทยสไตล์ 🍧

วันที่เขียน

30/09/2019

ยอดเข้าชม

49

เขียนโดย น า ย บ้ า เ ที่ ย ว

บล็อกเกอร์สายเที่ยว โดยมีคติการเที่ยวแบบง่ายๆ ว่า “เที่ยวทุกที่...ที่คุณอยากไป”

ร้าน ชีวิต ชีวา (Cheevit Cheeva fine desserts) ร้านขนมสไตล์ไทยชื่อดัง ได้มาเปิดสาขาใหม่ ที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น G ซึ่งเดินทางมาง่ายๆ โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน สถานีพระราม 9 โดยร้านจะสังเกตง่ายๆ จะแต่งสีโทนขาว ชมพู ทอง และประดับประดาด้วยต้นไม้ ทำให้ดูเรียบง่ายแต่หรูหราเลยทีเดียว  

โดยวันนี้ น า ย บ้ า เ ที่ ย ว ได้มีโอกาสได้มาลองเมนู บิงซูสไตล์ไทย ตัวใหม่ 🍧 บิงซูลอดช่องอินทนิล 🍃 ที่ได้เอาขนมไทยสีเขียว 2 ตัวมารวมกันนั่นคือ ลอดช่องใบเตย 🍃 และ ขนมอินทนิล โดยจะเป็นขนมไทยที่หากินยากแล้วในปัจจุบัน เอาจริงๆ เราก็ไม่รู้จักเหมือนกันนะ   

มีอีกหนึ่งเมนู signature ของทางร้านนั่นก็คือ บิงซูบัวลอยซอสไข่เค็ม 🥚 บัวลอยนุ่มเหนียวๆ กำลังดี ทานคู่กับบิงซูรสนมสดเย็นๆ ราดซอสไข่เค็ม และกะทิ 🥥 อร่อยมากๆ ด้านในบิงซูมีเนื้อมะพร้าวอ่อนอยู่ด้วย เคี้ยวเพลินๆ เข้ากันดี๊ ดี


เวลาเปิด - ปิด

  ทุกวัน 11:00 - 22:00น.


วิธีเดินทาง

  MRT สถานีพระราม 9 ออกประตู 2 (ร้านอยู่ชั้น G หน้าร้าน Converse

📍 Facebook Page : Cheevit Cheeva fine desserts


บิงซูบัวลอยซอสไข่เค็ม 🍨

Salty Egg Yolk Bua - Loi Bingsu (signature) 245 บาท 


บิงซูลอดช่องอินทนิล 🍧

Lod - Chong & Thai Pandon ball (new menu) 245 บาท 


ยูนิคอร์น เลมอนเนต 🥤

Unicorn Poop Lemonade (special menu) 105 บาท น้ำเลมอนเนดเปรี้ยวซ่า สดชื่นๆ มีบุกให้เคี้ยวกรุบๆ ดื่มตัดเลี่ยนได้ดีเลยทีเดียว


ทีรามิสึ ดังโงะ มัชชะ 🍡 

Matcha Tiramisu Dango 135 บาท

ทีรามิสึดังโงะมัชชะ ดังโงะนุ่มเหนียวอร่อยมากๆ ด้านบนเป็นครีมชีสหอมมัน ด้านล่างเป็นบิงซูนมสดบดละเอียดเหมือนเกร็ดหิมะ มีเหมือนคุกกี้บดให้เคี้ยวกรุบๆ ทานแล้วสดชื่น ตัวผงชาก็เข้มข้นหอมดีนะ  


เมนูแนะนำ

🍧 บิงซูลอดช่องอินทนิล (Lod - Chong & Thai Pandon ball) (new menu) 245 บาท

🍨 บิงซูบัวลอยซอสไข่เค็ม (Salty Egg Yolk Bua - Loi Bingsu) (signature) 245 บาท

🥤 ยูนิคอร์น เลมอนเนต (Unicorn Poop Lemonade) (special menu) 105 บาท

🍡 ทีรามิสึ ดังโงะ มัชชะ( Matcha Tiramisu Dango) 135 บาท

บิงซูลอดช่องอินทนิล 🍃 ที่ได้เอาขนมไทยสีเขียว 2 ตัวมารวมกันนั่นคือ ลอดช่องใบเตย 🍃 และ ขนมอินทนิล 🟢 โดยจะเป็นขนมไทยที่หากินยากแล้วในปัจจุบัน เอาจริงๆ เราก็ไม่รู้จักเหมือนกันนะ สำหรับเจ้าขนมอินทนิลเนี่ยย...ยย !? 

โดยลักษณะจะเป็นก้อนกลมๆ สัมผัสจะออกนุ่มๆ หนึบๆ มีสีเขียวสดเพราะทำจากใบเตยอบควันเทียน ทานคู่กับบิงซูรสนมสดเย็นๆ ราดซอสน้ำตาลโตนด รสหอมหวานมัน และด้านในยังแอบสอดไส้ไว้ด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน 🥥

เมนู signature ของทางร้านนั่นก็คือ บิงซูบัวลอยซอสไข่เค็ม 🥚 บัวลอยนุ่มเหนียวๆ กำลังดี ทานคู่กับบิงซูรสนมสดเย็นๆ ราดซอสไข่เค็ม และกะทิ 🥥 อร่อยมากๆ ด้านในบิงซูมีเนื้อมะพร้าวอ่อนอยู่ด้วย เคี้ยวเพลินๆ เข้ากันดี๊ ดี  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG