จองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีราคาเบา ๆ เที่ยวเพลินแบบเต็มสิบไม่หัก

วันที่เขียน 03/06/2024
ยอดเข้าชม

22

จองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีราคาเบา ๆ เที่ยวเพลินแบบเต็มสิบไม่หัก

วันที่เขียน

03/06/2024

ยอดเข้าชม

22

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

เมื่อสบโอกาสช่วงวันหยุดหลายคนก็คงอยากไปพักผ่อน อยากออกเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศจากสิ่งที่พบเจออยู่เป็นประจำ มาชมธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างออกไป สำหรับคนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี  ตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย

เนื่องจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยธรรมชาติที่แสนสวยงาม เหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อน หากอยากมาเที่ยวสุราษฎร์ธานีแต่กำลังเป็นกังวลเรื่องการตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีอยู่ บอกเลยว่าตั๋วเครื่องบินจองสะดวกไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สามารถเลือกจองตั๋วเครื่องบินราคาสบายกระเป๋าแบบสบาย ๆ ไม่ต้องกังวลว่างบเที่ยวจะไม่พอ


ทำความรู้จักกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยว

ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี ก็ต้องเริ่มจากการทำความรู้จักกับจุดหมายปลายทางของเรา สุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์  ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวเกาะชมความงามของท้องทะเลและร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ชมความงามของป่าไม้และธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติ ตามรอยโบราณคดีตามแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์

จากที่กล่าวมาสุราษฎร์ธานีนับว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ ควรค่าแก่การเดินทางมาเที่ยวเพื่อพักผ่อน หากวางแพลนมาเที่ยวแล้วกำลังมองหาวิธีเดินทางที่สะดวกและประหยัดเวลา การจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีนับว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะ จองเที่ยวบินสบาย เดินทางสะดวกบินตรงไปถึงสุราษฎร์ธานีแบบไม่ต้องกลัวรถติด


ก่อนเดินทางไปสุราษฎร์ธานี ต้องวางแผนอะไรบ้าง?

จะไปเที่ยวทั้งทีก็ควรเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางเพื่อความราบรื่นตลอดเวลาที่ออกทริปจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี เพราะถ้ารอเดินทางไปสุราษฎร์ธานีแล้วค่อยคิดว่าจะไปเที่ยวไหนดี รับรองเลยว่าลำบากแน่นอน เพราะนอกจากจะต้องเช็กเส้นทางการเดินทางแล้ว ช่วงที่เราเดินทางไปสุราษฎร์ฯ ตอนนั้นก็อาจจะไม่เหมาะกับการไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวบางสถานที่อีก

รวมถึงสภาพอากาศที่ไม่อำนวยก็เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว ก่อนถึงวันออกเดินทางลองหาวันว่าง ๆ มานั่งทำการบ้านเกี่ยวกับจังหวัดสุราษฎร์ธานีกำหนดแผนการเดินทางที่ชัดเจน พร้อมทำ Checklist เตรียมความพร้อมก่อนไปเที่ยว สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไร สามารถดูตามรายการที่เรียบเรียงไว้ด้านล่างนี้เลย


1. หาพิกัดแหล่งท่องเที่ยวก่อนไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี

แน่นอนว่าจะเดินทางไปเที่ยวก็ควรสำรวจพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตก่อนเดินทางไปสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการรวบรวมว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์สำหรับการแพลนเดินทางของเราเอง โดยสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็มีดังนี้

  • เกาะสมุย (Koh Samui) เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ของประเทศเป็นรองเพียงเกาะภูเก็ต หากพูดถึงเกาะสมุย เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามกันมาพอสมควร เพราะเกาะแห่งนี้ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยชื่อที่เรียกขานกันว่า “สวรรค์แห่งอ่าวไทย” จุดเด่นของเกาะสมุย คือ ธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ หาดทรายที่ทอดยาวออกไปไกลลิบติดกับทะเลที่มีความสวยงาม สะอาดตา สามารถมองลงไปเห็นปะการังและระบบนิเวศใต้ทะเล
  • เกาะเต่า (Koh Tao) แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะอีกแห่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ หาดทรายสีขาวนวลประกอบกับน้ำทะเลที่มีระดับความลึกไม่มากนัก ทำให้นักท่องเที่ยวที่มากันแบบครอบครัวสามารถเพลิดเพลินไปกับการลงเล่นน้ำ และ กิจกรรมริมหาดที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงการดำลงไปเพื่อชมความงามของปะการังใต้น้ำที่จัดว่าเป็นกิจกรรมสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเกาะเต่า
  • หาดละไม แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะสมุยที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยบริเวณหาดทรายจะมีความโดดเด่นด้วยสีของทรายที่ขาวสะอาดตา พอนำมารวมกับทะเลสวย ๆ และบรรยากาศที่เงียบสงบ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เหมาะ กับการพักผ่อน นอกจากแถวชายหาดแล้วบริเวณหินตาหินยาย ซึ่งเป็นโขดหินขนาดใหญ่บนหาดละไมยังเป็นอีกจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว


2. เช็กสภาพอากาศก่อนการเดินทางไปสุราษฎร์ธานี

หลังจากเช็กพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแล้วก็มาดูสภาพอากาศกันต่อเลย เนื่องจากทางภาคใต้จะมีสภาพอากาศที่แบ่งออกเป็น 2 ฤดูกาล ได้แก่ ฤดูร้อนและฤดูฝน ที่มาพร้อมกับวลีติดปาก “ฝน 8 แดด 4” การวางแพลนไปเที่ยวจึงควรเลือกตามช่วงเวลาที่เหมาะสม

ฤดูร้อน (เดือนมกราคม - เมษายน) เป็นช่วงที่โอกาสเจอมรสุมค่อนข้างน้อย ทำให้เป็นช่วง High Season สำหรับการเที่ยวเกาะออกทะเล ส่วนฤดูฝน (เดือนพฤษภาคม - ธันวาคม) เป็นช่วงที่ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมมีฝนตกตลอดปี การไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จึงควรระมัดระวังเรื่องพายุฝนเป็นพิเศษ 

สำหรับคนที่อยากจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีราคาสบายกระเป๋า ช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายนจะเป็นช่วงที่ตั๋วเครื่องบินราคาถูกสุด หากไม่ได้เล็งจะไปเที่ยวทะเลก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวได้ อย่าลืมเช็กสภาพอากาศและเลือกพิกัดท่องเที่ยวก่อนออกเดินทาง


3. วางแผนการเดินทางไปสุราษฎร์ธานีให้ครอบคลุม 

ก่อนเดินทางไปเที่ยวต้องมีการวางแพลนที่ชัดเจน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว เมื่อเราเดินทางไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทริปเที่ยวจะได้ดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด โดยเราอาจจะเริ่มจากวางแพลนพิกัดที่อยากไปเที่ยว แล้วทำตารางการท่องเที่ยว คำนวณเวลาเดินทางและกำหนดว่าเราจะเที่ยวตรงนี้นานแค่ไหน


4. จองที่พักให้เรียบร้อยก่อนกดซื้อตั๋วไปสุราษฎร์ธานี

ข้อควรระวังที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะช่วง High Season คือ การจองโรงแรมที่พักล่วงหน้าก่อนเดินทางไปเที่ยว หลังจากจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีแล้วก็ควรเริ่มหาโรงแรมสำหรับเก็บสัมภาระพักผ่อนทันที เนื่องจากการไปตระเวนหาโรงแรมหลังเดินทางไปถึงอาจส่งผลต่อแพลนเที่ยวที่วางไว้ รวมถึงหากไม่จองล่วงหน้าก็อาจจะไม่มีห้องพักเหลืออยู่เลยด้วย


ทำไมถึงต้องเลือกจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีกับ Traveloka?

เปลี่ยนการจองตั๋วเครื่องบินที่ยุ่งยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ สบาย ๆ ด้วยตัวช่วยจองตั๋วเครื่องบินสุดพิเศษจาก Traveloka เพียงโหลดแอป Traveloka คุณก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีด้วยตัวเองได้ทันที

บนแอปพลิเคชันประกอบด้วยฟีเจอร์ที่สนับสนุนการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินช่วยค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาสบายกระเป๋า ระบบช่วยจองโรงแรมที่พักและเช่ารถเดินทางสำหรับออกทริปเที่ยว รวมถึงส่วนลดตามโอกาสต่าง ๆ ที่จะทำให้เรามีโอกาสจับจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีราคาพิเศษ เรียกได้ว่าครบจบบนแอปเดียว


1. แอปใช้งานง่าย จองเที่ยวบินสำเร็จในไม่กี่ขั้นตอน

แอป Traveloka ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้งานโดยการเพิ่มความสะดวกในการจองตั๋วเครื่องบิน สามารถดำเนินการตามขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินพร้อมชำระเงินเสร็จเรียบร้อย พร้อมไปเก็บกระเป๋าสัมภาระเตรียมออกเดินทางแล้ว


2. มีระบบแจ้งเตือนราคาเที่ยวบิน Price Alert ให้คุณได้ตั๋วราคาสุดคุ้ม

ติดตามราคาตั๋วเครื่องบินง่าย ๆ เพียงเปิดแจ้งเตือนเที่ยวบินที่จะเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ เช่น ตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี แอปพลิเคชันก็จะทำการแจ้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบินช่วยให้คุณสามารถติดตามราคาพร้อมจับจองตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ นับว่าสะดวกกว่าการไล่เช็กทีละเที่ยวบินมาก ๆ 


3. มีโปรโมชั่นมากมายให้เลือกก่อนการเดินทาง

นอกจากความสะดวกของฟีเจอร์ที่ช่วยเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแล้ว แอป Traveloka ยังมาพร้อมโปรโมชั่นส่วนลดที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลก็จะมีโปรสุดพิเศษเข้ามาเสมอ โดยคุณสามารถเช็กตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีพร้อมโปรพิเศษด้วยการคลิกที่ Promo Filter เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเช็กโปรตั๋วเครื่องบินสุดคุ้มที่อัปเดตสด ๆ


4. มีสายการบินหลากหลายให้เลือกกดจองตั๋ว

Traveloka เป็นพันธมิตรกับสายการบินหลักที่ให้บริการเที่ยวบินเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Thai Airways, NokAir, AirAsia เป็นต้น ซึ่งก็จะมีตั๋วเครื่องบินสุดพิเศษจากสายการบินต่าง ๆ มาให้คุณเลือกจับจอง พร้อมด้วยมาตรฐานความน่าเชื่อถือของสายการบินชั้นนำ รับรองเลยว่าจองสะดวก เดินทางปลอดภัย 


5. ชำระเงินง่าย เหตุฉุกเฉินกด Refund ได้

จองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีและที่เที่ยวต่าง ๆ สามารถเลือกชำระเงินตามความสะดวกเลย ไม่ว่าจะเป็นชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต โอนเงินธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิสตามร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ หากชำระเงินแล้วเจอกับเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างการยกเลิกเที่ยวบินก็สามารถขอคืนเงิน (Refund) ได้มากถึง 80% เลยทีเดียว  

*เกณฑ์การขอคืนเงิน (Refund) ขึ้นอยู่กับสายการบินกำหนด


บินตรงไปลงสุราษฎร์ธานีได้ไหม ต้องแวะที่ไหนหรือเปล่า

จองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี

การจองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีนับว่าเป็นวิธีการเดินทางไปเที่ยวที่สะดวกและรวดเร็ว โดยจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ๆ นับว่าตอบโจทย์คนที่วางแพลนกะไปเที่ยววันเดียวกลับ เพราะเวลาที่ใช้ในการเดินทางที่ลดลงจะสามารถนำไปเพิ่มช่วงเที่ยวตามแพลนของคุณได้


เดินทางท่องเที่ยวในสุราษฎร์ธานียากแค่ไหน 

ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานีสามารถทำได้ไม่ยากเลย เนื่องจาก มีบริการรถขนส่งสาธารณะมากมายที่รองรับนักท่องเที่ยว เช่น รถตู้, รถบัสประจำทาง, รถสองแถว, รถแท็กซี่ เป็นต้น ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น

แต่สำหรับคนที่อยากเที่ยวแบบสะดวก อยากจะไปเที่ยวหลาย ๆ ที่ ไม่ต้องมาคอยโบกรถหาทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็สามารถเลือกใช้บริการเช่ารถเดินทางกับ Traveloka ช่วยเติมเต็มความสะดวกตลอดทริปการเดินทาง ครบจบตั้งแต่ตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานี โรงแรมที่พัก และ รถเช่าสำหรับเดินทาง


ตั๋วพร้อม ใจพร้อม มุ่งหน้าสู่สุราษฎร์ธานี 

ก่อนเดินทางไปเที่ยวควรเตรียมความพร้อม วางแพลนเที่ยวที่ชัดเจน ตรวจเช็กสภาพอากาศ เลือกพิกัดที่เที่ยว จัดหาโรงแรมที่พัก รวมถึงจองตั๋วเครื่องบินให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง จองเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีผ่านแอปช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาสบายกระเป๋า พร้อมเริ่มทริปด้วยการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว เพียงเท่านี้ทริปเที่ยวของคุณก็จะออกมาราบรื่น

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG