Review : Grills House Yakiniku & Seafood Buffet อร่อยระดับพรีเมียม

วันที่เขียน 28/07/2018
ยอดเข้าชม

14

Review : Grills House Yakiniku & Seafood Buffet อร่อยระดับพรีเมียม

วันที่เขียน

28/07/2018

ยอดเข้าชม

14

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

วันศุกร์ที่ผ่านมา ฝ้ายได้มีโอกาสไปกิน ร้าน Grills House แถวประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบด่วน) ต้องบอกก่อนว่า ก่อนหน้านี้ไม่รู้จักร้านนี้เลย แต่ไปอ่านรีวิวมาเหมือนเค้าเปิดมาหลายปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันก็มีการปรับปรุงสูตร ปรับปรุงเมนู วันนี้เลยจะมารีวิวให้ทุกคนได้ไปตามกันนะคะ ว่ามีอะไรใหม่ ๆ บ้าง ….

เมนูจะแบ่งออกเป็น 2 อย่าง คือ Yakiniku Buffet ราคา 589 บาท บวกค่า Vat 7 % (ซึ่งเอาจริง ๆ ฝ้ายก็ไม่ค่อยชอบเวลามันมีบวก 7 % เท่าไหร่ มันดูไม่จบ 555555 แต่พนักงานเค้าก็น่ารักค่ะ ดูแลดี แนะนำดี มีแนะนำว่าอันนี้สั่งรึยัง อร่อยนะ ซึ่งก็โอเค ) ส่วนอีกเมนูนึง จะเป็น Special Menu จะเป็นพวก Sashimi ประมาณนี้ ซึ่งต้องบวกเพิ่ม 89 บาท แต่กินได้ครบทั้งหมดเลย  ราคาถ้ากินทุกอย่างก็จะประมาณ 720 บาท เดียวมาดูกันนะคะว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม

มาถึงขั้นตอนการสั่งเมนูค่ะ เห็นเมนูก็จะมีความ งง  นิดนึง ทำไม 1 รายการ มี 3 ช่อง ก็เลยถามพนักงานว่า มันเป็นซอสที่ราดมากับเนื้อ กับหมู ซึ่งรสชาติมันแตกต่างกันไป ซอสมีทั้งหมด 3 ซอส ซึ่งร้านเค้ามี ซอสยากินิคุ ดั้งเดิมอยู่แล้ว เพิ่มเติมสูตรใหม่ที่เข้ามา คือ ซอสโคชูจัง กับ ซอสหม่าล่า คือ ก็แปลกใจนะว่า ปกติเรากินร้านอื่นสั่งมา เราไม่เคยต้องมาเลือกซอสที่หมักกับเนื้อ / หมู เลย ตอนแรกก็มีความ งง แต่ก็สั่งมาลองทุกซอสเลย ปรากฎว่ามันดีงามมากกกกกกก กอไก่ล้านตัวอีกแล้ว มันไม่เหมือนซอสร้านทั่วไป ดูมีเอกลักษณ์ดี ซึ่งทาง Grills House ค้าก็พรีเซนส์ว่าคิดสูตรเองด้วย

ถ้าใครจะสั่งซอสไหน ลองอ่านดูก่อนว่าชอบแนวไหน อย่างซอสยากินิคุ จะเป็นแนวสไตส์ซอสญี่ปุ่น กลิ่นดูเป็นงา มีความนวล ๆ ในรสชาติ ความรู้สึกตอนกินก็มันจะออกแนวละมุนหน่อย รสชาติไม่ได้จัดจ้าน มีความเปรี้ยวหวาน เค็มนิด ๆ ตัดกันพอดี   ส่วน ซอสโคชูจัง จะเป็นสไตล์เกาหลี มีกลิ่นเครื่องเทศ ซึ่งซอสนี้ตอนดมกลิ่นคือหอมมาก กลิ่นดี ใครสาวกแนวเกาหลีน่าจะชอบ รสชาติจะออกหวานนิด ๆ  

สุดท้าย ซอสหม่าล่า  เผ็ดร้อน แบบตัดเลี่ยนได้ดี กินมีความหอมเครื่องเทศ ซึ่งพวกเราทุกคนลงมติว่า เราชอบหม่าล่าที่สุด บอกเลยว่าใครสายหม่าล่า มาเจอซอสนี้ติดใจแน่อน เพราะมันจัดจ้าน ซอสมีความเข้มข้น ทำให้กินได้เยอะไม่เลียน

ชอบซอสแบบไหน ก็เลือกช่องนั้นได้เลยค่ะ เค้าจะราดมากับเนื้อหรือหมู แต่ก็แนะนำว่า ให้สั่งมาลองก่อนเนอะ เพราะซอสรสขาติมันก็แตกต่าง อร่อยคนละแบบ ลองเลือกดูว่าชอบแบบไหนที่สุด แต่สำหรับฝ้ายแล้ว ยกหมดใจ เทใจ ให้หม่าล่า ไปเลยยยยย !

มาถึงรายการอาหารที่สั่ง ฝ้ายกับเพื่อน สั่งมาลองเกือบทุกอย่าง ล็อตแรกก็มีทั้ง เมนูฝั่ง Yakiniku และ ฝั่ง Sashimi สั่งอย่างบ้าคลั่ง กินผสมรวมกันไปหมด เต็มโต๊ะอย่างที่ทุกคนเห็น และแน่นอนว่าก่อนจะกินก็ถ่ายภาพก่อน ไม่ว่าจะหิวแค่ไหน .. ฝ้ายถ่ายรูปมาไม่ครบนะ เพราะจะนั่งถ่ายทุกอันคือ คงกินไม่ทันเพื่อน ลืมบอกไปว่า ที่นี้เค้าจำกัดเวลานะคะ 2 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นเราต้องทำเวลาด้วยเนอะ เดียวไม่คุ้ม 555555555555

สิ่งแรกที่อยากจะแนะนำเลย ที่แบบไม่คิดว่าจะอยู่ในร้านบุฟเฟต์ ไม่ได้นึกถึงความเข้ากันใด ๆ แต่ทางร้านแนะนำให้สั่ง คือ เป็ดฮ่องกง !!!!!!! ใช่ค่ะ ทุกคนอ่านไม่ผิด มันเข้ากันตรงไหน นึกออกม่ะ แต่เค้าเคลมว่าดี อ่ะ ดีก็ดี ไหนลองซิ

พอลองเท่านั้นแหละ รู้เรื่องจ้าาาาาา พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า เป็ดมันดีมากกกกกกกกกกก คือจะบอกไงดีอ่ะ หนึ่งคือ มันไม่คาว ที่สำคัญเวลาย่างมาแล้ว นุ่มมาก ถึงมากที่สุด ไม่เหนียวเลย นี้เอาหัวเป็นประกันเลยจ้า คืออร่อยกว่าเจ้าที่ดังเรื่องเป็ดอีกอ่ะ นี้พูดเลย ไม่ได้เว่อร์ ไปกัน 4 คน เสียงตรงกันทุกคน ว่า ดีมากกก สั่งเถอะ แม้มันจะดูไม่เข้ากับเมนูบุฟเฟต์ แต่มันกลับเข้ากันอย่างดี

อย่างที่สอง คือ ข้าวโพดอบเนย ใช่ค่ะ อร่อยมากกกกก คือไม่รู้ว่า ทำไมถึงมาชอบมากมายขนาดนี้ 555  ตอนแรกก็กลัวร้านจะเสียใจนะเมนูมีตั้งเยอะตั้งแยะ มาชอบอะไรอันนี้ 5555555  ซึ่งพอบอกร้านเค้า เค้ากลับบอกว่า นี้ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าหลายคนบอกว่าชอบเหมือนกัน  มันอธิบายไม่ถูกอะ พอมันเป็นเม็ดข้าวโพดที่เค้าแกะมาให้ มันกินง่ายด้วย และที่สำคัญเวลาอบกับเนย กินมันหอม ๆ และกินกับเนื้อราดซอสหม่าล่า พูดเลยว่า ฟินเฟ่อร์มากกกกกกกก !!!!!!อยากบอกเค้าว่า เปิดร้านรถเข็นข้าวโพดอบเนยหน้าร้านได้เลย 555555555 และก็อร่อยจนไม่ได้ถ่ายรูป คิดดูว่าอร่อยจริง

อย่างที่บอกตอนแรกว่า Grills House เค้าปรับปรุง และพัฒนาสูตร ของซอสเพิ่ม พอนำเนื้อ หรือ หมู มาราดซอสแล้วนำมาย่าง มันแบบเหมือนซอสมันเข้าไปที่เนื้อ ทำให้รสชาติมันออกมาแบบเข้าเนื้ออ่ะ รสชาติให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเจ้าอื่น เพราะว่าซอสนี้แหละ ที่มันทำให้รสชาติของเนื้อหรือหมูดี และเนื้อของที่นี้เค้าไม่เหนียวเลยนะ คือคนดัดฟันจะเข้าใจดี ฝ้ายเป็นคนที่ดัดฟัน และเวลาไปกินบุฟเฟต์จะอารมณ์เสียมาก หากเนื้อมันเหนียว เลยไม่ค่อยได้กินเนื้อตามร้านบุฟเฟต์ แต่ที่ Grills House ไม่เหนียวเลยจ้าา ดีงามมมมมมมมมมมมมม

มาถึงพวก Seafood เหล่าบรรดากุ้ง ปลาหมึก หอย เราก็ไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ ปกติทั่วไปของร้านบุฟเฟต์ที่ต้องมี แต่ที่ Grills House นอกจากเป็ดฮ่องกงแล้ว ยังมี ไข่ปลาหมึก ซึ่งจากที่เคยกินมาไม่มีร้านไหนมีเลย (หรือมี แต่เราไม่รู้555) และแน่นอน ว่า มันอร่อยยยยยยยยยยยยยยยมาก เนื้อนี้แน่นมาก ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แนะนำให้สั่ง ส่วนพวกกุ้ง อะไรพวกนี้ฝ้ายกับเพื่อนไม่ค่อยได้สั่งอ่ะ มัวแต่ไปอินกับเนื้อราดซอสหม่าล่าอยู่ เลยเท Seafood เลยจ๊ะงานนี้ 5555555

ย่างไป ก็ถ่ายไป ดูจากรูป คือฟินสุด  555555555 ที่เห็นห่อฟอยล์ตรงเตา อันนั้นคือ ข้าวโพดอบเนยค่ะ แค่พูดก็นํ้าลายไหลอีกรอบแล้ว ใครไปต้องสั่งนะ กินคู่กับเนื้อราวซอสหม่าล่า โอ๊ยยยยยยยยยยยย ดีงาม เราสั่งกันประมาณ 2-3 รอบ เยอะมากเหมือนกันในแต่ละรอบ ซึ่งทางร้านก็มีมาเปลี่ยนเตาให้ด้วย และระหว่างย่างไป สังเกตช่วงขอบโต๊ะ จะมีพวก Sashimi อยู่รอบ ๆ โต๊ะ เพราะเรากินรวมกันหมดเลย ระหว่างรอเนื้อสุกก็ไปกินพวกนี้ 555

สารภาพเลย ว่าพอกิน พวก Sashimi แล้ว กินเยอะพอ ๆ กับเนื้อย่างอีก ตอนแรกก็คิดว่า เออออ ไม่เท่าไหร่หรอก เพราะราคาทั้งหมด แค่ 89 เอง คงจะมีเสริม ๆ ไว้อย่างนั้น แต่พอมากินแล้ว โอ๊ยยยยยแม่เจ้านํ้าตาจะไหล บอกเลยว่ายอมเสียเงินเถอะ แค่ 89 แต่มันคุ้มและดีงามมาก แค่จานเดียวก็คุ้มแล้ว แต่นี้ได้กินหลายอย่างมาก แถมสั่งซํ้าได้อีก

อย่างแรกที่ชอบมาก คือ ไข่หวานไส้มาโยไข่กุ้ง กับ ไข่หวานธรรมดา พูดเลยว่าเพื่อนได้กินแค่ 2 ชิ้น นอกนั้นที่เห็นรูปอยู่นี้ ฝ้ายฟาดคนเดียวมาหมด 55555555555 ไม่รู้อ่ะ แต่อร่อย ปกติก็ไม่ได้รู้สึกชอบไข่หวานนี้เท่าไหร่นะ แต่คือไม่รู้ทำไม ถึงชอบร้านนี้มากกกกกกกกกก บอกไม่ถูก ลองมากินดู 555

อย่างที่ชอบ อย่างที่สองคือ ซีเรท แซลม่อน คือ ฝ้ายว่าเมนูทำให้คนที่ไม่กินแซลมอนอาจจะหันมากินก็ได้นะ รสชาติมันทำให้แซลมอนกินง่ายอ่ะ และอร่อยมากด้วย คือยกให้เป็นเมนูที่ชอบเลย

และนี้ชามใหญ่ ชามโตที่วางอยู่ตรงหน้า คือแซลม่อน ซาชิมิ บอกเลยแค่ถ้วยนี้ ก็เกิน 89 แล้วป่ะ อิ่มวนรอบโต๊ะไปเลย สดมากกกกกกกก

อันนี้คือ ยำแซลมอน ซึ่งเพื่อนโวยวายตอนท้ายว่า ยังไม่ได้กินยำแซลมอนเลย ได้สั่งรึป่าว คือสรุปสั่ง แต่ฝ้ายกินคนเดียวหมด โดยไม่รู้ตัว 555555555555555 ไม่ต้องพูดเยอะว่าอร่อยมั้ย

อันนี้คือ แซลม่อนดองพอนชี อร่อยมากเหมือนกัน สรุปคือตระกูลเมนูนี้ สั่งมาให้หมดค่ะ มันไม่ใช่แค่ความเอาคุ้มไม่คุ้มนะ เพราะมันคุ้มเกินราคาไปมากแล้วแหละ แต่มันอร่อย ๆ จริง ๆ ฝ้ายก็ไม่ได้องได้อินแซลม่อนมาก ฝ้ายยังชอบเลย

อันนี้คือซีซาร์สลัด ชามใหญ่ชามโตเหมือนกัน ไม่ได้มาเล็ก ๆ เอาผักมาตัดเลียน และช่วยย่อย แต่ก็ไม่ได้เน้นผักมากหรอก เน้นเนื้อ 55555555555555555

สุดท้ายคือ ซามะดองซาชิมิ ซึ่งกินแล้วดูเฮลตี้นิด ๆ นะอันนี้ เนื้อมันตรงหนังดูเหมือนกินปลาทูเลย 5555 แต่ถ้าคนกินเป็นคืออร่อยนะ เพราะมันไม่คาว แต่ฝ้ายไม่ชอบกินแบบนี้ แต่ที่ชอบและเอามาให้เป็น 1 ในที่ต้องสั่งคือ ความสด ไม่มีความคาวนี้ ต้องยอม เพราะเราไม่ถนัดยังกินได้ คนที่ชอบกินคงฟิน

มาพูดถึงเรื่องนํ้ากันบ้าง นํ้าก็ตามนี้เลยค่ะ แต่ฝ้ายกินนํ้าเปล่า เพราะปกติเราอ่ะกินบุฟเฟต์ กินหนัก รู้สึกกินนํ้าเปล่าสบายใจกว่า รวมถึงเป็นคนไม่ค่อยกินนํ้าอัดลมด้วย ซึ่งนํ้าพวกนี้ก็เหมือนบุฟเฟต์ทั่วไปแหละ ราคาทางร้านเค้าก็รวมค่าเครื่องดื่มอยู่แล้ว ใครสะดวกแบบไหน ก็เลือกได้เลย

สุดท้ายของหวาน ไอติม ของที่นี้ อร่อยนะ ไม่รู้ว่าเค้าทำเองหรือซื้อมา แต่ดีงามมาก จบท้ายได้สวยงาม แต่ด้วยความกินเยอะแล้วกินได้ลูกเดียว  แต่เพื่อน นางกินสองลูกเลยจ้าาาาาาาาา นี้คืออะไร อร่อยยันไอติมว่างั้น 555555 ไอติมก็สั่งกับพนักงานได้เลยนะคะ เดียวเค้าตักมาให้


สรุปความคุ้มค่ากับ Grills House

  • ปิ้งย่าง Yakiniku ซอสอร่อยมาก โดยเฉพาะหม่าล่า ราคา 589 บาท + Vat 7 %
  • แอบติดตรง Vat 7 % แต่พนักงานบริการดีมากทุกคน แนะนำอาหารที่ควรกิน หรือมีมาถามว่าสั่งรึยังสั่งมั้ย เพราะอร่อย อยากให้ลอง ซึ่งก็ถือว่าโอเค กับเงินที่เสียและการบริการที่ได้
  • เพิ่ม 89 บาท แต่ได้พวก Set Special Menu Sashimi คุ้มมาก สั่งได้ทุกอย่าง อร่อย สดมาก ไม่อยากให้เสียดายเงืน หากต้องเพิ่ม 89 รับรองว่าอร่อยจนกินคุ้ม
  • บรรยายกาศร้านไม่อึดอัด ไฟถ่ายรูปสวย ร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ เป็นมุม ๆ
  • ร้านมีที่จอดรถกว้างขว้าง แต่ทำเลไม่ได้อยู่ติดถนนนะคะ ต้องเข้าซอยมานิดนึง แต่ก็หาไม่ยาก เพราะร้านใหญ่

สุดท้ายฝ้ายก็ยํ้าตลอดทุกกระทู้นะคะ ว่า ทั้งนี้ความอร่อย แล้วแต่คน ทั้งฝ้ายและเพื่อนชอบมากกกกกก หากใครคิดว่ายังไง อยากให้ลองไปก่อน ทุก ๆ ร้านที่ฝ้ายรีวิว อยากให้ลอง สุดท้ายชอบไม่ชอบ จะอยู่ที่รสนิยมของคนนั้น ๆ เพราะบางอย่างฝ้ายกับเพื่อนก็ชอบไม่เหมือนกัน นั่งกัน 4 คนชอบไม่เหมือนกันสักคน เพราะฉะนั้นอย่าเชื่อรีวิวจนกว่าจะได้ลองนะคะ

สำรองที่นั่ง : 02-934-4904 กับ 095-178-0555

https://www.facebook.com/GrillsHouse

https://www.instagram.com/grillshouse

เปิด-ปิด : 12.00-23.00 (รอบสุดท้ายคือ 22.00 นะคะ)

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG