บ้านแสนอบอุ่น กึ่งๆโฮมสเตย์ ใจกลางเมืองจันท์ 🏡

วันที่เขียน 25/10/2020
ยอดเข้าชม

36

บ้านแสนอบอุ่น กึ่งๆโฮมสเตย์ ใจกลางเมืองจันท์ 🏡

วันที่เขียน

25/10/2020

ยอดเข้าชม

36

เขียนโดย Papznung Go Around

เกิดและเติบโต ที่ กทม. เป็นนักเดินทางตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านชอบเที่ยว ต้องเที่ยวกันทุกปิดเทอม พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เรียนท่องเที่ยว แต่จบออกมา ทำงานโรงแรมซะงั้น (ก็ยังเกี่ยวข้องด้านสายงานอยู่แหละเนอะ) ถึงจะโตแล้ว งานเยอะแค่ไหน เรื่องเที่ยวก็ไม่ลดตาม มีวันหยุด หรือวันว่าง ต้องออกไปเที่ยวตลอด ยิ่งพอมาตอนช่วงที่ย้ายมาอยู่ เกาะช้าง มีเวลาเที่ยวเยอะ ก็จะออกตะลุยรอบเกาะ และเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ ไปหาร้านอร่อยๆ

บ้านเล็กวิลล่า บ้านแสนอบอุ่น กึ่งๆโฮมสเตย์ ใจกลางเมืองจันท์ 🏡

เมื่อเรามาถึง ก็สัมผัสได้ถึงการต้อนรับอันอบอุ่น และเป็นกันเอง จากคุณครูเล็ก หรือ แม่เล็ก คุณแม่ของคุณแก้ว เจ้าของบ้านหลังนี้  

บ้านเล็กวิลล่า มีห้องพักทั้งหมด 4 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกัน แต่น่ารักทุกห้อง จะมี 2 ห้อง ด้านหน้า (ห้องหมายเลข 1) กับด้านหลัง (ห้องหมายเลข 4) ที่มีห้องอาบน้ำสไตล์ไทย มีตุ่ม ขัน และผ้าถุง ไว้ให้พร้อมสรรพ 

ส่วนของเตียงนอนจะเป็นเตียงใหญ่ทั้งหมด และมีห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่น และแอร์ทุกห้องค่ะ อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำก็ครบครัน สบู่เหลวอาบน้ำ หอมเย็น สดชื่นมาก   

ครั้งนี้เลือกพักห้อง หมายเลข 3 ห้องขนาดเล็กกระทัดรัด เตียงของห้องนี้จะเป็นเตียงของ Muji ด้วยน๊า นุ้มม นุ่ม นอนสบาย หลับลึกเลยทีเดียว ในห้องพักจะไม่มีทีวีนะคะ เพราะตามคอนเซ็ปอยากให้ทุกคน ลงมาอยู่ร่วมกันที่ส่วนกลาง จึงมีทีวีที่แค่ห้องนั่งเล่นเท่านั้น   

บริเวณโถงส่วนกลางด้านล่าง จะมีห้องครัวเปิดโล่ง ผู้เข้าพักสามารถมานั่งทานอาหาร หรือใช้อุปกรณ์ครัวตรงนี้ได้เลย ตู้เย็น เตาไฟฟ้า ไมโครเวฟ เตาบาบีคิว ทานเสร็จ ใช้เสร็จก็เก็บล้างคืนให้คุณแม่เหมือนเดิมด้วยนะคะ หรือใครคอแห้ง ในตู้เย็นก็มีเครื่องดื่ม และยังมีสละลอยแก้วที่อร่อยมากๆ เย็นชื่นใจ ส่วนราคาของต่างๆ จะติดไว้ที่หน้าตู้เย็น หยิบเสร็จแล้ว เอาเงินใส่โหลบนชั้นได้เล้ยยย  

สำหรับมื้อเช้า เป็นไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่เลยค่ะ มีทั้งไข่กระทะ (ที่ใช้ไข่ออแกนิคสดๆ จากฟาร์มไข่ แม่ไก่อารมณ์ดี), โจ๊กหมูสับ, ข้าวเหนียวหมูปิ้ง, ปาท่องโก๋+น้ำจิ้มหวาน, น้ำเต้าหู้, ผลไม้ตามฤดูกาล, ชา กาแฟ ขนมปัง ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือ จัดเสิร์ฟมาในปิ่นโตเถาน้อย น่ารักมากค่ะ ซึ่งคุณแม่ออกไปซื้อแต่เช้า จากตลาด ช่วยอุดหนุนชาวบ้านในชุมชน  

สำหรับเราแล้ว บ้านเล็กวิลล่า เหมือนการมาเที่ยวบ้านญาติ ที่เป็นกันเอง เรียบง่าย แต่อบอุ่น เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง ลองมาใช้ชีวิตให้ช้าลง แล้วคุณจะพบความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆจากสิ่งเล็กๆ รอบตัว   

📌 พิกัด https://maps.app.goo.gl/DUVWoW5Q7FHT4upu7

แค่ทางเข้า ก็สดชื่นแล้ว  

ตัวบ้านใต้ถุนสูง โปร่งโล่งสบาย  

ห้องนั่งเล่น ที่มีประตูบานเพี้ยม เปิดรับลมเย็นๆได้  

ระเบียงหน้าห้องหมายเลข 1 ที่ตอนเช้า จะเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นจากเขาสระบาป  

หิวกันรึยัง มาทานข้าวเช้าด้วยกันค่ะ  

ไข่กระทะ และ โจ๊กหมูสับ  

อาหารเช้าของเราาาา 🍳

ภายในห้องพัก หมายเลข 3 กับเตียงนอน Muji  

สบู่เหลวอาบน้ำ และยาสระผม กลิ่นสดชื่น แถมอาบแล้วให้ความเย็นอีกด้วย  

พร๊อพแน่นๆ เอาไว้ถ่ายรูปเก๋ๆได้จ้า  

ชานบ้าน ที่ทุกคนจะมานั่งรวมกันได้  

ลมเย็นมากตรงนี้ นั่งชิงช้าเพลินๆ มีหลับ  

ไข่ไก่สดๆจากฟาร์ม  

ห้องครัวของบ้าน  

ราคาของกินในตู้ หยิบแล้วจ่ายตังค์ด้วยน๊าาา  

เอาเงินมาใส่ในโหลนี้ได้เลยยย  

ที่บ้านมี ชันโรง ด้วยน๊า  

จักรยาน ยืมฟรี ปั่นไปเที่ยวโบสถ์คริสต์ได้ ใกล้ๆค่ะ  

ดึกๆ หิวอีกแล้ว 😅 หนีลงมากินสละลอยแก้ว เย็นๆชื่นใจดีกว่า

มุมปิ้งย่าง ปาร์ตี้บาบีคิว ตรงนี้ได้  

ห้องน้ำสไตล์ไทย มีเฉพาะห้อง No.1 และ No.4  

ด้านบนเป็นห้องหมายเลข 4 และ ด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น  

สิ่งที่เราอยากแนะนำ