ร้านสวนผัก โอ้กะจู๋ ผักสดแบบออร์แกนิค ที่เดอะคริสตัล พาร์ค รามอินทรา-เอกมัย 🥬🥑🍅

วันที่เขียน 07/12/2020
ยอดเข้าชม

868

ร้านสวนผัก โอ้กะจู๋ ผักสดแบบออร์แกนิค ที่เดอะคริสตัล พาร์ค รามอินทรา-เอกมัย 🥬🥑🍅

วันที่เขียน

07/12/2020

ยอดเข้าชม

868

เขียนโดย น า ย บ้ า เ ที่ ย ว

บล็อกเกอร์สายเที่ยว โดยมีคติการเที่ยวแบบง่ายๆ ว่า “เที่ยวทุกที่...ที่คุณอยากไป”

🥭🥗 🥦 ร้าน สวนผัก โอ้กะจู๋ 🥬🥑🍅

เปิดสาขาใหม่ เดอะคริสตัล พาร์ค รามอินทรา-เอกมัย ✨✨

สวนผัก โอ้กะจู๋ (Oh-ka-jhu) เป็นสวนผักและร้านอาหารที่ดังมากๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องสเต็กกับผักสลัดสดๆ แบบออร์แกนิค และหลายคนคงรู้ถึงชื่อเสียงในความอร่อยกันเป็นอย่างดี รับประกันได้จากคิวที่ยาวมากๆ ในแต่ละวันนั่นเอง 

โดยที่มาของร้านมาจากหุ้นส่วนที่เป็นเพื่อนกัน 3 คน ได้แก่ โจ้ อู๋ และต้อง ที่ต้องการทำฟาร์มปลูกผักแบบธรรมชาติ โดยที่ไม่พึ่งพาสารเคมีใดๆ โดยทั้งสามคนเริ่มจากการปลูกผักสวนครัวแบบทั่วไป และผักสลัดบางชนิด บนพื้นที่ปลูกเล็กๆ และนำผลผลิตที่ได้ไปประกอบอาหารรับประทานกันในครอบครัว 

ต่อมาก็ได้คิดต่อยอดโดยการเปิดเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ขายกาแฟ ชา และสลัดผักแบบออแกนิคจากสวนก่อน โดยใช้ชื่อร้านว่า “ #โอ้กะจู๋ ” มีที่มาจากการผวนชื่อของ อู๋ กับ โจ้ ให้ดูฟังแล้วสะดุดหูและจำง่าย จนพัฒนามาเป็นร้านอาหารและขยับขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นอย่างในทุกวันนี้นั่นเอง

วันนี้ สวนผัก โอ้กะจู๋ ได้เปิดสาขาใหม่เพิ่มกันที่ เดอะคริสตัล พาร์ค รามอินทรา-เอกมัย และได้เชิญทาง น า ย บ้ า เ ที่ ย ว มาลองชิมเมนูออร์แกนิคต่างๆ มากมายของทางร้าน 

และยังได้จัดชุดเมนูพิเศษที่เป็น #Signature ของทางร้านมาให้ได้ลองชิม ได้แก่

 #สเต็กซี่โครงสะพานโค้ง 🍖 ไซส์ L ราคา 625.- เป็นซี่โครงหมูที่ผ่านกรรมวิธีหมักสูตรพิเศษและอบนานกว่า 12 ชั่วโมง ด้วยไม้ #Hickory ทำให้ได้กลิ่นหอมพิเศษ ราดด้วยซอสบาร์บีคิวสูตรพิเศษของทางร้าน ชิมแล้วต้องติดใจอย่างแน่นอน 

เมนูต่อมาจะเป็น #โรลข้าวไรซ์เบอรรี่กุ้ง 🍙🍤 ราคา 185.- ข้าวไรซ์เบอรรี่นำมาโรลกับผักสลัดออร์แกนิคสไตล์ญี่ปุ่น 🇯🇵 ทานคู่กับน้ำสลัดอีบิโกะ เป็นเมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยที่เด็ดสุดๆ 

และเมนูสไตล์ไทยฟิวชั่นที่อยากแนะนำอีกเมนูนึง คือ 🥗🐟 #สลัดแซลมอนซาชิมิกับมะม่วงน้ำดอกไม้ 🥭 ราคา 295.- เป็นสลัดแซลมอนสด นำมาคลุกกับน้ำยำสไตล์ไทยๆ กับมะม่วงน้ำดอกไม้และอะโวคาโด 🥑 ทานเป็นสลัดเบาๆ เป็นเมนูเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมีเมนูสไตล์ฝรั่งอย่าง  #สปาเกตตี้คาโบนาร่า 🍝 ราคา 255.- 

และของหวานอย่าง #ลอดช่องกะทิสด 🍧 ทานคู่กับไอศกรีมกะทิสดคลายร้อน 💚

📍 โอ้กะจู๋ สาขาเดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา

🗺️ พิกัด : https://goo.gl/maps/USSUQHaHjvsj3BhF6

⏰ เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.

สิ่งที่เราอยากแนะนำ