อันยอง รีวิวร้าน Dookki Topokki Buffet บุฟเฟต์ต๊อกโบกีแบรนด์ดังจากเกาหลี

วันที่เขียน 16/01/2019
ยอดเข้าชม

82

อันยอง รีวิวร้าน Dookki Topokki Buffet บุฟเฟต์ต๊อกโบกีแบรนด์ดังจากเกาหลี

วันที่เขียน

16/01/2019

ยอดเข้าชม

82

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

อันยอง รีวิวร้าน Dookki Topokki Buffet บุฟเฟต์ต๊อกโบกีแบรนด์ดังจากเกาหลี    

ร้านนี้มีชื่อว่า Dookki Topokki ค่ะ  เป็นร้านเปิดใหม่ อยู่ที่ Esplanade Ratchada  หาไม่ยากค่ะ สำหรับการเดินทางฝ้ายมาใต้ดิน ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ทางออก 3 ออกมาแล้วเลี้ยวซ้ายเดินนิดเดียวก็ถึง ขึ้นมาชั้น 2 ได้เลย เข้ามาในร้านก็จะมีพนักงานมาถามว่านั่งตรงไหนดี เราก็เลือกได้เลยตามชอบ ถือว่าร้านใหญ่มากเหมือนกัน มีที่นั่งเยอะ ไม่อึดอัด และก็ร้านดูปลอดโปร่งโล่งสบายดี  

ต้องบอกว่าร้านนี้เป็นบุฟเฟต์ต๊อกโบกีแบรนด์ดังจากเกาหลี ทีเกาหลีตอนนี้มี 150 สาขาล่ะ และก็มาเปิดสาขาแรกในไทย ก็คือที่นี้แหละ แต่ก่อนกลับแอบถามว่ามีแพลนจะไปเปิดแถวสยามมั้ย เพราะหากวันปกติ เราสะดวกไปทางนั้นมากกว่า เค้าก็บอกว่าเดียวมีแพลนไปแถวนั้น ก็รอดู น่าจะมาฮิตในไทยเหมือนกันนะคิดว่า ก่อนจะไปกิน บอกก่อนว่า ทั้งหมดนี้ในราคา 299 รวมนํ้าแล้วจ้าาาาาาา  

299 มีอะไรบ้าง เอาเป็นว่าเยอะมากจริง ๆ ตกใจ พี่ที่ไปด้วยกันหันมาถามยํ้าหลายรอบมากว่า 299 จริงอ่ะ 5555555555 เราไปเป็นครั้งแรก พนักงงานเค้าก็แนะนำว่าทำยังไง เพราะทุกอย่างบริการตัวเองนะเป็นบุฟเฟต์ แต่ก็พนักงานคอยแนะนำให้  

ถ้าใครสายอาหารเกาหลี นี้คือปลื้มอ่ะ อย่างที่บอกว่าเป็นบุฟเฟต์ต๊อกโบกี นี้ก็จะมีต๊อกเยอะมาก ทั้งต็อกมันเทศ ต็อกฟักทอง ต๊อกหัวใจ และก็อีกเยอะมาก 555 จำไงจะหมด คืออยากได้อะไรก็ตักใส่ถ้วยมาได้เลย ไม่อั้น แนะนำว่าตักอย่างละนิดลองชิมหลาย ๆ อัน จะได้รู้ว่าชอบอันไหนสุด  

แต่ไม่ได้มีแต่ต๊อกโบกีกับผักนะ มีเส้นรามยอน มีหมูไก่ไข่ รวมไปถึงไก่ทอดแบบเกาหลี เฟรนฟาย ผลไม้ก็มี คือครบแบบบุพเฟต์อ่ะ ตักมาได้เลย      

มาถึงซอส เราต้องใส่ซอสกับนํ้าผสมกันก่อนใส่ของที่เราตักตะกี้ลงไป ซึ่งซอสมีหลายอย่างมากกกกกก สิ่งที่แนะนำคือให้ผสมซอสดุ๊กกี้+ซอสสต็อกโม คือเด็ด ถูกใจคนไทยแน่นอน แต่จริง ๆ เค้าก็มีสูตรแปะให้นะว่าอะไรผสมอะไรอร่อย แต่ว่ามันจะเป็นรสชาติเกาหลีแท้ ๆ เลย เราเกาเทียม กินอันนี้โอเคกว่า 5555555  

ตักวนไปเรื่อย ๆ ...

สิ่งที่ได้มาก็คือทั้งหมดนี้เอง ได้มาแล้วก็ใส่ซอสเทนํ้าไม่ต้องเยอะ ใส่เครื่องที่ตักมาลงไปแค่นี้เอง อร่อยไม่อร่อยพวกเรากินไป 3 รอบ อย่าละซอส จนสุดท้ายจะกินข้าวผัดอ่ะ ที่เวลาเรากินหม้อแบบนี้จะเอาข้าวไปผัดทีหลัง เรากินไม่ไหว ฮืออ T^T อดกินข้าว  

ไก่ทอดเข้มข้นเว่อร์ อันนี้ก็ควรลอง อร่อยมากกกกกกก ส่วนด้านล่างคือมันเทศ หน้าตาตอนแรกก็คิดว่าไม่อร่อยนะ แต่พอกินคือกินเยอะมาก อันนี้อร่อยจริง มันเทศควรกินเลย  

เหนือสิ่งอื่นใดที่ต้องกิน ยํ้าว่าไม่กินอย่างอื่นก็ได้ แต่ต้องกินโอเด้ง โอ๊ยยคือมันดีมันฟิน ประนึงอยู่ที่เกาหลี อร่อยมาก ฟาดไปไม่รู้กี่ไม้อ่ะ นี้อยากไปเกาหลียืนกินโอเด้งท่ามกลางอากาศหนาว ๆ เลย  

อย่างที่บอกแต่แรกว่า 299 รวมนํ้าเหมือนกัน ก็จะมีนํ้าเปล่า นํ้าอัดลม คือคุ้มยิ่งกว่าคุ้มจริง ๆ  

กินผลไม้ล้างปากสักนิดก่อนกลับ จะได้จบบุพเฟต์ครบสูตร 5555  

และนี้ก็คือรีวิวที่ฝ้ายได้กินมา รายละเอียดคิดว่าอยู่ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ก็น่าจะพอแล้ว ส่วนที่เหลือก็ต้องลองมากินนะคะ สำหรับฝ้ายที่ช่วงนี้อินอาหารเกาหลีก็ถือว่าชอบมากกกกกกกกเลยแหละ ราคาไม่แพงเลย ไลน์อาหารก็ดีมีให้เลือกเยอะ ร้านสะอาด พนักงานดูแลดี บุฟเฟต์ครั้งนี้ถือว่าดีจ้าาาาาาา  


แปะแฟนเพจร้านให้นะคะ เผื่อเข้าไปดูเมนู

  https://facebook.com/dookki.ratchada

Ps. รูปทั้งหมดฝ้ายถ่ายเองน๊าาา และก็กินจริงรีวิวจริง ๆ อร่อยบอกต่อ    

สิ่งที่เราอยากแนะนำ