เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ... วิวสวยๆ ที่ MidWinter

วันที่เขียน 08/09/2020
ยอดเข้าชม

2,486

เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ... วิวสวยๆ ที่ MidWinter

วันที่เขียน

08/09/2020

ยอดเข้าชม

2,486

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

DAY 1 | ออกเดินทาง

เริ่มต้นออกเดินทางวันที่ 06/09/20 ประมาณ 10.00 รถค่อนข้างโล่ง เมื่อไปถึงเราก็แวะวัดทำบุญบ้าง ที่นี่ทุกคนจะรู้จัก ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เท่าที่อ่านประวัติมาไอ้ไข่ เป็นเด็กวัดที่ติดตามหลวงปู่ทวด และขึ้นชื่อว่าเป็นกุมารเทพด้านโชคลาภ คนจะนิยมมาขอพรกัน (ไม่ได้ถ่ายรูปมา   ) หลังจากทำบุญเสร็จเราก็มุ่งหาร้านอาหารกินข้าว ระหว่างทางผ่านโรงอาร์แกนิค ดูน่าสนใจเลยแวะไปเดินเล่นกัน   


โรงนาออร์แกนิค | the birder's lodge farmers market

หลังจากทำบุญเสร็จก็มุ่งหน้าไป The birder's lodge farmers market กันต่อ การออกแบบดีไซน์สถานที่ ดูสวยงาม คล้ายโรงนา หน้าด้านก็จะมีคาเฟ่นั่งชิล เก๋ๆ

ภายในโรงนาจะมีสินค้าขายมากมาย ซึ่งจุดเด่นที่นี่คือสินค้าที่ขายจะเป็นออร์แกนิค คนขายจะเป็นเกษตกรโดยตรง สินค้าจะมีคุณภาพในราคาไม่แพง เราใช้เวลาเดินเล่นแถวนี้ราวๆ 1 ชม

หลังจากเดินเล่นแล้วก็ได้เวลากินข้าวเที่ยง เรามุ่งหน้าไปคาเฟ่แห่งนี้ ด้านในตกแต่งสวยงาม ตอนแรกวางแผนว่าจะกินข้าวกลางวันที่นี่เลย แต่ในนี้จะเน้นขายน้ำเป็นหลัก อาหารจะเป็นสปาเก็ตตี้ เลยออกไปกินร้านอื่นแทน   


เดอะ โบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ (The Bonanza Resort Khao Yai)

เมื่อกินข้าวเสร็จแล้วเราก็มุ่งหน้าไปที่พักของเรา เข้าใจว่าที่นี่ค่อนข้างดี มีชื่อเสียงมานาน ตัวที่พักขนาดเล็กกว่าที่คิด ได้ยินว่าที่นี่ชื่อเสียงดังมากในอดีต แต่ก็ผ่านมาหลายสิบปีแล้ว ปัจจุบันก็ดูเก่าตามอายุ แต่ดีไซน์ค่อนข้างสวยงาม ถ้าเป็นเมื่อ 20-30 ปีก่อน คิดว่าคงสวยมากๆ เพราะแบบดีไซน์ก็ดูทันสมัย ห้องอาหารที่นี่ถือว่าใหญ่พอสมควร ด้านล่างจะมีสระว่ายน้ำ และทุ่งหญ้า ทะเลสาบ วิวค่อนข้างสวยทีเดียว


ห้องพักแบบครอบครัว

ห้องที่จองเราอยู่ชั้น 2 เป็นแบบ 4 คน พักเป็นครอบครัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ขนาดห้องใหญ่พอสมควร มีโซนนั่งเล่น ตรงโซฟา มีที่ให้นั่งชิล ชมวิว จิบเบียร์ ตรงระเบียงห้อง มองเห็นทะเลสาบสวยมากกก 🌊

เดินเล่นถ่ายรูปรอบๆ ที่พักช่วงพระอาทิตย์ตก ก็จะได้รูปแนวๆ นี้ 📸


ร้านมิดวินเทอร์กรีน | Midwinter Green

ก่อนหน้านี้เราได้จองที่นั่งกับร้านเอาไว้ช่วง 18.00 เรามาถึงประมาณ 17.30 เพื่อที่จะได้มาชมบรรยากาศ ถ่ายรูป เดินเล่นกันก่อน

ภายในปราสาทคือร้านอาหารนั่นเอง ที่นั่งค่อนข้างเยอะ ร้านดูหรูหรา อลังการมาก


โซนที่นั่งกลางแจ้ง

ที่เราจองคิว จะได้เป็นโซนด้านนอก ตอนแรกคิดว่าจะผิดหวังแต่กลับกลายเป็นว่าด้านนอกคือ Highlight ของที่นี่เลยก็ว่าได้ 

แนะนำนั่งด้านนอกนะ มาช่วงเย็นๆ บรรยากาศดีมากๆ

โซนนี่แบ่งออกเป็น 2 ชั้น เราจะนั่งที่ชั้นบน คิดว่าโชคดีเลยเพราะด้านบนวิวจะสวยมาก ด้านล่างจะมีเวทีดนตรีสด เสียงไม่ดังมาก ได้บรรยากาศสุดๆ 

อาหารที่สั่งไปได้ค่อนข้างเร็วมากขนาดคนที่มากปริมาณเยอะนะ เราว่า 15 นาทีก็เริ่มได้อาหารตามที่สั่งแล้ว เราสั่งมา 5-6 อย่างคือ 

  • พิซซ่า MidWinter
  • ไส้กรอกรวม
  • ซี่โครงราดซอสกาแฟ
  • คอหมูย่าง
  • สปาเก็ตตี้
  • เบียร์...

พิซซ่าจะมีหลายหน้าให้เลือก ถ้าเป็นหน้าทั่วไปจะมาเป็นถาด น่าจะมี 8 ชิ้น ราคา 499
สำหรับพิซซ่าหน้า MidWinter จะมาแบบตัดมาให้ 6 ชิ้น ราคา 599

คุณภาพอาหารถือว่าดี ราคาค่อนไปทางแพงหน่อย แต่เทียบกับบรรยากาศที่ได้ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว ช่วง 19.45 จะมีการแสดงฉายไฟจากโปรเจคเตอร์ไปยังปราสาท ประมาณ 10 - 15 นาที ใครที่เคยไป Disney land หรือ Universal น่าจะนึกภาพออก   

เมื่อทานอาหารเสร็จเราก็กลับที่พัก เบ็ดเสร็จรวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 3200 บาท กินกัน 4 คนอิ่มๆ ขากลับเข้าโรงแรมทางจะไม่ค่อยมีไฟ ทางโค้งไปโค้งมา ขับรถกันระวังๆ นิดหนึ่ง

คือ บรรยากาศดี ไร้ที่ติ มีดนตรีชิลๆ ใครมาเที่ยวเขาใหญ่ แนะนำให้มาสักครั้ง :)


DAY 2 | เจ้าฮูกคาเฟ่

วันนี้เราตื่นกัน 8.00 แต่งตัวอาบน้ำ แล้วลงไปกินข้าวที่ห้องอาหาร เปิดตั้งแต่ 6.00 - 10.00 ห้องอาหารนี้เป็นแบบบุฟเฟ่ แต่อาหารมีค่อนข้างน้อย และรสชาติเฉยๆ 


หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

เราออกจากที่พักจะมุ่งหน้าไปน้ำผุด แต่เห็นองค์หลวงปู่ทวดระหว่างทาง ค่อนข้างใหญ่มากๆ เลยขับตามไป ที่นี่คือเป็นอีกจุดที่น่าเข้ามาทำบุญไหว้หลวงปู่ทวดที่ได้ชื่อว่า "องค์ใหญ่ที่สุดในโลก" ดูจากภาพน่าจะพอจินตนาการออกว่าองค์ใหญ่มากๆ ภายในนี้รถทัวร์ค่อนข้างเยอะ คิดว่าเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญอีกที่ในเขาใหญ่เลยแหละ นอกจากทำบุญแล้วในนี้ยังมีร้านค้าขายมากมาย สามารถเดินชมได้


น้ำผุดธรรมชาติ

ที่นี่อยู่ในแผนที่เราจะมาเขาใหญ่ตั้งแต่แรก ภายในนี้จะเป็นบ่อน้ำหลายๆ จุด ซึ่งได้ยินว่าเป็นน้ำที่ผุดขึ้นมาเองตามธรรมชาติ คนมาเที่ยวเยอะพอประมาณ น้ำใส เห็นปลาที่ว่ายไปมา คนนิยมปูเสื่อนอนกินลม เดินเล่นและถ่ายรูปในนี้ราวๆ 1 - 2 ชม ถือว่าไม่ใหญ่มากเดินนิดๆ หน่อยๆ ก็สุดทางแล้ว


เจ้าฮูก คาเฟ่ อิน เขาใหญ่

หลังจากเดิมชมน้ำผุดแล้วก็ได้เวลาอาหารเที่ยง เราผ่านร้านคาเฟ่เจ้าฮูกเลยสนใจแวะเข้าไป ภายในร้านตกแต่งดีมากๆ เป็นธีมนกฮูก อาหารและน้ำดื่มถือว่าอร่อยเลยทีเดียว ราคาอาหารค่อนไปทางแพงนิดหน่อย ถ้าเทียบกับคาเฟ่ทั่วไป 

ตกแต่งสวยงาม มีพื้นที่เดินเล่น ถ่ายรูป หลายจุด เครื่องดื่มราคาโอเคเลย คุณภาพดี อร่อยเลย   

แล้วอาหารเราก็มา แต่ถ่ายไม่ทันเนื่องจากแต่ละคนหินกันทีเดียว กินไปแล้วครึ่งนึงถึงได้ถ่าย   

ในนี้มีสนามกอล์ฟด้วยนะ ใครอยากมาตีก็ได้เลย มีไม้และลูกให้พร้อม เจ้าของบอกว่ามีทั้งหมด 18 หลุม ราคา 100 บาท/คน ถ้าไม่มีแดดก็อยากลองตีเล่นๆ ดูนะ   


พรีเมี่ยมเอาท์เล็ทเขาใหญ่ (Premium Outlet Mall)

 Credit: http://www.outletmallthailand.com/our_branch/3

ที่สุดท้ายสำหรับทริปเขาใหญ่ของเรา คือ Premium Outlet Mall หลังจากกินข้าวเสร็จแล้วก็ถึงเวลากลับบ้าน ระหว่างขับผ่านเอาท์เล็ท เลยถือโอกาสเดินย่อยอาหารหน่อยแล้วกัน ที่นี่ไม่ใหญ่มากถ้าเทียบกับจังหวัดอื่นๆ ร้านค้ามีพอประมาณ เดินเล่นได้ 2 - 3 ชั่วโมง แต่วันนี้มีจัดงานด้านหน้าพอดี เป็นการรวมแบรนด์สินค้ามาตั้งบูธ มีสินค้าลดราคามากมาย ช็อปวนไปช่วงสิ้นปี  
รายละเอียด : http://www.outletmallthailand.com/our_branch/3

สิ่งที่เราอยากแนะนำ