โกปี๊ 1942 ตำนานความอร่อย กว่า 80 ปี ที่อยู่คู่เมืองนคร

วันที่เขียน 07/02/2021
ยอดเข้าชม

1,524

โกปี๊ 1942 ตำนานความอร่อย กว่า 80 ปี ที่อยู่คู่เมืองนคร

วันที่เขียน

07/02/2021

ยอดเข้าชม

1,524

เขียนโดย Papznung Go Around

เกิดและเติบโต ที่ กทม. เป็นนักเดินทางตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านชอบเที่ยว ต้องเที่ยวกันทุกปิดเทอม พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เรียนท่องเที่ยว แต่จบออกมา ทำงานโรงแรมซะงั้น (ก็ยังเกี่ยวข้องด้านสายงานอยู่แหละเนอะ) ถึงจะโตแล้ว งานเยอะแค่ไหน เรื่องเที่ยวก็ไม่ลดตาม มีวันหยุด หรือวันว่าง ต้องออกไปเที่ยวตลอด ยิ่งพอมาตอนช่วงที่ย้ายมาอยู่ เกาะช้าง มีเวลาเที่ยวเยอะ ก็จะออกตะลุยรอบเกาะ และเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ ไปหาร้านอร่อยๆ

โกปี๊ 1942 ตำนานความอร่อย กว่า 80 ปี ที่อยู่คู่เมืองนคร 

ร้านโกปี๊ 1942 - นครศรีธรรมราช กาแฟโบราณ ที่นี่เปรียบเสมือนห้องรับแขกของคนนคร ใครจะไป ใครจะมา ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะมากิน ดื่ม เช็คอิน และซื้อของฝาก  

ทางร้านมีทั้งหมด 5 สาขา แต่สาขาที่ดูจะคนเยอะที่สุด คงเป็นสาขาวงเวียนโอเชี่ยน (อยู่ข้างหลังโรบินสันโอเชี่ยน) สาขานี้ เป็นสาขาแรกของร้าน คนแน่นร้านทุกเวลา มาแล้วรอหน่อย ได้นั่งแน่นอนจ้า มาที่นี่ต้องไม่พลาดสั่ง... 


โกปี๊ ร้อน/เย็น ☕

เป็นกาแฟโบราณใส่นมข้น รสชาติต้นตำรับที่ส่งต่อมายังรุ่นสู่รุ่น รสชาติกลมกล่อม นัวๆ 

ถ้าหากใครติดใจรสชาติ เค้าก็มีแบบสำเร็จรูป และแบบถุงดริฟ ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วย 


อิ่วจาก้วย หรือปาท่องโก๋ทอด 🥖

ที่ร้านจะทอดใหม่ๆตามออเดอร์ ตัวละ 5 บาท 

กินคู่กับสังขยา หรือนมข้น มาเสิร์ฟใหม่ๆ กินตอนร้อนๆ กรอบๆ อร่อยมากกก มีขายเฉพาะมื้อเช้า (แอบกระซิบว่าหมดเร็วมากกก มาแล้วต้องรีบสั่งก่อนเลย) 


บะกุ๊ดเต๋ 🍲

เมนูที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของกลิ่นหอมเครื่องยาจีนอ่อน กับซี่โครงหมูตุ๋นเปื่อยๆ นุ่มๆ และเห็ดเข็มทอง เสิร์ฟมาในหม้อดินเผา น้ำซุปยังเดือดปุดๆอยู่เลย ได้ซดน้ำร้อนๆ คล่องคอมากจ้า 

นอกจากนี้ยังมีเมนู ข้าวมันแกง ข้าวหน้าต่างๆ ขนมจีบ ซาลาเปา ติ่มซำ หมั่นโถว ชาร้อน/เย็น ข้าวเหนียวเบญจรงค์ และ เครื่องดื่มหลากหลายเมนู ให้เลือกสั่งอีกเยอะเลยค่ะ 

⏰ ร้านเปิดบริการ ทุกวัน เวลา 06.30-22.00 น. 

☎️ โทร. 086-479-9226 

📍 https://maps.app.goo.gl/1xgb5pAGXUvtTHVM6

สิ่งที่เราอยากแนะนำ