โรยตัว ร่มร่อน ที่เที่ยวแห่งใหม่สุด Extreme @ เขาระเบิด จ.ชลบุรี

วันที่เขียน 19/06/2020
ยอดเข้าชม

366

โรยตัว ร่มร่อน ที่เที่ยวแห่งใหม่สุด Extreme @ เขาระเบิด จ.ชลบุรี

วันที่เขียน

19/06/2020

ยอดเข้าชม

366

เขียนโดย เที่ยวให้คนอิจฉา

มนุษย์เงินเดือน ที่มีความฝันอยากไปถ่ายรูปรอบโลก ผจญภัย ดำน้ำ โรยตัว ล่องแก่ง เดินป่า คาเฟ่

โรยตัว ร่มร่อน ที่เที่ยวแห่งใหม่สุด Extreme @ เขาระเบิด จ.ชลบุรี    

ถ้าชอบเที่ยวแนวผจญภัย พร้อมกับดูทะเลหมอก  ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ ชลบุรีบ้านเราก็มีนะแกรร๊  ที่นี่เป็นแหล่งรวมกีฬาสุด Extreme ไว้ด้วยนะ @เขาระเบิด จ.ชลบุรี 


จุดชมวิวทะเลหมอกใหม่ของชลบุรี  เขาระเบิด ตั้งอยู่ ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี   เดิมทีเปิดเพื่อเป็นลานที่นักกีฬาพาราไกด์หรือสนามฝึกกีฬาร่มร่อน  (Paragliding)  ต่อมาพัฒนาเปิดให้มีกิจกรรม กางเต้นท์ แคมป์ปิ้งได้ แต่ต้องขออนุญาติใช้พื้นที่ๆ นี่ก่อน  (เพราะที่นี่ช้างเยอะ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยไงแกรร๊)

ทางเข้าเป็นดินลูกรัง เหมาะสำหรับ Motorbike, Off-road   กับทางขึ้นลงที่บอกเลยว่าโหดมาก ถ้าพลาดนี่คือตกเหวเลยแกรร๊   เหมาะกับพวกยอดฝีมือที่จะได้มาอวดโฉมประชันฝีมือกันอย่างสนุกเลยแหละ …. อีกอย่าง  ++ ช่วงฝนตกเราจะได้ชมทะเลหมอกด้วยแหละแกรร๊  ฟินสุดๆ ไปเลย ขอบอก 55555

ถ้าพร้อมแล้วออกไปเที่ยวให้คนอิจฉากันเถอะ


กิจกรรมบนจุดชมวิวเขาระเบิด

  • Abseiling โรยตัวหน้าผา ติดต่อได้ที่ Z Team  บริการดีมากๆ  อาหารน้ำดื่ม ผลไม้ครบสุดยอด  ที่สำคัญได้รูปสวยๆ กลับไปเปลี่ยนโปรไฟล์ให้เพื่อนๆ อิจฉากันด้วยแหละ  ขอแค่กล้า..เท่านั้น
  • Paragliding ไม่ต้องมีประสบการณ์ขอแค่มีความกล้าก็เล่นได้แล้ว เพราะเราขึ้นกับครูฝึกที่ชำนาญมาก อยากเล่นติดต่อได้ที่ ครูเปีย : 091-019-8972  มาแล้วเล่นเหอะ 
  • Camping   แจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนเพื่อความปลอดภัย พี่หมวดวัลลภ  081- 2641264 / ครูเปีย 091-019-8972
  • Off-road / Motorbike   หน้าฝนแบบนี้  เส้นทางขึ้น-ลงเขาระเบิดสนุกมาก  รถต้องพร้อม
  • Cycling จักรยานเสือภูเขาขึ้นได้แน่นอน

 

ข้อควรรู้การไป เขาระเบิด

  • จุดรับ-ส่ง มี 2 จุด (ปากทางขึ้นเขา และปั๊มน้ำมัน)
  • รถถึงจุดชมวิวด้านบนสุด ** รถเก๋ง รถเล็ก รถเตี้ยๆ ไม่แนะนำ  ต้องใช้รถ 4×4 ** 
  • ด้านบนมีห้องน้ำค่อนข้างสะดวก… แต่ไม่มีไฟฟ้า
  • สัญญาณโทรศัพท์มือถือ บนขามีสัญญาณครบทุกเครือข่าย ** หายห่วงเลย **
  • จุดชมวิวตรงลานฝึกร่มร่อนสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา 
  • กางเต้นท์ได้ (แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะช้างเยอะมาก) พี่หมวดวัลลภ  081- 2641264 / ครูเปีย : 091-019-8972
  • เขาระเบิดไม่ไกลสามารถเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้
  • ด้านบนไม่มีที่ทิ้งขยะ  เอาไปเท่าไหร่ก็ช่วยกันเอาขยะลงมาทิ้งข้างล่างด้วยนาจ้า
  • ระวังช้างป่า


เริ่มเที่ยวเขาระเบิดกันเลย !!!  

08.00 น. นัดเจอกันที่จุดลงทะเบียน กรอกเอกสาร เตรียมสัมภาระให้พร้อม นั่งรถ 4×4 ขึ้นไปด้านบนเขาระเบิด

ระยะทางขึ้นเขาประมาณ 4 กิโล ใช้เวลา30 นาที ถึงจุดชมวิวด้านบนเขาระเบิดที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร ทางค่อนข้างหนักเลยทีเดียว ใครอยากจะ Adventure ขับ Off-road / Motorbike  ระวังกันด้วยนะ  เพราะระหว่างทางขึ้นมาเราเจอรถพลิกคว่ำแทบตกไหล่เขาเลยแกรร๊  แนะนำเลยน้า … จ้างรถชาวบ้านเหอะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง ** รถเก๋งขึ้นไม่ได้นาจ้า **  

ขึ้นมาถึงด้านบนก็เจอกับพี่ๆ ทีมงาน Z Team  ที่จะพาเราทำกิจกรรมโรยตัวลงหน้าผา 100 เมตร ในวันนี้  ** มือใหม่กันทั้งนั้น  มาลองกันได้นาจ้า ** รับรองความปลอดภัย ที่สำคัญได้รูปสวยๆ กลับไปด้วยน้า  

เริ่มต้นกิจกรรมก็ใส่ชุดอุปกรณ์โรยตัวกันก่อนเลย  พี่จูนจะเป็นคนใส่อุปกรณ์เซฟตี้ให้กับเรา ใส่เสร็จก็เซ็นต์ชื่อรับอุปกรณ์ พอเอามาคืนก็อย่าลืมเซ็นต์ชื่อด้วยน้า  

ระหว่างรอเพื่อนๆ คนอื่นใส่อุปกรณ์เซฟตี้  เราก็ไปเก็บภาพบรรยากาศกันดีกว่า  เดินไม่ถึง 5 นาที  ก็มาถึงบริเวณริมหน้าผาที่ด้านซ้ายเป็นสถานที่โรยตัว และด้านขวาเป็นที่ลานสำหรับร่มร่อน   

ถ่ายรูปเก็บภาพสักแป๊บ  ก่อนที่ทุกคนจะทำกิจกรรมนี้  ต้องมีการฝึกจาก ZTEAM ก่อนเพราะ กิจกรรมแบบนี้มีความเสี่ยงสูงมาก พี่ทีมงาน Z Team จะอธิบายวิธีการใช้อุปกรณ์และสอนวิธีการโรยตัวเบื้องต้นให้เราเข้าใจและทำกันได้ทุกคน  

Go Go Go  !!!  ไปโรยตัวกันเถอะ แกรร๊  พร้อมมากแล้ว  ทั้งกาย ทั้งใจ  และอุปกรณ์ จุดโรยตัวลงหน้าผา มีมุมให้ถ่ายรูปด้วย จัดซะหน่อย 5555  

มาถึงจุดเริ่มต้นโรยตัว  เราคนที่ 2 เลยแกรร๊เอ๊ย ก่อนลงก็ต้องทำการเซ็ตอุปกรณ์แบบที่ฝึกมาก่อนเลย   

** การไต่หน้าผาหรือการโรยตัวแบบนี้   ต้องไปเป็นคู่นาจ้า จะได้มีคู่บัดดี้ดูแลกัน  เกิดข้อผิดพลาดอะไรจะได้ช่วยกันแก้ปัญหา   พวกเราทุกคนลงกับพี่ทีมงานแหละปลอดภัยหายห่วง **  

พี่ทีมงานจะลงไปก่อน คอยดูเชือกและดูแลความปลอดภัยให้กับเรา   

เวลาเราหยุดถ่ายรูปพี่ทีมงานจะถึงเชือกให้ เราจะสามารถปล่อยมือ แอ๊คท่า  จะกระโดด  ตีลังกา ได้หมดเลยจ้า

ที่นี่มีจุดถ่ายรูปทั้งหมด 3 จุด ด้านบนตอนเราลงมาผ่านจุดแรก  

จุดที่สองด้านข้างหน้าผาเห็นวิวด้านหลังชัดเจนเลยแกรร๊   

และจุดสุดท้าย  บริเวณหน้าผาที่ไม่มีต้นหญ้าบัง บอกเลยไม่ว่าจะจุดไหนภาพสวยทุกมุม  

โรยตัวประมาณ  100 เมตร  ใช้เวลาคนละไม่เกิน  15 นาที  โรยตัวเสร็จก็เดินลัดเลาะเข้าป่าขึ้นมาไม่ไกลมาก ** บอกเลย  โรยตัวมาเหนื่อยเท่าเดินขึ้นมา 5555 **  

ขึ้นมาถึงจุดใส่อุปกรณ์ด้านบน  พี่ทีมงานเตรียมผ้าเย็นๆ ไว้รอ  พร้อมน้ำดื่ม และขนม บริการดี๊ดีอ่ะแกรร๊  พอเราหายเหนื่อยก็ถอดอุปกรณ์เซฟตี้ เซ็นชื่อคืนอุปกรณ์ให้คนต่อไปได้เล่นบ้าง   

ส่วนเราก็นั่งพัก และทานอาหารกลางวัน  เป็นข้าวกล่อง  มีให้เลือกทั้งกระเพราไข่ดาว  หมูกะเทียม ไก่กะเทียม อร่อยเลยแหละทานกลางวันเสร็จก็นั่งพัก จนหายเหนื่อย   พอเริ่มมีแรงก็เดินไปดูร่มร่อน ต้องไปลุ้นเอาหน้างานนาจ้าว่าจะได้บินหรือเปล่า  

อีกหนึ่งกิจกรรมของที่นี่ คือ ร่มร่อน หรือ กีฬาพาราไกลดิ้ง (Paragliding)  

มีคนมาฝึกกีฬาร่มร่อน  (Paragliding)  หลายคนเลยแหละ  เห็นแล้วอยากเรียนเลย  แต่สู้ราคาไม่ไหว 55555 อ้อ !!! ถ้าใครอยากเรียน  ติดต่อได้ที่  ครูเปีย : 091-019-8972   

ช่วงบ่าย เริ่มมีลม  เช็คกับครูเปีย  ว่าเราจะสามารถขึ้นบินร่มร่อนได้  ต่อคิวเช็คชื่อกันเลย  5555 *** บอกก่อนน้า *** คนที่จะได้เล่นร่มร่อนนี่ต้องอาศัยดวงมากๆ เลยแกรร๊  คือถ้าลมดี ก็จะได้ลงมาแลนดิ้งที่จุดเดิม  แต่ถ้าร่อนไปแล้วลมหมด เราก็จะต้องร่อนไปแลนดิ้งด้านล่าง  และเสียค่ารถขึ้นมา  350  บาท  

พอมาถึงคิวเรา ลุ้นจนตัวโก่ง  ของคนอื่นคือมีการถ่ายรูปภาคพื้นดิน ครูตั้งร่มให้ถ่ายรูปกันชิวๆก่อนเลย  ของเรายังไม่ทันตั้งร่ม  ครูยังไม่สั่งให้วิ่ง ตัวลอยขาไม่ถึงพื้นเลยแกรร๊ 55555  

ในที่สุดเราก็บินได้ … เย้ๆๆๆๆ  ด้านบนวิวสวยมากๆ  ปกติเคยมองภาพมุมบนภาพจอโทรศัพท์ที่บินโดรน  วันนี้เราได้ขึ้นมามองภาพมุมสูงด้วยสายตาตัวเองแล้ว  มันดีมากๆ เลย 5555  

ครูฝึกพาเราร่อนชมวิวไปเรื่อยๆ  เพราะความอยากรู้เลยถามครูว่า ร่มร่อนเนี่ย ได้แค่บินไปบินมาเหรอ??? ไม่ถึง 2 นาที  ครูพาผาดโผน  หัวใจแทบตกไปอยู่ตาตุ่ม รุ้สึกถึงอาการโรคหมุนเลยอ่า …. แง๊ๆๆๆๆ ไม่น่าเลยตรู ต้องรีบบอกครูจ๋า พอแล้ว ไม่ไหวแล้ว จาอ้วก 5555  ก่อนหน้าเรามีคนอ้วกกลางอากาศด้วยน้า … 5555  

ครูพาเราร่อนไปชมหินปลาวาฬ  เหมือนที่บึงกาฬแต่ที่นี่มีวาฬเดียว  … นึกถึงวาฬเกยตื้นเลยแหละ ร่อนไปมาอีกสักรอบสองรอบ  เราก็บอกครูลงเหอะ ไม่ไหวแล้ว .. รู้สึกพะอืดพะอมเหมือนจะอ้วก $%&*#

ตอนแลนดิ้งคนอื่นเค้าลงกันนิ่มๆ  ท่าสวยๆ  ของเราลงไปไม่ถึงพื้นสักที  ครูฝึกด้านล่างต้องกระโดดจับเท้าแล้วดึงลง 5555 ลงมาได้สงสัยน้ำหนักจะเบาไป ร่มไปลง  จะปลิวๆไปตามๆ กัน ครูประมาณ 3 คนต้องช่วยกันดึง กว่าจะแลนดิ้งได้ ถอดอุปกรณ์ได้บอกครูไม่ไหวแหละ วิ่งไปหาที่อ้วกเลย หมดไส้เลย  

*** จำไว้น้า อย่าท้าทายครูฝึก ***

หลังจากลงจากร่มร่อน  ก็กลับไปที่จุดโรยตัวหน้าผา  ทุกคนในทีมโรยตัวกันหมดแล้วก็โรยตัวรอบสองได้ จัดไปสิ…ใส่อุปกรณ์แล้วลงอีกรอบ  รอบนี้เริ่มสนุก เล่นท่ายากมากขึ้น  ถ่ายทั้งรูปทั้งคลิปวีดีโอสนุกกันใหญ่ วันนี้ได้เล่นครบทั้งโรยตัวและร่มร่อน ถือว่าเราดวงดีสุดๆ อ่ะ   

ประมาณ  18.30 น.  เราก็ขึ้น 4×4  เตรียมตัวลงจากเขาระเบิดเพื่อกลับบ้าน เป็นอีกหนึ่งทริปที่โคตรประทับใจเลย ทั้งพี่ทีมงาน  เพื่อนใหม่  ที่สำคัญกิจกรรมที่โคตรสนุก เดินทางง่ายๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  วิวดีงาม  สำหรับคนที่ชอบกิจกรรม Adventure Extreme แบบเรา  บอกเลยที่นี่ตอบโจทย์คุณได้เลย  แค่วันเดียวก็มาสนุกกันได้ 

สิ่งที่เราอยากแนะนำ