2 วัน 1 คืน

เดินเล่น กิน ช้อป แบบฟินๆที่เกาหลี

วันที่เขียน 16/02/2019
ยอดเข้าชม

15

เดินเล่น กิน ช้อป แบบฟินๆที่เกาหลี

วันที่เขียน

16/02/2019

ยอดเข้าชม

15

#Seoul #ท่องเที่ยว

เรียบเรียงโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

“Seoul City, We want to go back again EP.2 “

เดินเล่น กิน ช้อป แบบฟินๆที่เกาหลี

อันยอง ฮาเซโยวว   

ต่อจากเกาหลีพาร์ทแรก ที่เราพาไปช็อป ชิม เดินเที่ยวในกรุงโซลกันแล้ว คราวนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเปลี่ยนบรรยากาศ เดินสวนชมศิลปะ สุดฮิปกันบ้าง นั้นคือ Anyang Art Park สวนศิลปะใกล้กรุงโซลนั่นเอง 

ระหว่างทางเดินเข้าไปด้านในของ Anyang Art Park จะเป็นสวนมีต้นไม้ใหญ่ๆสวยๆตลอดทาง แค่เริ่มต้นก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆให้เราได้กดชัตเตอร์ไปหลายทีแล้ว

พูดถึงเรื่องการเดินทางกันก่อน อาจจะงงกับเส้นทางกันสักหน่อย แต่รับรองว่าถ้าไปถึงแล้วคุ้มค่ากับการเดินทางสุดๆ เพราะไม่ว่ามุมไหน ก็สามารถหยิบกล้องออกมากดชัตเตอร์ได้ทุกมุม 

มุมด้านหน้า Anyang Station เป็นจุดที่เรารอรถเมล์เพื่อที่จะนั่งไป อยากบอกว่านั่งแทกซี่กันไปก็ได้นะ เพราะเราหลงสายรถเมล์ ขึ้นแล้ววนกลับมาที่เดิมตั้ง 2 รอบ จนมีคุณป้าชาวเกาหลีมาช่วยถามคนขับรถเมล์ให้เราว่าคันนี้ไปอันยังใช่ไหม จนเราได้ขึ้นถูกคัน ไม่งั้นก็วนอยู่ตรงนั้นหละพี่จ๋า

ร้านรวงต่างๆด้านใน มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่

ในช่วงที่เราไปเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีส้มอมน้ำตาลใกล้ร่วง ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นและโรแมนติดสุดๆ แต่อากาศหนาวมาก เพราะมีลมพัดตลอด เพื่อนๆ ที่ต้องการไปช่วงนี้ควรหาเสื้อกันหนาวๆ อุ่นเตรียมไปด้วย จะได้เดินเที่ยวกันได้นานๆ นะจ่ะ หรือว่าซื้อถุงร้อนพกไว้ในเสื้อด้วยจะช่วยได้มากขึ้นค่ะ

จุดแรกที่เราลงจากรถ ก็เจอแม่น้ำแต่ไม่มีน้ำนะ 555 เพราะเป็นช่วงหน้าหนาว และมีสะพานข้าม 

อยากบอกว่าถ่ายรูปบนสะพานสวยมาก เพื่อนๆ เดินผ่านก็อย่าลืมแวะไปกดแชะสักสองสามรูป รับรองว่าได้ภาพสวยๆ แน่นอน

เดินต่อกันอีกสักพัก จะรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในป่าสีส้ม เพราะสองข้างทางมีแต่ต้นไม้ที่เปลี่ยนสีและใบไม้ที่ร่วงเหลือแต่ต้นไม้ มาที่นี่เพื่อนๆ อาจจะต้องเดินเยอะกันสักหน่อนน้า เพราะแต่ละจุดถ่ายรูปจะต้องใช้เวลาเดินสักหน่อย นี่เราเดินกันมาได้แค่สวนเดียวยังรู้สึกล้าที่ขามากๆ ยังเหลืออีกสวนที่เราไม่ได้ไปกัน แต่รับรองว่าเพื่อนๆ จะลืมความเหนื่อยไปเลย เพราะสองข้างทางนั้นสวยจริงๆ 

มาถึงจุดที่เป็นไฮไลท์ของการมาที่นี่ นั้นคือ บันไดวน ที่มีลักษณะเหมือนคลื่นทะเล ซ้อนกันเป็นชั้น 

การมาที่จุดแห่งนี้ ต้องใช้เวลาเดินเข้าไปในอุโมค์สักเล็กหน่อย แต่ในอุโมงค์เนี่ยและ ที่ทำให้ทางเราได้รูปกลับมาฝากเยอะมากกก เพราะมุม แสง และองค์ประกอบของภาพคือดีงาม 

ถ่ายมุมไหนก็เอาขึ้นโปรไฟล์ได้ ส่วนบันไดวน เรามีทริคดีๆ มาฝาก เพื่อนๆ ต้องถ่ายจากมุมสูงเพื่อให้เห็น ส่วนต่างๆ ของบันได ทำให้ได้มุมที่สวยงาม เห็นความสลับซับซ้อน ของบรรได รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ จ้า 

หากเพื่อนๆ มีโอกาสได้ไปเกาหลีและอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากเมืองกรุงโซล ออกมาอีกนิดใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. เราขอแนะนำให้ไปชมสวนศิลปะ ที่ชื่อว่า Anyang Art Park เลย ได้รูปเยอะๆ แน่นอน ทางเราขอการันตีเลยจ้า

สุดท้ายนี้อยากบอกว่าที่นี่ถ้าถามทางคนที่นู่น ส่วนมากที่เราถามมากเค้าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ตรงไหน อาจจะต้องเลือกคุณลุง คุณป้าที่มีอายุหน่อย แล้วก็ถ้ามาทางรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วต่อรถเมล์ให้ดูดีๆนะ มันจะมีเลขและสีป้ายด้วย 

เรานั่งผิดไปรอบนึงเกือบท้อแล้วแต่ด้วยความมุ่งมั่นเราก็เลยถามคุณป้าที่ป้ายรถเมล์อีกรอบ จนในที่สุดก็ได้มา รู้สึกประทับใจและเราคิดว่าถ้าเราได้มีโอกาสไปอีก ก็คนจะไปเก็บตกที่นี่อีก ❤️❤️❤️

หากใครต้องการโทนแต่งภาพสวยๆเหมือนในตัวอย่างสามารถตามมาโหลดไปใช้กันได้ที่กลุ่มนี้เลยค้าา

https://www.facebook.com/groups/661477987560994/