มินิรีวิว : ราเมน Yamagoya Ramen และก็ ชานมไข่มุก Fire Tiger by Seoulcial Club สยาม

วันที่เขียน 10/07/2019
ยอดเข้าชม

37

มินิรีวิว : ราเมน Yamagoya Ramen และก็ ชานมไข่มุก Fire Tiger by Seoulcial Club สยาม

วันที่เขียน

10/07/2019

ยอดเข้าชม

37

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

มินิรีวิว : ราเมน & ชานมไข่มุก สยาม

จริง ๆ รีวิวนี้ตั้งใจรวบรวมของกินสยามที่อร่อย ๆ แต่ว่าเนื่องด้วยช่วงนี้ฝนตกทุกวัน สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยเลย และก็ด้วยสภาพท้องที่กินแต่ละอย่างจัดเต็ม วันนี้เลยมาแปะสองร้านไว้ให้ก่อน ไว้จะพยายามใส่มาให้อีกนะคะ เริ่มต้นเลยขอเป็นมินิรีวิวแค่สองร้านก่อน 

ร้านแรก มาที่ร้านราเมน มีชื่อว่า Yamagoya Ramen เป็นร้านราเมนเล็ก ๆ อยู่สยามสแควร์วัน ซอย 7 สังเกตุง่ายสุดคืออยู่ฝั่งตรงข้าม Hello Kitty เลย ถ้าเดินผ่าน ๆ คือไม่เห็น เพราะร้านไม่เห็นหน้าร้าน มีแค่ป้ายต้องเดินเข้าไปเหมือนร้านราเมนญี่ปุ่นยังไงอย่างนั้นเลย

เข้ามาในร้านก็เหมือนญี่ปุ่นจริง ๆ มันไม่ได้เป็นโต๊ะนั่งหันหน้าเข้าหากัน แต่เป็นเคาน์เตอร์ตามแบบญี่ปุ่นเลย แต่ว่าครัวเค้าจะอยู่ด้านในนะคะ ไม่ได้มาทำให้เราเห็นข้างนอก

มาถึงเมนูอาหาร เมนูถือว่าหน้าตาดีงาม น่ากิน ไป 3 คน เราก็สั่งกันคนละอย่าง

อย่างแรกเมนู ยามาโกย่า ราเมน 225 ฿ ที่สั่งเมนูนี้เพราะเห็นเป็นชื่อเดียวกับร้าน ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็น signature ของร้านน่าจะอร่อย ต้องบอกก่อนว่าไม่เคยกินร้านนี้นะคะ ไม่เคยสังเกตุเห็นร้านด้วย แต่ว่าไปเจอรีวิวมา พอได้กิน เห้ยย !! อร่อยจริง อร่อยมากกก 

และแบบคือเส้นอ่ะ ถ้าใครเคยไปญี่ปุ่นละกินราเมนที่เป็นเส้นเล็ก ๆ อ่ะต้องชอบแน่ คือเส้นแบบนี้เลย ใช่เลย รสชาติแบบที่กินญี่ปุ่นเลย แต่ว่าญี่ปุ่นมีความเค็มกว่า อันนี้เหมือนปรับให้พอดี ไม่เค็มเกิน ซดนํ้าได้ ถือว่าผ่านมาก ๆ พวกหมูไข่อะไรก็ให้มาเต็ม ๆ คุ้มค่า

เมนูที่ 2 ข้าวแกงกะหรี่ไก่ 140 ฿ อันนี้น้องที่ทำงานสั่งมา เลยขอลองชิม พอชิมมันก็มีความดีงามอีกแล้ววว กินไปอันนี้เมนูที่สองก็ฟันธงเลยว่าดีงาม ถ้าคิดถึงญี่ปุ่นมาก ๆ ต้องมาร้านนี้ และต่อไปคงจะเป็นร้านประจำหากอยากกินราเมน หรือข้าวแกงกะหรี่

เมนูที่ 3 อันนี้ญี่ปุ่นไม่น่ามี 555 เค้าคงปรับรสชาติใหม่ ๆ ให้มีความเป็นไทย เมนูราเมนหม่าล่านั้นเอง 230 ฿ หม่าล่ามีอยู่ทุกที่จริง ๆ แม้กระทั้งราเมน อันนี้พี่ที่ไปด้วยสั่ง ก็เสี่ยงเอา เห็นแปลกดี ละพี่เค้าเป็นคนชอบกินเผ็ดด้วย

อันนี้ฝ้ายลองชิมปกติฝ้ายเป็นคนไม่กินเผ็ดถ้าสำหรับฝ้ายคือเผ็ด ก็มันเป็นหม่าล่าอ่ะเนอะ 555 แต่พี่เค้าบอกว่าอร่อย เผ็ดกำลังดีกินได้ ตอนแรกก็กลัวจะแปลก แต่พอกินคือไม่แปลกเลย ลงตัว นํ้าซุปคือดีเข้มข้น ยังไงใครชอบกินแนวนี้ก็ลองได้ แต่ส่วนตัวขอกินธรรมดาดีกว่า เผ็ดไม่สู้

เมนูที่สั่งเพิ่มมากินด้วยกัน เป็นอีกเมนูคือ คาราอาเกะเซ็ท 140 ฿ ทอดกรอบ ๆ ใหม่ ๆ ของทอดก็คือเดอะเบสอร่อยอยู่แล้วไม่ต้องพูดเยอะ นํ้าจิ้มเค้าไม่รู้ว่ามันคือส่วนผสมยังไงนะ แต่อร่อยดี

และก็แถมอีกนิด พอสั่งราเมนเราก็สามารถแลกซื้อไอติมได้ 49 ฿ ก็เลยชิมหน่อยละกัน สั่งรสนมมา เข้มข้นความเป็นนมมาก ไม่รุ้ว่ามาจากฮกไกโดจริงมั้ย แต่ที่แน่ ๆ คือดี ทั้งหมดทั้งหมดดีงามไปหมด ใช้ได้เลย เป็นร้านเล็ก ๆ ตามแบบญี่ปุ่น แต่เต็มไปด้วยคุณภาพมากถือว่าให้ผ่านเลย คุ้มค่า ถ้าใครชอบราเมน และอยากกินแบบให้ฟิลเหมือนไปกินญี่ปุ่นเลย ก็แนะนำร้านนี้นะคะ อร่อยจริง ๆ ที่จริงมีเมนูหลากหลายเหมือนกัน แต่ว่าครั้งนี้ก็ลองแค่นี้ก่อนไว้มีโอกาสจะมารีวิวเมนูอื่น ๆ ให้นะคะ

ต่อจากราเมน ถ้าพูดถึงของกินสยามก็ต้องนึกถึงชานมไข่มุกแน่ ๆ มีร้านเพียบ เลือกกินไม่หวาดไม่ไหว แต่วันนี้จะมาแนะนำร้านที่กินครั้งแรกแต่ประทับใจมากเหมือนกัน

หลาย ๆ คนอาจจะเคยกินกันแล้ว เพราะร้านนี้ดังมาก นั้นก็คือร้าน Fire Tiger by Seoulcial Club อยู่ตรง ชั้น M Siam Center (ทางเชื่อมเข้า BTS) ฝ้ายสารภาพเลยว่ายังไม่มีโอกาสมาต่อแถวกินเลย แม้จะมาสยามบ่อยมาก แต่วันนี้มีโอกาสได้ลอง พอลองแล้วคือจะบอกว่า .. อร่อยมากกกก !! วันนี้ถือว่าโชคดีมาก กินครั้งแรกทั้ง 2 ร้านแต่อร่อยทุกร้าน 

ไข่มุกดี นํ้าไม่หวานเกินไป เข้มข้น พอดี ราคาถือว่าไม่ถูกแต่ก็คุ้มค่านะเพราะได้เยอะ ถ้าใครมาสายชานมไข่มุกจะต้องไม่พลาดร้านนี้อ่ะ เชียร์เลยว่าควรกิน แต่ทั้งนี้สุดท้ายก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะคะ บางคนก็อาจจะไม่ชอบ แต่ส่วนตัวจากใจคนไม่ชอบกินชานมไข่มุกมากเท่าไหร่ ยังรู้สึกว่าอร่อยเลย

เมนูที่สั่ง The Crown (Milk Tea) ราชาเสือ 160 ฿ / Fire Tiger Milk Tea ชานมเสือพ่นไฟ 150 ฿

อันนี้คือเมนูราคาแรงเหมือนกัน ชานมไข่มุกสมัยนี้ แต่ฝ้ายว่าความอร่อยกับราคาเค้าไปด้วยกันอ่ะ คุ้มค่าที่จะซื้อกินอยู่ นาน ๆ กินทีได้ แต่ก่อนห่วงเรื่องตังค์กลัวจะอ้วนตายดีกว่า อย่ากินบ่อยน๊าาาา

นี้ก็คือสองร้านที่กินครั้งแรก ทั้ง ราเมน Yamagoya Ramen และก็ ชานมไข่มุก Fire Tiger by Seoulcial Club ถือว่ากินครั้งแรกก็ประทับใจทั้งคู่ ใจจริงก็อยากจะเก็บตกอันที่ไม่เคยกินแล้วกินอีก แต่ด้วยที่บอกไปแต่แรกว่าฝนตกหนักมาก และก็กินสองอย่างนี้คืออิ่มมาก

ไว้โอกาสหน้าจะพยายามหาร้านอร่อย ๆ และมารีวิวอีกนะคะ ขอบคุณที่อ่านจบจนค่ะ

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG