เที่ยวซัมเมอร์กับ 10 ทะเลสวย เกาะภาคใต้ ฝั่งอันดามัน

วันที่เขียน 20/03/2021
ยอดเข้าชม

191

เที่ยวซัมเมอร์กับ 10 ทะเลสวย เกาะภาคใต้ ฝั่งอันดามัน

วันที่เขียน

20/03/2021

ยอดเข้าชม

191

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

เที่ยวซัมเมอร์กับ 10 ทะเลสวย เกาะภาคใต้ ฝั่งอันดามัน     

ซัมเมอร์มาถึงแล้ว!! ร้อนๆ แบบนี้ สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิลล์และฟินที่สุด คงต้องไปเยือนทะเลสวย ในเกาะแดนใต้กันหน่อย ขอแนะนำเกาะสวยฝั่งอันดามัน เพราะขึ้นชื่อหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เหมาะกับการพักผ่อน เที่ยวสบายใจกับคนรัก ก๊วนเพื่อน หรือครอบครัว ก็คุ้มสุดๆ บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวเกาะเมืองนอก มาดูทั้ง 10 เกาะกันเลยดีกว่า มีที่ไหนน่าแพ็คกระเป๋าไปสัมผัสบ้าง  


1. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

มาเริ่มกันกับที่แรก เกาะสิมิลัน หมู่เกาะที่ไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อนี้ สวรรค์แดนใต้ ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา  เป็นแหล่งดำน้ำชั้นเลิศของนักดำน้ำ เพราะทะเลที่นี่น้ำสีฟ้าใสมากกก เหมือนแก้วคริสตัล...เห็นตัวปลาหายากหลากสายพันธุ์ ชมปะการังสวยๆ  ทอประกายกระทบแสงแดด มีจุดดำน้ำ จุดชมวิว และกิจกรรมต่างๆ ให้พักผ่อนได้สบาย อีกทั้งเกาะสิมิลัน ยังประกอบไปด้วย  11 เกาะ เลือกเที่ยวกันได้เลย ว่าอยากไปฟินเกาะไหน!!  

  สถานที่: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต. ลำแก่น อ. ท้ายเหมือง จ. พังงา

ภาพจาก: freepik.com


2. เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

มาที่เกาะนี้ เหมือนได้มาพักผ่อนบนเกาะส่วนตัว เพราะให้ความสงบ ฟังเสียงคลื่นและลมได้อย่างสบายใจ ความสวยงามของเกาะไม้ท่อน เกาะเล็กบนฝั่งอันดามันนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจ กับหากทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้า ดำน้ำดูปะการัง และปลาหลากสีสัน ได้เต็มๆ ตา ยิ่งไดเขึ้นไปจุดชมวิว เห็นความงดงามของสีฟ้าน้ำทะเลที่ตัดกันกับหาดทราย มองมุมสูงแล้ว มันช่างดูผ่อนคลายไปหมด ใครเหนื่อยกับงาน มาเกาะไม้ท่อน รับรองไม่ผิดหวัง  

  สถานที่: เกาะไม่ท่อน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต (จากภูเก็ต 15 นาที)

ภาพจาก: freepik.com


3. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ต้องบอกเลยว่า เกาะนี้เหมือนเดินทางไปเกาะในต่างประเทศมาก ขึ้นชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย คือ มองมุมกว้าง สวยจริงอะไรจริง แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ ฝั่งตอนใต้อันดามัน  แต่ความงดงามยกให้อันดับต้นๆ มีแนวปะการังที่เห็นชัดเจนรอบเกาะ มีชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาดได้แก่ หาดซันไรส์ หาดซันเซต และ หาดพัทยา (หาดบันดาหยา) น้ำใสสีฟ้าคราม หาดสีขาวสะอาดตา ที่พักก็ดีๆ เยอะ เห็นวิวเกาะ ชอบทรายขาวของที่นี่ ค่อนข้างละเอียดมาก เดินทีนุ่มนิ่มสบายเท้า หามุมส่วนตัว นั่งสงบริมเกาะจะรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก  

  สถานที่: บ้านเกาะหลีเป๊ะ ต. เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล 

ภาพจาก: freepik.com


4. เกาะพีพี จ.กระบี่

เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่ดังมากของประเทศไทย ชาวต่างชาติรู้จัก และนิยมมาเที่ยว กับเกาะพีพี ซึ่งมีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียดไม่แพ้ที่ไหน ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล วิวทิวทัศน์ของที่นี่ ถ่ายรูปออกมาแล้วสวย ยิ่งมุมสูง จะมองเหมือนหากทรายกลางเกาะโค้งกว้าง เหมือนทะเลแหวก เป็นซิกเนเจอร์ ที่น่าหลงใหล มันต้องได้มาลองสัมผัสความงดงามของที่นี่สักครั้งในชีวิตแล้วนะ  

  สถานที่: ต.อ่าวนาง ในพื้นที่งอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  จ.กระบี่

ภาพจาก: freepik.com


5. เกาะพยาม จ.ระนอง

มาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ กันที่ เกาะพยาม อาจไม่อลังการแบบที่อื่นๆ ของเกาะฝั่งอันดามัน แต่มีมนต์เสน่ห์ที่ไม่ซ้ำใครอย่างไม่น่าเชื่อ เกาะพยาม ไม่ได้มีเพียงน้ำทะเล และชายหาดเท่านั้น แต่ยังมีทิวทัศน์ของธรรมชาติ ท่ามกลางภูเขา ป่าไม้ ที่อุดมสมบูรณ์ และยังมีสัตว์ป่าหายากให้ชมด้วย แบบว่ามาที่เดียวจบ ทั้งสงบ และมีบรรยากาศแปลกใหม่ ให้สัมผัสเยอะ  

  สถานที่: ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง 

ภาพจาก: Facebook Koh Phayam island


6. เกาะมุก จ.ตรัง

เกาะแห่งนี้ถือว่า เป็นเกาะใหญ่อันดับ 3 ของจังหวัดตรังเลยก็ว่าได้ เหมาะแก่การพักผ่อนของคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย ใครมาที่นี่ จะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวเกาะ ให้ความเงียบสงบ เกาะมุกมีหาดทรายขาวสวย น้ำใส เป็นจุดเด่นเหมือนสถานที่สำคัญของเกาะ ที่มาแล้ว ต้องไปเยือน นั่นก็คือ ถ้ำมรกต อันงดงามตระการตา มีหาดอยู่ภายในถ้ำ ว่ายน้ำไปชมกันได้เลย   

  สถานที่: ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง

ภาพจาก: flickr.com 


7. หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของทะเลอันดามัน กับหมู่เกาะที่งดงาม อย่าง หมู่เกาะสุรินทร์ ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง ที่นี่เหมาะแก่การดำน้ำมาก ไปถ่ายภาพสวยๆ ใต้น้ำได้เลย เพราะความงดงามของน้ำใสแจ๋ว ทำให้เห็นแนวปะการัง และสัตว์น้ำทะเลหายาก ดำง่าย เพราะดำน้ำตื้นได้ สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจไม่ลืมกับที่นี่ได้ดีทีเดียว  

  สถานที่: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา

ภาพจาก: freepik.com


8. เกาะเฮ จ.ภูเก็ต

เกาะนี้ ฟังชื่อก็มีเฮแล้ว เพราะเป็นเกาะที่อยู่ทางใต้สุดของภูเก็ต แต่ความสวยงามของเกาะมีเกินร้อย น้ำทะเลใสปิ๊ง หาดทรายขาวละเอียด สะอาด เห็นปะการังน้ำตื่นที่สมบูรณ์มากๆ ดำลงไปยังโลกใต้น้ำ ก็จะเห็นฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่าย โชว์สีสัน พร้อมกิจกรรมสนุกๆ เพียบ วิวสวย บรรยากาศดี มีความเป็นธรรมชาติสูง นอนเล่นเพลินๆ เฝ้าดูพระอาทิตย์ตก ก็ฟินไม่เบา  

  สถานที่: ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

ภาพจาก: phuket101.net

9. เกาะห้อง จ.กระบี่

เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ควรพลาด เพราะเกาะแห่งนี้ มีวิวทิวทัศน์ ทัศนียภาพที่สวยงาม ล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเลสีคราม หากทายขาวละเอียดสะอาด น้ำใสเห็นฝูงปลาว่าย มีปะการังให้ดำน้ำชมรอบเกาะ จุดเด่นของเกาะห้อง คือ อ่าวห้อง (ลากูน) หรือ ทะเลใน ซึ่งเหมือนสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีผาชันโดยรอบเหมือนเป็นห้อง สามารถพายเรือไปเยี่ยมชม เล่นน้ำได้ และยังมีจุดชมวิวสูง เห็นวิวทั้งเกาะได้ด้วย ถ่ายรูปอัพโซเชียลเพลินแน่ๆ   

  สถานที่: อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 

ภาพจาก: freepik.com

10. เกาะกำตก จ.ระนอง

เกาะนี้ น่าไปสัมผัสด้วยตามากๆ มีอีกชื่อว่า อ่าวเขาควาย ที่น่าไป เพราะว่าวิวเกาะสวยอลังการ เวิ้งอ่าว มีลักษณะโค้งครึ่งวงกลม คล้ายเขาควาย ทำให้ดูแปลกตา แถมชายหาดก็มีทรายขาวละเอียด สะอาด ตัดกับสีน้ำทะเลสีฟ้าใส ดำน้ำดูปะการังสบาย หรือจะล่องเรือชมธรรมชาติ กินบรรยากาศชิลล์ๆ ก็ได้ ที่สำคัญแนวหาดร่มรื่น และดูสงบ เหมาะกับการใช้ช่วงเวลาวันหยุดมาพักผ่อนชาร์จพลังงานชีวิตสุดๆ  

  สถานที่: อุทยานแห่งชาติแหลมสน ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

ภาพจาก: Facebook อุทยานแห่งชาติแหลมสน

ซัมเมอร์ระอุนี้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเหงา ชวนคนรัก เพื่อน ครอบครัว เลือกเกาะใต้ฝั่งอันดามัน จาก 10 แห่งที่แนะนำนี้ รับรอง คุ้มค่ากับการพาตัวเองมาเที่ยวแน่นอน!!    

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG