10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ ฝรั่งเศส (Cannes, France)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

893

10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ ฝรั่งเศส (Cannes, France)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

893

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

คานส์ (Cannes) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและเป็นที่จัดงานประจำปีเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดัง อย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ หรือ ที่รู้จักกันในชื่องานพรมแดงเมืองคานส์ นอกจากเทศกาลนี้แล้ว คานส์ยังมีสถานท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ชายหาด La Bocca ที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ย่านเมืองเก่า Le Suquet ที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆที่คงความเก่าแก่ดั้งเดิมไว้ และ ย่าน Rue d’Antibes ที่เป็นถนนสายชอปปิ้งสินค้าแบรนด์แนมชื่อดังมากมาย


1. ย่านซูเกต์ (Le Suquet)

ย่านซูเกต์ (Le Suquet) หรือเรียกอีกชื่อว่าย่าน Old Port เป็นย่านที่มีบ้านเรือนเก่าแก่ ที่คงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมโบราณไว้อย่างสวยงาม ในย่านซูเกต์นี้จะมีโบสถ์ พิพิธภัณฑ์ ป้อมปราการ และมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย  

📍 พิกัด: Le Suquet, Cannes


2. ปราสาท Musee de la Castre

ปราสาท Musee de la Castre แห่งนี้ เป็นปราสาทเก่าแก่ที่อยู่บนจุดชมวิวเมืองคานส์อยู่ในย่านซูเกต์ จากบนนี้เราจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองคานส์ได้อย่างชัดเจน ทั้งวิวของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, ท่าเรือ Old Port และ ศูนย์ประชุม Palais des Festivals  

📍 พิกัด: 6 Rue de la Castre, 06400 Cannes, France


3. ถนนช็อปปิ้ง Rue d’Antibes

ถนนช็อปปิ้ง Rue d’Antibes เป็นถนนสายชอปปิ้งที่อยู่ขนานกับถนนลาโคเซส (La Croisette) ถนนเส้นนี้ที่มีทั้งสินค้าแบรนด์เนม สินค้าพื้นเมือง และยังเป็นแหล่งรวมที่พักอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปปิ้งอย่างแน่นอน  

📍 พิกัด: 06400 Cannes, France


4. ศูนย์ประชุมปาเลส์ เด เฟสติวัล (Palais des Festivals)

ศูนย์ประชุมปาเลส์ เด เฟสติวัล (Palais Des Festivals) เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เป็นหอประชุมขนาดใหญ่ที่เราเห็นเหล่าดาราคนมีชื่อเสียงเดินบนพรมแดงกัน ภายในตึกจะมีการจารึกชื่อและรอยนิ้วมือของดารานักแสดงชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่นี่เป็นอีกจุดแลนด์มาร์คสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเมืองคานส์  

📍 พิกัด: Palais des Festivals et des Congrès, 1 Bd de la Croisette, 06400 Cannes, France


5. ชายหาด La Bocca

ชายหาด La Bocca เป็นชายหาดสาธารณะที่ทอดตัวเลียบถนน Boulevard du Midi มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ผู้คนนิยมมานอนอาบแดด เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจกันที่นี่ บริเวณเลียบชายหาดเต็มไปด้วย โรงแรม ร้านอาหาร บาร์ อยู่เรียงรายให้ได้นั่งดื่มนั่งกินกัน อีกทั้งในอ่าวเดียวกันนี้ก็ยังมีหาดมีดี (Plage du Midi) ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กันอยู่ในบริเวณนั้นอีกด้วย  

📍 พิกัด: La Bocca, Cannes


6. รู เมนาดิเย่ร์ (RUE MEYNADIER)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ (Cannes, France)

รู เมนาดิเย่ร์ (Rue Meynadier) ถนนคนเดินตรอกซอกซอยเล็กๆ ในเมืองคานส์ ที่เหมาะแก่การเดินเที่ยวพักผ่อน เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารัก สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ของกิน ของฝาก ของที่ระลึก มีร้านขายเสื้อผ้าและรองเท้า เรียกได้ว่าเป็นอีกแหล่งที่ถูกใจของสายช้อปปิ้งที่มาเที่ยวเมืองคานส์กันเลยล่ะ  

📍 พิกัด: 06400 Cannes, France


7. โพรมานาด เดอ ลา ครัวเซต (PROMENADE DE LA CROISETTE)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ (Cannes, France)

โพรมานาด เดอ ลา ครัวเซต  (Promenade de la Croisette ) จัดได้ว่า เป็นถนนที่ยาวไปตามชายหาดของเมืองคานส์กว่า 2 กิโลเมตร ตลอดระยะทาง จะเจอโรงแรมหรู ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และร้านแบรนด์เนม จะเดินถ่ายรูปสวยๆ หรือนั่งจิบเครื่องดื่ม ชมวิว ก็ดีต่อใจมากๆ และยังเป็นสถานที่จัดเทศกาลภาพยนต์นานาชาติเมืองคานส์ (Cannes Film Festival) อีกด้วยนะ  

📍 พิกัด: 06400 Cannes, France


8. มาสสิฟ เดอ เลสเตอเรล (MASSIF DE L’ESTEREL)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ (Cannes, France)

มาสสิฟ เดอ เลสเตอเรล (Massif de l’Esterel) ชมความงดงามทางธรรมชาติของเทือกเขาชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยเทือกเขาแห่งนี้เกิดจากการทับถมของหินภูเขาไฟ ทำให้บริเวณเนินเขามีสีแดง มีหุบเหวลึก อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินป่า นักปั่นจักรยานเสือภูเขา สามารถมาปั่นกันได้สบาย ความสวยงามของเทือกเขานี้ จะทำให้ใครที่ได้มาตกหลุมรักได้แน่นอน  

📍 พิกัด: 83600 Fréjus, France


9. ซังก์ ปอล เดอ วองซ์ (St. Paul de Vence)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ (Cannes, France)

ซังก์ ปอล เดอ วองซ์ (St. Paul de Vence) หมู่บ้านในยุคกลางของยุโรป ที่ยังคงความสมบูรณ์เอาไว้แบบดั้งเดิมเกือบ 100% ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีกำแพงหินล้อมรอบ โดดเด่นในการเป็นหมู่บ้านศิลปะ มีจิตรกรชื่อดังของฝรั่งเศส อย่าง มาร์ก ชากัล (Marc  Chagall)  ได้เคยมาอาศัยอยู่กว่า 20 ปี  และใครที่ต้องการชมผลงานศิลปะ ที่นี่มีชื่อเสียงมาก และยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ จะมาเที่ยวถ่ายรูป หรือพักผ่อนก็ได้ เพราะเป็นหมู่บ้านที่สงบ และสวยงาม  

📍 พิกัด: St. Paul de Vence, Cannes


10. ท่าเรือยอร์ช (Vieux Port)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คานส์ (Cannes, France)

ท่าเรือยอร์ช (Vieux Port)  ท่าเทียบเรือเก่าของเมืองคานส์ (Cannes) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเมือง ที่นักท่องเที่ยวต่างแวะมาเที่ยว ท่าเทียบเรือแห่งนี้สวยงามมากๆ ถือว่าเป็นหนึ่งในท่าเรือที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศส ใช้ทั้งการค้า ขนส่งผู้โดยสาร และใช้งานหลากหลาย มีเรือยอร์ช (Yachts) จอดอยู่เป็นจำนวนมาก มีการสลับสับเปลี่ยนกันจอดตลอดเวลา และเมื่อใครได้มาถ่ายรูปกับท่าเรือนี้ จะได้ภาพพื้นหลังสวยๆ ที่สลับกับภูเขาด้านหลังด้วย  

📍 พิกัด: Jetée Albert Edouard, 06400 Cannes, France

เมืองคานส์ ที่ใครๆ ก็รู้จัก ไม่ใช่เมืองที่เดินแบบ จัดงานใหญ่โตของภาพยนตร์เท่านั้นนะ มนต์เสน่ห์ของทั้ง 10 สถานที่ท่องเที่ยวนี้ คงทำให้คนรักฝรั่งเศสอยากมาเที่ยวกันบ่อยๆแน่  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG