10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลาน ไต้หวัน (Yilan, Taiwan)

วันที่เขียน 26/06/2021
ยอดเข้าชม

3,224

10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลาน ไต้หวัน (Yilan, Taiwan)

วันที่เขียน

26/06/2021

ยอดเข้าชม

3,224

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลัน (Yilan, Taiwan)

หากชอบพักผ่อน ในบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลาย ใกล้ชิดธรรมชาติ เมืองอี๋หลัน ประเทศไต้หวัน น่าจะเป็นคำตอบของการท่องเที่ยวได้ดีทีเดียว โดย อี๋หลัน เป็นเทศมณฑลหนึ่ง ที่อยู่ติดกับไทเป เดินทางสะดวก ชายหาดสวยงามกว้างใหญ่ ของกินอร่อยๆ เยอะ ว่าแล้ว ก็พาไป 10 สถานที่ท่องเที่ยวของเมือง อี๋หลัน กันเลย!!  


1. จิมมี่ สแควร์ (The Jimmy Square)

มาถึงเมืองอี๋หลัน ที่แรกที่ควรค่าแก่การมาเยือน ต้องที่ The Jimmy Square ที่ท่องเที่ยวหลักสุดคูลของเมือง ที่รวบรวมผลงานศิลปะของตัวละคร ออกแบบโดย จิมมี่เหลียว นักวาดภาพประกอบชื่อดังของไต้หวัน มาจัดแสดงรวมไว้ที่นี่ ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณลานหน้าสถานีรถไฟ Yilan  ใครมาถึงแล้วก็จะพบกับความน่ารักของมุมถ่ายรูปต่างๆ ที่เหมือนหลุดไปอยู่ในโลกของการ์ตูน  

📍 พิกัด: No. 240號, Section 1, Yixing Rd, Yilan City, Yilan County, Taiwan 260


2. ตลาดกลางคืนหลูตง (Luodong Night Market)

สายกิน เที่ยว ช้อป ยามค่ำคืน ต้องไม่พลาดกับ Luodong Night Market ตลาดนัดกลางคืนหลูตง ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน มีอาหารการกินให้เลือกตลอดทางสองฝั่ง ทั้งอาหาร ขนม ของพื้นบ้าน เครื่องดื่ม อาหารนานาชาติแนวสตรีทฟู๊ดก็มี และพวกของใช้ สินค้าแฟชั่น แต่ละอย่างราคาสบายกระเป๋า ช้อปเพลินเลยทีเดียว  

📍 พิกัด: 265, Taiwan, Yilan County, Luodong Township, Xingdong Rd, 與民權路口


3. พิพิธภัณฑ์หลานยาง (Lanyang Museum)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองอี๋หลัน ก็คือ Lanyang Museum หรือ พิพิธภัณฑ์หลานยาง เป็นพิพิธภัณฑ์เชิงประวัติศาสตร์ ที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองนี้ได้เป็นอย่างดี บอกเล่าตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง ธรรมชาติ วัฒนธรรม และผู้คน รวมถึงยังได้ถ่ายรูปกับตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์ซึ่งออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติของเมืองมากที่สุด กลายเป็นจุดเช็คอินที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งไปเลย  

📍 พิกัด: No. 750, Section 3, Qingyun Rd, Toucheng Township, Yilan County, Taiwan 261


4. Neipi Beach

ดื่มกับกับสายลมเย็นๆ ริมหาด กับ Neipi Beach ชายหาดทอดยาวสุดลูกตา ที่เหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อน ตากอากาศ หาดทรายสีเข้มแปลกตา แต่เข้ากันได้ดี กับสีของน้ำทะเลที่สดสวยงาม ทำให้ถ่ายภาพมุมกว้างมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหาดได้เป็นอย่างดี จะนั่งกินลมชมวิวกับครอบครัว หรือตกปลา เล่นน้ำก็ได้ ฟินแน่นอน  

📍 พิกัด: Xuefu Rd, Su'ao Township, Yilan County, Taiwan 270


5. แหลมโทฟุ (Doufu Cape)

ไม่ใช่แค่ชายหาดที่สวยงาม อี๋หลัน ยังมีอ่าวเล็กๆ อย่าง Doufu Cape หรือ แหลมโทฟุ ให้ได้มาสัมผัสบรรยากาศคลื่นทะเลแรงๆ เหมาะกับการเล่นกิจกรรมทางน้ำมันส์ๆ หรือมานั่งเล่นน้ำทะเลใสๆ มีโขดหิน และสายลมเย็นพัดผ่าน ก็ช่วยผ่อนคลายได้ไม่เบา  

📍 พิกัด: 270, Taiwan, Yilan County, Su'ao Township


6. จุดชมวิวหนานฟาง (Nanfang’ao Observation Decks)

ถัดมา ถ้าไม่ลงเล่นน้ำ แต่อยากได้ภาพสวยๆ ไว้เช็คอินแล้วล่ะก็ ต้องมายัง Nanfang’ao Observation Decks จุดชมวิวมุมหนานฟาง ที่มองเห็นทั้งเมือง เวิ้งอ่าว ท่าเรือที่เรียงราย ด้วยบรรยากาศรอบๆ ที่ชวนหลงใหลสุดๆ  ทำให้ได้สูดอากาศที่แสนสดชื่นบนวิวมุมสูงนี้ได้เต็มที่ ยิ่งถ้าวันไหนฟ้าเปิดสดใส วิวจะสวยมากที่สุด หรือจะมารอชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่นี่ก็ได้หมดเลย  

📍 พิกัด: Suhua Hwy, Su'ao Township, Yilan County, Taiwan 270


7. อุทยานแห่งชาติไท่ผิงซาน (Taipingshan National Forest Recreation Area)

10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลัน (Yilan, Taiwan)

อุทยานแห่งชาติไท่ผิงซาน (Taipingshan National Forest Recreation Area)1 ใน 3 ของอุทยานแห่งชาติทางธรรมชาติ ที่มีระบบนิเวศสมบูรณ์มากที่สุด มีภูมิศาสตร์ที่ดียอดเยี่ยม และยังเป็นแหล่งกำเนิดของน้ำพุและทะเลสาบที่สำคัญของเมือง แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของอุทยาน ต้องมาที่ ป่าดึกดำบรรพ์ไท่ผิงซาน ที่มีวิวสวยๆรายล้อม เต็มไปด้วยใบเมเปิ้ลสีม่วง และยังมาสัมผัสทะเลหมอกยามเช้าได้ที่นี่อีกด้วย  

📍 พิกัด: 267, Taiwan, Yilan County, Datong Township, 太平巷58之1號


8. น้ำตกอู่ฟงฉี (Wufengchi Waterfalls)

10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลัน (Yilan, Taiwan)

น้ำตกอู่ฟงฉี (Wufengchi Waterfalls) เรียกได้ว่า เป็นน้ำตกสามชั้นที่สูงมากๆ ของไต้หวัน โดยเฉพาะชั้นที่สอง ที่มีความสูงใหญ่โต ละอองน้ำกระจายรอบข้าง ทำให้บรรยากาศน้ำตกเย็นชุ่มฉ่ำ รอบๆ ยังมีต้นไม้สีเขียวที่ช่วยให้ร่มรื่น ผ่อนคลาย ลักษณะของน้ำตก มองแล้วหมือนธงรูปสามเหลี่ยม นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ ตั้งแคมป์ ปิ้งบาร์บีคิว เหมาะแก่การมาพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนที่สุด  

📍 พิกัด: Jiaoxi Township, Yilan County, Taiwan 262


9. สวนน้ำพุเย็น (Suao Cold Spring Park)

10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลัน (Yilan, Taiwan)

นี่คือสวนน้ำพุเย็น (Suao Cold Spring Park)  ในฤดูใบไม้ผลิ ที่มีอากาศหนาวถึง 22 องศาตลอดปี ลักษณะเด่นของน้ำพุเย็น จะมีความใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น มีเพียงไม่กี่แห่งบนโลกนี้เท่านั้น ซึ่งจัดได้ว่าหายากมากๆ น้ำพุเย็น จะทำให้รู้สึกหนาวเมื่อแช่น้ำลงไปในช่วงแรก แต่พอเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที ร่างกายจะเริ่มอุ่นขึ้นอัตโนมัติ เนื่องจากน้ำในบ่อน้ำเย็นเหล่านี้มีคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับสูง ทำให้สามารถนำน้ำไปใช้ประกอบอาหารและทำเครื่องดื่มได้ด้วย  

📍 พิกัด: No. 6之4號, Lengquan Rd, Su'ao Township, Yilan County, Taiwan 270


10. ศูนย์ศิลปะดั้งเดิม (National Center for Traditional Arts)

10 สถานที่ท่องเที่ยว อี๋หลัน (Yilan, Taiwan)

ศูนย์ศิลปะดั้งเดิม (National Center for Traditional Arts) เป็นที่มีจุดชมวิว เห็นแม่น้ำตงซาน รวบรวมงานศิลปะระดับอาร์ตไว้มากมาย ซึ่งได้จัดให้เป็นโซนเหมือนสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นป่าหมอก อุโมงค์ปลา มีห้องจัดแสดงศิลปะ และกิจกรรมทางศิลปะมากมาย เช่น ผ้าย้อมมือ งานไม้ทำมือ และทำร่มกระดาษน้ำมัน นอกจากมาเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมทางศิลปะแล้ว ยังพาครอบครัวมาทานอาหารอร่อยๆ ที่นี่ได้ด้วย  

📍 พิกัด: No. 201號, Section 2, Wubin Rd, Wujie Township, Yilan County, Taiwan 268

ทั้ง 10 สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอี๋หลัน ไต้หวัน ช่างเหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด มีโอกาสอยากให้เที่ยวกันนะ!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG

54

11 จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia)

02/12/2020

หากใครชื่นชอบการเดินทางไปกับท้องถนนที่ยาวไปเรื่อยๆ และชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia) อาจจะเป็นคำตอบสำหรับนักท่องเที่ยวสายนี้ ซึ่งถนนสายนี้ ได้รับการขนานนามว่า เป็นหนึ่งในเส้นทางรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก ลดเลียวทอดยาวไปตามชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ระยะทางประมาณ 234 กิโลเมตร มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุดให้แวะถ่ายภาพ ซึ่งมีหน้าผาและเสาหินที่สวยงาม เรามาดูกันกับทั้ง 11 จุดชมวิวของที่นี่ ว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง