11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

วันที่เขียน 10/01/2022
ยอดเข้าชม

69

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

วันที่เขียน

10/01/2022

ยอดเข้าชม

69

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

ที่นี่ เกียวโต นะ ไม่ใช่ โตเกียว คนละจังหวัดกัน แต่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน โดยมีเมืองเกียวโตขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่ภูมิภาคคันไซ และในอดีตยังเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ใครมาเที่ยวเมืองนี้ ก็จะได้สัมผัสกับเมืองแห่งภูเขา ความเก่าแก่ของประวัติศาสตร์ และยังเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดู 11 สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัด เกียวโต ประเทศญี่ปุ่นกันเลย  


1. วัดคินคะคุจิ (Kinkaku-Ji)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

วัดคินคะคุจิ (Kinkaku-Ji) มาเกียวโตทั้งที ต้องมาเที่ยววัดยอดฮิตอย่างวัดคินคะคุจิ วัดที่อยู่ท่ามกลางน้ำ จุดเด่นที่คนเรียกกันว่า เป็นวัดสีทอง เพราะอาคารสองชั้นบนของวัดมีสีทองอร่ามสวยงาม รายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว และยังมีเอกลักษณ์ของเงาวัดสีทองสะท้อนน้ำที่โดดเด่น วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่มีประวัติศาสตร์ เคยเสียหายจากไฟไหม้ในช่วงสงครามมาหลายครั้ง จนได้ถูกปรับปรุงใหม่อย่างงดงามมาจนถึงปัจจุบัน ถ้าใครคุ้นตาเคยดูการ์ตูนอิคคิวซังในวัยเด็ก วัดนี้อยู่ในการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย  

📍 พิกัด: 1 Kinkakujicho, Kita Ward, Kyoto, 603-8361, Japan


2. ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine)

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) สายแสวงบุญ ต้องถูกใจศาลเจ้าในเกียวโตแห่งนี้ เพราะแทบไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) ศาลเจ้าที่มีเสาโทริอิสีแดงนับหมื่นต้น เรียงรายกัน โดยรอบบริเวณศาลเจ้าจะมีรูปปั้น และสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับสุนัขจิ้งจอกมากมาย ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าสุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้าอินาริ ที่นับถือ เป็นเทพเจ้าแห่งการเกษตร ทำให้มีน้ำข้าวที่อุดมสมบูรณ์ ศาลเจ้าแห่งนี้ยังใหญ่ที่สุดในจังหวัดญี่ปุ่น สร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ. 711 สำหรับแนวเสาโทริอิที่เป็นจุดเด่น ทอดยาวตั้งแต่บริเวณหลังศาลเจ้าขึ้นไปสู่ยอดเขา มีความยาวรวมประมาณ  4 กิโลเมตรเลยทีเดียว  

📍 พิกัด: 68 Fukakusa Yabunouchicho, Fushimi Ward, Kyoto, 612-0882, Japan


3. หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ (Ine Fishing Village)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ (Ine Fishing Village) อีกหนึ่งที่ที่มาเกียวโต แล้วต้องมาสัมผัส สำหรับคนที่ชอบชีวิตสโลโลฟ์ อยากมาเที่ยวบรรยากาศสงบๆ หมู่บ้านประมงอิเนะ ตั้งอยู่บริเวณริมอ่าวอิเนะ ทางทิศตะวันตกของเมืองเกียวโต และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมงโบราณ ลักษณะบ้านริมน้ำ ก็จะโดดเด่นแบบบ้านไม้สองชั้น กับวิถีชีวิตดั้งเดิม ที่ใครมาเที่ยวต้องหลงรักแน่ๆ  

📍 พิกัด: Japan, 〒626-0423 Kyoto, Yoza District, Ine, Hirata, 77


4. วัดน้ำใส (Kiyomizu Temple)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

วัดน้ำใส (Kiyomizu Temple) วัดแห่งนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ วัดคิโยมิสุเดระ (Kiyomizudera Temple) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในจังหวัดเกียวโต และถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลก รับรองจากยูเนสโก ความโดดเด่นของวัดแห่งนี้ อยู่ที่ศาลาวัดบนเนินเขาที่สร้างด้วยไม้ มีเสาไม้ขนาดใหญ่จำนวนกว่าร้อยต้น และบนศาลายังมองเห็นใบเมเปิ้ลอร่ามตา รวมถึงช่วงซากุระบาน ยังสะพรั่งไปรอบวัด เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ เลยล่ะ  

📍 พิกัด: 1 Chome-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862, Japan


5. ย่านฮิกาชิยาม่า (Higashiyama)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

ย่านฮิกาชิยาม่า (Higashiyama) ย่านการค้าและผสมผสานไปด้วยประวัติศาสตร์ เพราะย่านนี้เป็นที่สุดฮอตของเกียวโตเลย มีร้านค้า ร้านอาหาร ของกินเล่น ร้านขายสินค้าที่ระลึก อาหารพื้นเมืองมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาลิ้มลอง อีกทั้งรูปแบบของอาคารบ้านเรือนก็เป็นแบบเก่าแก่ดั้งเดิม มีร้านกาแฟ ชาเขียวแบบต้นตำรับที่อร่อย ศาลเจ้าและวัดดังๆ ก็อยู่ใกล้ๆ เดินไปไม่ไกลก็ถึง และด้วยบรรยากาศที่สวยงามโบราณยังเหมาะแก่การถ่ายรูปเช็คอินได้ดีอีกด้วย  

📍 พิกัด: Higashiyama, Kyoto, Japan


6. ย่านกิออน (Gion)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

ย่านกิออน (Gion) สายท่องราตรี ต้องชอบย่านนี้ เพราะเป็นย่านราตรีที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมของคนญี่ปุ่นอย่างเกอิชาไว้ด้วย ถ้าใครได้มาเที่ยว จะเห็นเกอิชา เดินไปมาทั่วบริเวณเต็มไปหมด ย่านกิออน มีร้านค้ามากมาย ร้านน้ำชา และร้านอาหารท้องถิ่น ที่มีการจัดแสงโชว์จากเกอิโกะ(geiko) และ ไมโกะ(maiko) ด้วย ส่วนใหญ่ก็จะติดใจกลิ่นอายของเมืองเก่า อาคารบ้านเรือนที่คลาสสิก และการแสดงโชว์ที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจ  

📍 พิกัด: Gion, Kyoto, Japan


7. หมู่บ้านมิยามะ (Miyama)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

หมู่บ้านมิยามะ (Miyama) หากโหยหาความชนบทในเกียวโต ยังมีหมู่บ้านมิยามะ ให้ได้มาลองสัมผัสกัน เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยความโบราณของยุคก่อน มีบ้านเก่าหลังเล็กๆ อยู่กว่า 200 หลังคา กระจัดกระจายไปตามหุบเขา มีกระท่อมและโฮมสเตย์รองรับนักท่องเที่ยว มีพิพิธภัณฑ์ของโบราณให้ชม สามารถเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ ในบรรยากาศแสนสบาย หรือจะไปทำกิจกรรมตกปลาริมแม่น้ำก็ได้ สำหรับหน้าหนาวที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยหิมะปกคลุม ได้บรรยากาศไปอีกแบบ  

📍 พิกัด: Miyama, Kyoto, Japan


8. ป่าไผ่ (Sagano Bamboo Forest)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

ป่าไผ่ (Sagano Bamboo Forest) นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ต้องมาเที่ยวที่นี่ให้ได้สักครั้ง เพราะนี่คือป่าไผ่ซากาโนะ ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเกียวโต นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมป่าไผ่สองข้างทาง ที่ยาวกว่า 500 เมตร ได้บรรยากาศความเขียวชอุ่ม พร้อมเสียงลมธรรมชาติ และใบไผ่ที่กระทบกัน พร้อมให้ถ่ายรูปออกมาได้อย่างสวยงาม ภายในป่าไผ่ยังมีร้านค้าที่ขายของที่ระลึกซึ่งทำจากไม้ไผ่อีกด้วย  

📍 พิกัด: Japan, 〒605-0028 Kyoto, Higashiyama Ward, Bunkicho, 61 シティハウスJOY三条


9. สวนลิง อิวาตายาม่า (Iwatayama Monkey Park)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

สวนลิง อิวาตายาม่า (Iwatayama Monkey Park) สวนลิงแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขาอาราชิยา ทางตะวันตกของจังหวัดเกียวโต ที่นี่เป็นแหล่งรวมลิงแสนน่ารักกว่า 100 ตัว ลิงที่นี่เรียกว่าเป็นลิงที่มาจากเขตปกคลุมของหิมะ มีใบหน้าที่แดงกว่าลิงทั่วไป แต่กว่าจะขึ้นมาถึงบนเขานี้ เพื่อมาดูลิง ก็ใช้เวลาเดินขึ้นมากว่า 20 นาที แต่เมื่อขึ้นมาถึง นอกจากจะได้เห็นฝูงลิงมากมายในบรรยากาศธรรมชาติแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวของตัวเมืองอาราชิยาม่า ซึ่งเป็นวิวที่ดีมากๆ  

📍 พิกัด: Japan, 〒616-0004 Kyoto, Nishikyo Ward, Arashiyama Nakaoshitacho, 61


10. สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) สะพานประวัติศาสตร์ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยเฮอันประมาณในช่วง ค.ศ. 794 – ค.ศ. 1185 มีความยาว 155 เมตร และความกว้าง 12.2 เมตร โดยสะพานนี้มีทัศนียภาพที่สวยงาม เมื่อมองแต่ไกล จะเห็นฉากหลังเป็นภูเขาใหญ่ ด้านล่างเป็นแม่น้ำที่มีต้นซากุระเรียงราย และเมื่อข้ามสะพานมา จะมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้า ที่มีนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นเป็นจำนวนมาก ถ้าเน้นถ่ายรูปสวยๆ สะพานโทเง็ตสึเคียวใช้ได้เลยทีเดียว  

📍 พิกัด: 1-5 Sagatenryuji Susukinobabacho, Ukyo Ward, Kyoto, 616-8385, Japan


11. รถไฟสายโรแมนติก (Sagano Romantic Train)

11 สถานที่ท่องเที่ยว เกียวโต ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

รถไฟสายโรแมนติก (Sagano Romantic Train) ถ้าชอบนั่งรถไฟชมชมวิวธรรมชาติในเกียวโต ต้องไม่พลาด รถไฟสายโรแมนติก ที่วิ่งด้วยรถไฟไอน้ำรุ่นเก่าคลาสสิค วิ่งระหว่างอาราชิยาม่า และคาเมโอกะ ความยาวราวๆ 7 กิโลเมตร สองข้างทาง เห็นวิวแม่น้ำ ภูเขาสวยงามมาก มีวิวใบไม้เปลี่ยนสี มีดอกซากุระ เหมาะมากถ้าใครชอบนั่งรถไฟเที่ยวชิลล์ๆ โดยเฉพาะกับคู่รัก มันจะโรแมนติกสุดๆ เลย  

11 สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเกียวโต ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของเมืองเลย ถ้าใครได้มีโอกาสแพ็คกระเป๋ามาเที่ยวญี่ปุ่น เกียวโตก็ถือเป็นหนึ่งจังหวัด ที่น่าบินมาเที่ยว เพราะศาลเจ้าดี วิวสวยอลังการ และย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่ไม่น่าเบื่อเลยสักนิด

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG