14 ที่เที่ยว ฟูกุโอกะ ญี่ปุ่น (Fukuoka, Japan)

วันที่เขียน 12/10/2020
ยอดเข้าชม

191

14 ที่เที่ยว ฟูกุโอกะ ญี่ปุ่น (Fukuoka, Japan)

วันที่เขียน

12/10/2020

ยอดเข้าชม

191

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ฟุกุโอกะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะคิวชู ที่นี่จึงเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ฟุกุโอกะค่อนข้างมีอากาศที่อบอุ่นกว่าเมืองอื่นๆในญี่ปุ่นเนื่องจากคิวชูเป็นเกาะที่อยู่เกือบใต้สุดของญี่ปุ่น แถมที่นี่ยังติดอันดับเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกด้วยนะ น่าอยู่จริงมั้ยไปชมกันดีกว่ากับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในฟุกุโอกะ ไปชมกันเลย 


1. หอคอยฟุกุโอกะ (Fukuoka tower)

หอคอยฟุกุโอกะ (Fukuoka Tower) ตั้งอยู่ในย่านโมโมจิฮามะ เป็นหอคอยริมทะเลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของเมืองฟูกุโอกะที่ควรมาสักครั้ง หอคอยนี้เป็นจุดชมวิวของเมือง สูงถึง 234 เมตร จากชั้นดาดฟ้าของที่นี่ทำให้มองเห็นทัศนียภาพได้ 360 องศา ภายในหอคอยยังมีร้านอาหารวิวดีให้จับจองเพื่อชมพระอาทิตย์ตก หรือชมแสงสีของเมืองยามค่ำคืนอีกด้วย

📍 พิกัด: 2 Chome-3-26 Momochihama, Sawara Ward, Fukuoka, 814-0001, Japan


2. คาแนลซิตี้ฮากาตะ (Canal City Hakata)

คาแนลซิตีฮากาตะ (Canel City Hakata) เป็นช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่อลังการในฮากาตะ เต็มไปด้วยร้านค้ากว่า 250 ร้าน หลากหลายโซนประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร โรงละคร ศูนย์เกม โรงภาพยนตร์ และโรงแรม ภายในอาคารมีคลองไหลผ่าน นอกจากนี้ยังมีโซนอาหาร Ramen Stadium ที่รวบรวมร้านฮากาตะราเม็งชื่อดังไว้ด้วยกัน สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถขอยกเว้นภาษีได้อีกด้วย (Tax free)

📍 พิกัด: 1 Chome-2 Sumiyoshi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0018, Japan


3. ศาลเจ้าคูชิดะ (Kushida Shrine)

ศาลเจ้าคุชิดะ (Kushida Shrine) เป็นศาลเจ้าชินโตเก่าแก่ของเมืองฟุกุโอกะ คาดว่ามีอายุกว่า 1,200 ปี ผู้คนจะนิยมมาขอพรให้มี สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว การงานรุ่งเรือง อีกทั้งศาลเจ้าแห่งนี้เป็นศูนย์กลางจัดงานเทศกาลสำคัญ เช่น งานเทศกาลฮากาตะ กิออน (Hakata Gion Festival) ในช่วงต้นเดือนกรกฏาคม เป็นต้น

📍 พิกัด: 1-41 Kamikawabatamachi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0026, Japan


4. ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ (Yutoku Inari Shrine)

ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ (Yutoku Inari Shrine) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ในเมืองซากะ (Saga) ที่มีอายุหลายร้อยปี โดยสร้างเพื่อถวายแด่เทพอินาริที่เป็นเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของเมือง ทำให้มีผู้คนจำนวนมากนิยมมาสักการะขอพร โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตร ให้มีความอุดมสมบูรณ์ และธุรกิจต่างๆให้ประสบความสำเร็จ

นอกจากขอพรแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถมาถ่ายรูปกับสะพานสีแดงตัดกับแม่น้ำสายเล็กโดยมีศาลเจ้าเป็นฉากหลัง ซึ่งในฤดูใบไม้บลิและฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีส้มแดง สีสันสดใสเข้ากับสะพานและศาลเจ้า ทำให้ได้รูปภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น

📍 พิกัด: 乙1855 Furueda, Kashima, Saga 849-1321, Japan


5. วัดนันโซอิน (Nanzoin Temple)

วัดนันโซอิน (Nanzoin Temple) เป็นวัดขนาดใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีภูเขาโอบล้อม ที่อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองฟุกุโอกะ มีสัญลักษณ์ประจำวัดคือพระพุทธรูปปางไสยาสน์ (นอน) มีความยาว 41 เมตร สูง 11 เมตร และหนักถึง 300 ตัน ทำจากทองแดงสำริดขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมที่เกี่ยวกับศาสนาอยู่ภายในวัดอีกด้วย

📍 พิกัด: 1035 Sasaguri, Kasuya District, Fukuoka 811-2405, Japan


6. ย่านชอปปิ้งเทนจิน (Tenjin)

ย่านชอปปิ้งเทนจิน (Tenjin) หรือจะเรียกอีกอย่างว่า "Downtown Area" อยู่บริเวณใจกลางของเมืองฟุกุโอกะ มีทั้งห้างสรรพสินค้า และร้านค้ามากมาย ตามถนนคนเดินสองข้างทาง ร้านค้ามีหลากหลายชนิด ตั้งแต่ เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแบรนด์เนม และร้านอาหาร ทำให้ย่านนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและคึกคักตลอดวัน

📍 พิกัด: Tenjin, Fukuoka


7. ซุ้มขายอาหารยาไต (Yatai Food Stall)

ซุ้มขายอาหารของฟุกุโอกะ (Yatai Food Stall) เป็นแหล่งรวมซุ้มอาหารขนาดกลางจำนวนมากที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ละร้านจะมีบาร์ที่ให้ลูกค้าได้นั่งทานอาหาร จุได้ประมาณ 6-10 คน บางร้านเปิดโล่ง บ้างร้านอาจะมีม่านหรือฉากกั้นให้คนกินเป็นส่วนตัวมากขึ้น ขนาดของซุ้มจะมีขนาดเท่าๆกันทุกร้านทำให้ดูเป็นระเบียบ อาหารที่ขายจะมีทั้ง ราเมง โอเด้ง อากิโทริ ยากิโซบะ เกี๊ยวซ่า เป็นต้น บางคนจะนิยมทานกับเบียร์ที่ซุ้มเลย ได้บรรยากาศของอาหาร Street food ของฟุกุโอกะมากๆ

📍 พิกัด: Japan, 〒810-0801 Fukuoka, Hakata Ward, Nakasu, 8, 那珂川 通り


8. สวนโอโฮริ (Ohori Park)

สวนโอโฮริ (Ohori Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองฟุกุโอกะ มีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง โดยมีสวนล้อมรอบ ที่มีความร่มรื่นเขียวขจี จึงเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของคนที่นี่ ภายในสวนมีกิจกรรมที่ทำได้มากมาย ทั้งวิ่งออกกำลังกาย ปั่นเรือถีบ เรือพาย เดินเล่น ชมวิว หรือจะปั่นจักรยานเล่นก็ได้

📍 พิกัด: 1 Ohorikoen, Chuo Ward, Fukuoka, 810-0051, Japan


9. หมู่บ้านดอกไม้ยูฟุอิน (Yufuin floral Village)

หมู่บ้านดอกไม้ยูฟุอิน (Yufuin Floral Village) ตั้งอยู่ที่เมืองยูฟุอิน (Yufuin) จังหวัดโออิตะ (Oita) เป็นแลนด์มาร์คในเมืองยูฟุอินที่นักท่องเที่ยวต้องมา หมู่บ้านยูฟุอินจะมีสไตล์แบบยุโรป มีการประดับบ้านด้วยดอกไม้นานาชนิด ภายในหมู่บ้านเต็มไปด้วย ร้านอาหาร คาเฟ่ ของที่ระลึก สินค้าแฮนด์เมด และอื่นๆ อีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน และยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุมอีกด้วย รับรองว่าต้องได้รูปภาพที่ถูกใจกลับไปทุกคน

📍 พิกัด: 1503-3 Yufuincho Kawakami, Yufu, Oita 879-5102, Japan


10. ถนนคนเดินเมืองยูฟุอิน (Yufuin Main Road)

ถนนคนเดินเมืองยูฟุอิน (Yufuin Main Road) อยู่ติดกับสถานีรถไฟ JR Yufui สามารถเดินทางมาได้สะดวกมากๆ ถนนสายนี้ทอดตัวยาว รอบทางจะเห็นบ้านเรือน ภูเขา ทะเลสาป ไปจนสามารถเห็นวิวของภูเขาที่สวยงาม มีร้านค้าร้านอาหาร สามารถเดินชอปปิ้ง กินข้าว และขนมอร่อยๆ ได้ตลอดทาง


11. ทะเลสาบคินริน (Kinrin Lake)

ทะเลสาบคินริน (Kinrin Lake) แห่งนี้เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อของเมืองยูฟุอิน ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และภูเขา ทำให้วิวทิวทัศน์ที่นี่สวยงามมากๆ น้ำในทะเลสาปนี้จะเป็นน้ำที่ไหลมาจากน้ำพุร้อน ทำให้ช่วงเช้าเราจะเห็นไอน้ำลอยขึ้นมา นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นรอบๆ ทะเลสาปได้เพื่อชมวิวรอบๆ ได้ ซึ่งวิวจะสวยงามที่สุดในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูหนาว

📍 พิกัด: Yufuincho Kawakami, Yufu, Oita 879-5102, Japan


12. รถไฟยูฟุอิน (Yufuin no Mori)

รถไฟยูฟุอิน (Yufuin No Mori) หรือที่เรียกกันว่า "ผืนป่าของยุฟุอิน" เป็นสัญลักษณ์ของเมืองยูฟุอิน เนื่องจากสไตล์การตกแต่งของรถไฟขบวนนี้จะมีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ ภายนอกขบวนเป็นสีเขียวตัดขอบทอง ภายในห้องโดยสารใช้ไม้ตกแต่งเป็นหลัก การออกแบบลงตัวสวยงาม 

รถไฟสายนี้จะวิ่งออกจากสถานีฮากาตะสู่เมืองยูฟุอิน และถึงสถานีเบปปุในจังหวัดโออิตะในบางขบวน ตลอดการเดินทางเราจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามตลอดสองข้างทาง หรือแม้กระทั่ง อาหาร เครื่องดื่ม และของฝาก ก็มีให้บริการ ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก หากใครต้องการมาลองนั่งสักครั้งต้องจองล่วงหน้าก่อนเดิมทาง

📍 พิกัด: 3019-1 Yufuincho Kawakami, Yufu, Oita 879-5102, Japan


13. ศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมังกู (Dazaifu Tenmangu Shrine)

ศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมังกู (Dazaifu Tenmangu Shrine) เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของฟุกุโอกะ ผู้คนนิยมมาเยี่ยมชมและขอพร โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา จึงได้รับความนิยมกับเหล่านักเรียนนักศึกษาที่กำลังจะสอบมาก อีกทั้งดาไซฟุเคยเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่นและประเทศในเอเชียมาก่อน ที่นี่จึงเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงของในเอเชียตะวันออก 

📍 พิกัด: 4 Chome-7-1 Saifu, Dazaifu, Fukuoka 818-0117, Japan


14. อุโมงค์วิสเทอเรีย (Kawachi Fujien Wisteria Garden)

อุโมงค์วิสเทอเรีย (Kawachi Wisteria Garden) อยู่ในสวนดอกไม้ Kawachi Fujien Wisteria Garden เกิดจากดอกวิสทีเรีย (Wisteria) เลี้อยปกคลุมจนกลายเป็นอุโมงค์ที่มีเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งดอกวิสเทอเรียจะบานในช่วงปลายเมษายนถือปลายพฤษภาคมของทุกปี ธรรมชาติในสวนแห่งนี้สวยงามเกินบรรยาย ทำให้ได้รับความสนใจจากท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

📍 พิกัด: 2 Chome-2-48 Kawachi, Yahatahigashi Ward, Kitakyushu, Fukuoka 805-0045, Japan

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG