14 สถานที่ท่องเที่ยว ปูซาน เกาหลีใต้ (Busan, South Korea)

วันที่เขียน 17/10/2020
ยอดเข้าชม

194

14 สถานที่ท่องเที่ยว ปูซาน เกาหลีใต้ (Busan, South Korea)

วันที่เขียน

17/10/2020

ยอดเข้าชม

194

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ปูซาน (Busan) เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากโซล อยู่ทางตอนใต้มีพื้นที่ติดทะเลเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญของประเทศเกาหลีใต้ ปูซานอยู่ติดทะเลแน่นอนว่าต้องมีชายหาดและอาหารทะเล สดๆ ที่ทุกคนชอบอย่างแน่นอน พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในปูซานก็มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ชายหาด, วัด, อุทยาน, ตลาด, ถนนคนเดิน หรือหอชมวิว เหมาะกับมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ไปดูกันเลยว่ามีสถานที่ไหนน่าสนใจบ้าง


1. ศูนย์ภาพยนตร์ปูซาน (Busan Cinema Center)

ศูนย์ภาพยนตร์ปูซาน (Busan Cinera Center) เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน Busan International Film Festival (BIFF) ที่เหล่าคนมีชื่อเสียงจะมาเดินพรมแดงร่วมงานกันที่นี่

สถาปัตยกรรมของศูนย์ภาพยนตร์ปูซานแห่งนี้มีความสวยงามแปลกตา มีหลังคาขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมไฟ LED กว่า 4 หมื่นดวง ทำให้อาคารโดดเด่นมากในตอนกลางคืน ด้วยสถาปัตยกรรมนี้ทำได้ได้รับรางวัล International Architecture Award และ the Chicago Athenaeum อีกทั้งยังถูกจัดอันดับจาก Guinness World Record ให้เป็นอาคารที่มีหลังคาที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย โดยอาคารแห่งนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ Cine Mountain, Biff Hill และ Double Cone ซึ่ง Cine Mountain นั่นเป็นอาคารหลัก ซึ่งแบ่งออกเป็นโรงภาพยนตร์ 3 โรง และโรงละครอีก 1 โรง 

📍 พิกัด: 120 Suyeonggangbyeon-daero, Haeundae-gu, Busan, South Korea


2. หอประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค นูรีมารู (Nurimaru APEC House)

หอประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค นูรีมารู  (Nurimaru Apec House) เป็นอาคารทรงกลมตั้งอยู่ริมทะเลในเมืองปูซาน บนเกาะดองแบกโซม (Dongbaekseom) ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของวิวทิวทัศน์

หอประชุมแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการจัดงานประชุมผู้นำ APEC (APEC Summit) รวมทั้งจัดแสดงผลงานที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมต่างๆ ของเกาหลี

📍 พิกัด: 116 Dongbaek-ro, Haeundae-gu, Busan, South Korea


3. วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)

วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) เดิมมีชื่อเรียกว่า วัดโบมุน ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ที่สวยสุดในปูซาน เป็นวัดเพียงไม่กี่แห่งของประเทศเกาหลีใต้ที่สร้างอยู่ริมทะเล ทั้งยังตั้งอยู่ทางตะวันออกของปูซานใกล้กับหาดแฮอุนแด 

ภายในวัดจะมีเจดีย์สามชั้นและสิงโตสี่ตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความยินดี ความโกรธ ความเศร้า และความสุข วัดแห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน โดยเฉพาะวันวิสาขบูชาจะมีการประดับประดาไปด้วยโคมไฟกระดาษมีความสวยงามตระการตา

📍 พิกัด: 86 Yonggung-gil, Gijang-gun, Busan, South Korea


4. วัดโพโมซา (Beomeosa Temple)

วัดโพโมซา (Beomeosa Temple) เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองปูซานที่มีอายุราว 1,300 ปี 1 ใน 3 วัดพุทธที่สำคัญของเกาหลี วัดนี้ตั้งอยู่บนภูเขากึมจองซาน (Geumjeongsan) ซึ่งเป็นเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในปูซาน 

📍 พิกัด: 250 Beomeosa-ro, Geumjeong-gu, Busan, South Korea


5. ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)

ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae) เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ในเขตแฮอึนแด ปูซาน มีความยาว 1.5 กิโลเมตร และเป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ 

ชายหาดเป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม และงานเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี เช่น เทศกาลแสงแฮอุนแด, เทศกาลหมีขั้วโลกแฮอุนแด ทำให้ชายหาดแห่งนี้เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวนั่นเอง

📍 พิกัด: Haeundae, Busan, South Korea


6. ชายหาดซองโด (Songdo Beach)

ชายหาดซองโด (Songdo Beach) แหล่งพักผ่อนยอดนิยมของชาวปูซาน มีจุดไฮท์ไลท์ 2 อย่าง คือ Busan Air Cruise หรือกระเช้าลอยฟ้า ที่มีความยาว 1.62 กิโลเมตร ให้เราได้ชมทัศนียภาพของปูซานจากมุมสูง และ Songdo Skywalk ที่เป็นสะพานทอดยาวลงไปในทะเล ระยะทางยาว 365 เมตร ให้เราได้สามารถเดินกินลมชมวิวริมทะเล ชมความสวยงามของทะเลปูซานจากอีกมุมหนึ่ง 

📍 พิกัด: Songdo Beach, Busan, South Korea


7. อุทยานแทจองแด (Taejongdae Recreation Area)

อุทยานแทจองแดแห่ง (Taejongdae Recreation Area) เป็นอุทยานทางธรรมชาติ ที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ เป็นป่าดิบชื้นบนยอดเขาสูง 250 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล อุทยานซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มหนาทึบ, ป่าไม้สนและพืชพันธุ์กว่า 200 ชนิด อีกทั้งยังมี ชายหาดหิน, หน้าผาหิน และประภาคารสีขาว ที่สามารถมองเห็นทะเลสีฟ้าเขียวที่สวยงาม

📍 พิกัด: 24 Jeonmang-ro, Yeongdo-gu, Busan, South Korea


8. ตลาดแฮอึนแด (Haeundae Market)

ตลาดแฮอึนแด (Haeundae Market) เป็นตลาดเก่าแก่ดั้งเดิมของเมืองปูซาน ริมถนนสองข้างท้างนั้นมีทั้งร้านค้าที่ขายทั้งของใช้ อาหารแห้ง และอาหารสด โดยเฉพาะอาหารทะเลที่มีให้เลือกสรรมากมายคัดสดๆ มาจากทะเล ในราคาถูก โดยตลาดแห่งนี้เปิดตั้งแต่เช้า 9.00 จนถึง 22.00 เลยทีเดียว

📍 พิกัด: 22-1 Gunam-ro 41beon-gil, Haeundae-gu, Busan, South Korea


9. ตลาดปลาจากัลชิ (Jagalchi Fish Market)

ตลาดปลาชากัลชิ (Jagalchi Fish Market) เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี มีขายทั้งอาหารทะเลแบบสด และแบบตากแห้ง ซึ่งอาหารทะเลแห่งนี้มีหลากหลายอย่างให้เลือก ซึ่งเป็นหนึ่งแลนมาร์คของเมืองปูซานที่ต้องมาเยือน

📍 พิกัด: 52 Jagalchihaean-ro, Jung-gu, Busan, South Korea


10. หมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอน (Gamcheon Culture Village Busan Gamcheon Culture Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอน หรือที่ทุกคนรู้จักชื่อว่า หมู่บ้านกัมชอน (Gamcheon Culture Village) หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่มีความเก่าแก่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ บ้านแต่ละหลังจะถูกสร้างเป็นขั้นบันไดตามแนวภูเขาและทาสีบ้านสไลต์พาสเทล สีสดใส สบายตา หมู่บ้านแห่งนี้ยังได้รับฉายาว่าเป็น "มาชูปิกชูแห่งปูซาน" อีกด้วย 

📍 พิกัด: 200 Gamnae 1(il)-ro, Saha-gu, Busan, South Korea


11. หอคอยปูซาน (Busan Tower)

หอคอยปูซาน (Busan Tower) ตั้งอยู่บริเวณของสวนยงดูซาน (Yongdusan Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาใจกลางเมืองปูซาน มีความสูงที่ 120 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหอชมวิว เพื่อชมทัศยภาพของปูซาน ได้แบบ 180 องศา ในเวลากลางคืนเมืองปูซานจะมีการเปิดไฟ ทำให้เห็นสวยงามต่างจากตอนกลางวันไปอีกแบบ

📍 พิกัด: 37-30 Yongdusan-gil, Jung-gu, Busan, South Korea


12. ถนนนัมโพดง (Nampodong Street)

ถนนนัมโพดง (Nampodong Street) แหล่งชอปปิ้งชื่อดังของเมืองปูซาน เปิดตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืนเลยทีเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นช้อปปิ้งหาของกินที่ถนนแห่งนี้ ย่านนี้มีของขายมากมาย ทั้งสินค้าแฟชั่น ของกิน และของฝากต่างๆ ทำให้คึกคักมาก จนได้รับฉายา "ย่านเมียงดงแห่งเมืองปูซาน"

📍 พิกัด: 2-6 Nampodong 5(o)-ga, Jung-gu, Busan, South Korea


13. สะพานกวางอันแดเคียว (Gwangandaegyo Bridge)

สะพานกวางอันแดเคียว (Gwangan Bridge) เป็นสะพานข้ามทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ที่มีความยาว 7.4 กิโลเมตร จากเขต Namcheon-dong ไป Centum City สะพานแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของปูซานทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน ในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟที่สะพาน ทำให้ยิ่งสวยมากขึ้นและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันไม่ขาดสาย

📍 พิกัด: Gwangan Bridge, Busan, South Korea


14. น้ำพุดาแดโป (Dadaepo Sunset Fountain of Dream)

น้ำพุดาแดโป (Dadaepo Sunset Fountain of Dream) เป็นน้ำพุที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ที่ชายหาดดาแดโป (Dadaepo) ที่มีชื่อเสียงอีกหาดหนึ่งของเมืองปูซาน ช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายนเท่า น้ำพุจะพุ่งสูงสุดถึง 55 เมตร จนกลายเป็นม่านน้ำจากนั้นจะมีการเล่นไฟที่น้ำพุให้เกิดเป็นภาพ พร้อมเพลงประกอบ ทำให้กลายเป็นระบำน้ำพุนั่นเอง

📍 พิกัด: 14 Morundae 1(il)-gil, Dadae-dong, Saha-gu, Busan, South Korea

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG