7 สถานที่ท่องเที่ยว ไถหนาน ไต้หวัน (Tainan, Taiwan)

วันที่เขียน 18/06/2021
ยอดเข้าชม

193

7 สถานที่ท่องเที่ยว ไถหนาน ไต้หวัน (Tainan, Taiwan)

วันที่เขียน

18/06/2021

ยอดเข้าชม

193

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

7 สถานที่ท่องเที่ยว ไถหนาน (Tainan, Taiwan)    

ทริปนี้ เราจะพากันเยือนเมืองไถหนาน เมืองทางตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งใครที่ชอบเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ เมืองนี้คือตอบโจทย์มาก มีวัฒนธรรมผสมผสานที่รับมาจากยุคต่างๆ ในขณะที่มีความเป็นจีน ญี่ปุ่นร่วมสมัย ก็มีกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมสไตล์ดัตช์คลาสสิค  จากที่เคยเป็นอาณานิคมของชาวดัตช์ รวมถึงยังเคยเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของไต้หวันมากว่า 225 ปี น่าสนใจแบบนี้ ไปชม 7 สถานที่ในไถหนานกัน  


1. บ้านต้นไม้อันผิง (Anping Tree House)

ใครมาไถหนาน ต้องไม่พลาดที่จะมาเช็คอินที่นี่ บ้านต้นไม้อันผิง (Anping Tree House) ซึ่งจริงๆ คืออาคารหลังเก่าที่ถูกทิ้งร้างมากนาน จนมีต้นไม้งอกเลื้อยพันรอบตัวอาการ จนเกิดเป็นบ้านต้นไม้ที่สวยงาม แปลกตา โดยต้นไม้สามารถทะลุผนังกำแพงต่างๆ เข้ามาปกคลุมรอบบ้านได้อย่างน่าทึ่ง ถ่ายรูปเหมือนจะดูลึกลับวังเวง แต่องค์ประกอบภาพออกมาจะสวยมาก ที่นี่ยังถูกใช้จัดนิทรรศการบ่อยๆ ด้วย  

📍 พิกัด: No. 108, Gubao St, Anping District, Tainan City, Taiwan 708


2. ป้อมโบราณอันผิง (Anping Old Fort)

คงเอกลักษณ์ของความเป็นเมืองประวัติศาสตร์อันยาวนานไว้เป็นอย่างดี กับ ป้อมโบราณอันผิง (Anping Old Fort) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยึดครองไต้หวัน ในสมัยที่ชาวดัตซ์เข้ามา และได้สร้างป้อมปราการนี้ขึ้น สามารถขึ้นไปชมวิวบนหอคอยได้แบบ 360 องศา มองเมืองไถหนานสวยๆ ได้รูปอัพรัวๆ  

📍 พิกัด: No. 82, Guosheng Rd, Anping District, Tainan City, Taiwan 708


3. โบสถ์คริสตัล (Beimen Crystal Church)

สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ในเขตเป่ยเหมิน เมืองไถหนาน กับ Beimen Crystal Church โบสถ์คริสตัล ที่ออกแบบตัวอาคารโดดเด่นให้เป็นเหมือนโดมภูเขาเกลือขนาดใหญ่ สีขาวซ้อนทับกัน ใช้คริสตัลใสผสมผสานให้ดูเหมือนผลึกเกลือมากขึ้น เพราะพื้นที่โบสถ์นี้อยู่ใกล้กับนาเกลือ และล้อมรอบด้วยทะเลสาบสวยงาม แน่นอน ที่นี่ถูกใช้ถ่ายพรีเวดดิ้งบ่อยๆ ด้วยบรรยากาศที่เหมาะกับคู่รักสุดๆ  

📍 พิกัด: 727, Taiwan, Tainan City, Beimen District, 200號


4. หอคอยจื่อคั่น (Chihkan Tower)

แลนด์มาร์คสำหรับคนรักประวัติศาสตร์ หอคอยจื่อคั่น (Chihkan Tower) หอคอยหินสวยงาม กลางสวนธรรมชาติซึ่งบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง โดยมีสัญลักษณ์ของรูปปั้นเต่า 9 ตัวแบกแผ่นดินใหญ่บนกระดอง และที่หน้าหอคอย ยังมีรูปปั้นกลุ่มทหารชาวดัตซ์ ที่ยอมสงบศึกในช่วงที่เจิ้ง เฉิงกง เข้ามาบนเกาะไต้หวัน หอคอยที่นี่ ยังเป็นจุดชมวิวชั้นดี ชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ หรือถ่ายรูปคู่กับหอคอย ก็ได้รูปประวัติศาสตร์ไว้อวดชาวโลกสบาย  

📍 พิกัด: No. 212, Section 2, Minzu Rd, West Central District, Tainan City, Taiwan 700


5. ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ (Hayashi Department Store)

ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองไถหนานมานาน อย่าง ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ (Hayashi Department Store) อาคารแห่งนี้ มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาตั้งแต่ปี  1932 เป็นห้างในยุคแรกๆ ของไต้หวันเลยก็ว่าได้ แถมยังเคยโดนระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สองมาแล้วด้วย จนถูกรีโนเวทใหม่ในปี 2013 แต่ก็ยังคงความเก่าแก่ไว้ และยังมีของขายเพียบให้ช้อปกันเพลินๆ ไปเลย  

📍 พิกัด: No. 63號, Section 2, Zhongyi Rd, West Central District, Tainan City, Taiwan 700


6. สวนสาธารณะบลูพริ้นท์ (Blueprint Culture & Creative Park)

จุดเช็คอินสายครีเอทีฟ ที่ต้องมาให้ได้ กับ Blueprint Culture & Creative Park สถานที่ที่เต็มไปด้วยการออกแบบเน้นงานศิลปะ ลวดลายกราฟิก งานไม้ งานโลหะ งานฝีมือ ทั้งบนกำแพงและวัสดุต่างๆ จุดเด่นคือเน้นโครงสร้างเป็นสีน้ำเงินและขาวให้ออกมาแนว 3 มิติ และยังมีคาเฟ่ สถานที่เดินเล่นต่างๆ พร้อมให้ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ในนี้อีกด้วย  

📍 พิกัด: No. 12號, Lane 689, Section 1, Ximen Rd, South District, Tainan City, Taiwan 702


7. พิพิธภัณฑ์ฉีเหม่ย (Chimei Museum)

ชอบเสพงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก ต้องแวะมา Chimei Museum หรือ พิพิธภัณฑ์ฉีเหม่ย ซึ่งเน้นงานศิลปะตะวันตก และยังเป็นพิพิธภัณฑ์สะสมไวโอลีนที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ ยังมีของเก่าแก่ โบราณวัตถุ ซากฟอสซิลไดโนเสาร์ สัตว์ต่างๆ อีกทั้งตัวพิพิธภัณฑ์ออกแบบสไตล์ยุโรป ถ่ายรูปก็สวย เดินชมนิทรรศการต่างๆ ก็ตื่นตาตื่นใจ  มาที่นี่คุ้มมาก  

📍 พิกัด: 717, Taiwan, Tainan City, Rende District

เมืองไถหนาน ประเทศไต้หวัน อีกหนึ่งเมือง ที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ไว้เพียบ หากโอกาสก็แวะมากันนะ!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG