8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ ไต้หวัน (Mazhu, Taiwan)

วันที่เขียน 02/12/2020
ยอดเข้าชม

213

8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ ไต้หวัน (Mazhu, Taiwan)

วันที่เขียน

02/12/2020

ยอดเข้าชม

213

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

หมาจู่ (Mazhu) ประกอบไปด้วย 5 เกาะด้วยกัน ได้แก่ Nangan, Beigan, Dongyin, Dongju และ Xiju ซึ่งในอดีตนั้นหมาจู่เคยเป็นบริเวณที่มีการทำศึกสงครามมานาน ในปัจจุบันจึงยังคงมีร่องรอยของฐานทัพและป้อมปราการอยู่มากมายหลงเหลือให้ได้ชมกัน และยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่น่าจะสนใจของหมาจู่เห็นจะอยู่ที่ทะเลเรืองแสงสีฟ้า (Blue Tears) ที่สามารถพบเห็นได้ในทุกเกาะ ช่วงเมษายน ถึง กันยายน ของทุกปี


1. อุโมงค์ 88 (Tunnel 88)

Tunnel 88 ในอดีตนั้น ถ้ำนี้เคยเป็นหลุมหลบภัยของทหารในช่วงสงคราม โดยถ้ำนี้ใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 10 ปี ชื่อของถ้ำตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงท่านเจียงไคเชคในขณะที่ท่านอายุมีอายุถึง 88 ปี ในปี 1975 ซึ่งเป็นปีที่ท่านเสียชีวิต ในปัจจุบันถ้ำนี้ได้เป็นที่สำหรับเก็บเหล้าเกาเหลียง (Kaoliang liquor) เมื่อเดินเข้าไปก็จะพบกับไหเหล้า และแทงค์หมักเหล้าที่เรียงรายอยู่ข้างทาง  

📍 พิกัด: Lienchiang County, Nangan Township


2. หมู่บ้านจินซา (Jinsha Village)

หมู่บ้านจินซา (Jinsha Village) ตั้งอยู่บนเกาะนานกัน (Nangan Island) เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ใกล้กับอุทยานหยุนไถซาน (Yuntai Mountain) จากอาชีพชาวประมงในอดีต คนพื้นเมืองในหมู่บ้านนี้ได้พัฒนามาทำร้านอาหาร คาเฟ่ และโฮสเทลต่างๆไว้รอบรับนักท่องเที่ยว แต่สิ่งก่อสร้างส่วนใหญ่นั้นยังคงความดั้งเดิมไว้แบบจีนสไตล์ฮกเกี้ยน คือเป็นกำแพงที่สร้างขึ้นจากหินอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหมู่บ้านแห่งนี้  

📍 พิกัด: Jinsha Village, Mazhu, Taiwan


3. อุโมงค์เป๋ยไห่ (Beihai Tunnel)

อุโมงค์เป๋ยไห่ (Beihai Tunnel) มีความยาวถึง 700 เมตร ลึกเข้าไปในภูเขาหินแกรนิต โดยตั้งอยู่ระหว่างหมู่บ้านเหรินอ้าย (Ren-ai Village) และหมู่บ้านเหม่ยซื่อ (Meishi Village) ในอดีตอุโมงค์นี้ถูกสร้างเพื่อไว้ให้เรือได้หลบหลีกจากศึกสงคราม โดยใช้เวลายาวนานถึง 820 วันในการสร้าง และสร้างจากมือคนอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมอุโมงค์ได้โดยการล่องเรือ เพื่อเข้าไปชมความสวยงามของสถานที่แห่งนี้  

📍 พิกัด: Lienchiang County, Nangan Township


4. เกาะหมาจู่ (Matsu Islands)

8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ (Mazhu, Taiwan)

เกาะหมาจู่ (Matsu Islands) เกาะชื่อดัง ของเมืองหมาจู่ สถานที่สวยๆ ของไต้หวัน ที่ไม่ว่าเที่ยวฤดูกาลไหน ก็ดีต่อใจ โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนถึงสิงหาคม จะสวย บรรยากาศดีเป็นพิเศษ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ นิยมไปชม ชมทะเลเรืองแสงสีฟ้า (Blue Tear) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่งดงามมากๆ ของเกาะ สำหรับเกาะหมาจู่ มีเกาะหลักๆ อยู่ 5 เกาะ คือ Nangan, Beigan, Dongyin, Dongju และ Xiju   

📍 พิกัด: Matsu Islands, Taiwan


5.  เกาะกวางของไต้หวัน (Daqiu)

8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ (Mazhu, Taiwan)

เกาะกวางของไต้หวัน (Daqiu)  สวรรค์ของคนรักกวาง ต้องมาที่นี่ เพราะถูกขนานนามว่า เป็น “เกาะกวางของไต้หวัน” ทั้งเกาะมีกวางไปแล้วเกือบ 100%  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมเกาะนี้ สามารถมาให้อาหารกวาง ถ่ายรูปกับกวางได้ด้วย เหมือนได้มาเที่ยวสวนกวาง ที่ไม่หงอยเหงา มีฝูงกวางน่ารักให้ชมเป็นจำนวนมาก ใครอยากมากวางล้วนๆ แนะนำมาที่นี่เลย  

📍 พิกัด: Daqiu Taiwan


6. Dongju เกาะที่มองเห็นทะเลเรืองแสงสีฟ้า (Blue Tears)

8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ (Mazhu, Taiwan)

Dongju เกาะที่มองเห็นทะเลเรืองแสงสีฟ้า (Blue Tears) เกาะที่แสนสงบ และมีเสน่ห์มากๆ จากทั้งหมด 5 เกาะของหมาจู่ เรียกได้ว่า หากอยากมาดูทะเลเรืองแสงสีฟ้า เกาะนี้น่าจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยทะเลเรืองแสงสีฟ้า หรือ (Blue Tears) เกิดจากการแพร่ปะทุของสาหร่าย ทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่งดงามดังกล่าว และแน่นอน นักท่องเที่ยวมาถึงเมืองนี้แล้ว จะต้องมาเห็นด้วยตาตนเอง และได้รูปสวยๆ กลับไป  

📍 พิกัด: Dongju Island, Taiwan


7. หมู่บ้านชาวประมง (Jinsha Village)

8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ (Mazhu, Taiwan)

หมู่บ้านชาวประมง (Jinsha Village) ที่นี่คือหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก ที่ตั้งอยู่ริมหาด Golden Sands หมู่บ้านโบราณที่สร้างขึ้นตามไหล่เขา  ทำให้บ้านทุกหลัง ได้เห็นวิวสวยๆ ของทะเล ความโดดเด่นของหมู่บ้านนี้ คือ การใช้หิน Limestone มาก่อเป็นผนัง มีเพียงหน้าต่าง แต่ไม่มีระเบียง หลังคาก็มีหินทับไว้ โดยบ้านแต่ละร่างมีความเรียบง่าย และหลายหลังมีอายุมากกว่า 100 ปีไปแล้ว อีกทั้งหมู่บ้านนี้อยู่ติดหาด ทำให้สามารถมาชมพระอาทิตย์ตกดินได้สบาย  

📍 พิกัด: Jinsha Village, Taiwan


8. วัดหมาจู่ (Matsu Tianhou Temple)

8 สถานที่ท่องเที่ยว หมาจู่ (Mazhu, Taiwan)

วัดหมาจู่ (Matsu Tianhou Temple) วัดสำคัญอีกแห่งหนึ่งของหมาจู่ ถูกสร้างขึ้นมาเป็นวัดขนาดใหญ่ ด้วยความศรัทธาที่มีต่อเทพเจ้าหมาจู่ เทพเจ้าแห่งท้องทะเล เสาของที่นี่ ถูกตกแต่งด้วยหินแกะสลักและงดงามและละเอียดอ่อน รวมถึงผนัง ก็เต็มไปด้วยภาพแกะสลัก และลงสีไว้อย่างสวยงาม ทำให้การมาเยือนวัดนี้ จะได้เห็นงานฝีมือของคนในอดีตด้วย  

📍 พิกัด: Lienchiang County, Nangan Township, 4-1號

จัดได้ว่าน่าสนใจมากๆ สำหรับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองหมาจู่ เชื่อว่าใครได้มา ก็ตกหลุมรักได้ไม่ยากเลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG