8 สถานที่ท่องเที่ยว เวนิส อิตาลี (Venice, Italy)

วันที่เขียน 02/12/2020
ยอดเข้าชม

308

8 สถานที่ท่องเที่ยว เวนิส อิตาลี (Venice, Italy)

วันที่เขียน

02/12/2020

ยอดเข้าชม

308

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

8 สถานที่ท่องเที่ยว เวนิส (Venice, Italy)    

ทริปนี้ พาไปเที่ยวฝั่งยุโรป ที่ขึ้นชื่อว่าสวยโดดเด่นสุดๆ กับ เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เส้นทางในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคน เต็มไปด้วยตึก บ้านเมือง สถาปัตยกรรมยุโรป และธรรมชาติที่สวยงาม มีเสน่ห์ น่าหลงใหล แน่นอนว่า ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากยูเนสโกเรียบร้อย เรามาตามดูทั้ง 8 สถานที่ท่องเที่ยว เวนิส กันเลย!!  


1. มหาวิหารซานมาร์โก้ (San Marco)

ที่นี่ มหาวิหารซานมาร์โก้ (San Marco) เป็นมหาวิหารประจำเมืองเวนิส สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานร่างของนักบุญซานมาร์โค หรือ นักบุญมาร์ค ถูกสร้างมาอย่างยาวนานนับพันปีมาแล้ว เป็นแลนด์มาร์กแห่งศรัทธา ของเหล่าคริสตศาสนิกชน และมีสถาปัตกรรมที่สวยงาม รวมถึงรูปปั้นนักบุญมาร์คอันโดดเด่น อีกทั้งยังมีส่วนของ พิพิธภัณฑ์ซานมาร์โก้ ซึ่งจัดแสดงของโบราณ และศิลปวัฒนธรรมของเมืองเวนิสที่หาดูได้ยาก  

📍 พิกัด: San Marco, Venice


2. โบสถ์ซานตามาเรีย เดลลา ซาลูเต (Santa Maria Della Salute)

สุดยอดดโบสถ์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของเวนิส กับ โบสถ์ซานตามาเรีย เดลลา ซาลูเต (Santa Maria Della Salute) หรือ เรียกง่ายๆว่า โบสถ์ซาลูเต ความโดดเด่น คือหลังคาโดมขนาดใหญ่ สถาปัตยกรรมแบบบาโรก  ที่มองเห็นแต่ไกล ตกแต่งด้วยรูปแกะสลัก สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงพระแม่มารี ที่ปกป้องเมืองเวนิสให้รอดพ้นจากโรคระบาด แถมทัศนียภาพในการถ่ายรูปสวยงามแน่นอน เพราะติดกับชายฝั่งบริเวณคลองแกรนด์คาแนล (Grand Canal)  เมื่อเรือแล่นผ่าน จะเห็นมหาวิหารนี้เป็นฉากหลังสุดอลังการ  

📍 พิกัด: Dorsoduro, 1, 30123 Venezia VE, Italy


3. พระราชวังดอจ (Palazzo Ducale)

เดินทางมาที่พระราชวังเก่าแก่ ที่มีอายุกว่าพันปี กับ พระราชวังดอจ (Palazzo Ducale) หรือ เรียกชื่อเต็มว่า พระราชวังปาลัซโซ่ดูคาเล ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสซานมาร์โค ศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งเมืองเวนิส ปัจจุบัน เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม เพื่อศึกษาศิลปะ สถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบผสมผสาน ซึ่งตกแต่งได้สวยงามประณีต เข้าถึงประติมากรรมโบราณ ได้รูปถ่ายสวยๆ กลับไป แบบสวยทุกมุมจริงๆ  

📍 พิกัด: P.za San Marco, 1, 30124 Venezia VE, Italy


4. สะพานรีอัลโต (Ponte di Rialto)

สะพานเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมแห่งเมืองเวนิส ต้องแวะมาชมที่ สะพานรีอัลโต (Ponte di Rialto) สะพานหินโค้ง ที่แคบที่สุด ใจกลางเมืองเวนิส ทอดข้ามคลองแกรนด์คาแนล (Grand Canal) ซึ่งเป็นจุดชมวิวบริเวณโค้งน้ำ ที่มองเห็นวิวรอบๆ สวยงาม มองเห็นเรือกอนโดล่าเรียงราย และแล่นข้ามฟาก บรรยากาศเหมือนในหนังรักโรแมนติก ผ่านตึกหลากสีสัน ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวมากๆ  

📍 พิกัด: Sestiere San Polo, 30125 Venezia VE, Italy


5. หอระฆังซานมาร์โก (Campanile di San Marco)

หอระฆังแห่งนี้ มีชื่อว่า หอระฆังซานมาร์โก (Campanile di San Marco) ตั้งอยู่บริเวณ จัตุรัสเปียซซ่าซานมาร์โค หรือ จตุรัสเซนต์มาร์ค ศูนย์กลางของเมืองเวนิส ซึ่งหอระฆังนี้ มีความสูงถึง 99 เมตร สามารถขึ้นไปชมวิว เมืองเวนิสที่มีสถาปัตกรรมเก่าแก่รอบๆ เมือง และเห็นทัศนียภาพชายฝั่งทะเลที่สวยงามได้ โดยบริเวณยอดด้านบนของหลังคาหอระฆัง ตกแต่งเป็นรูปปั้นทูตสวรรค์กาเบรียล และบริเวณผนังด้านล่างของหลังคา มีรูปสลักสิงโตเซนต์มาร์ค ยิ่งตอนกลางคืน บริเวณนี้จะถ่ายรูปสวยด้วยแสงไฟ  

📍 พิกัด: P.za San Marco, 30124 Venezia VE, Italy


6. แกรนด์ คาแนล (Grand Canal)

แน่นอนมาเที่ยวเวนิสทั้งที จุดเด่นที่สุด เห็นได้ชัดก็ต้องเป็น แกรนด์ คาแนล (Grand Canal) คลองใหญ่ใจกลางเมืองเวนิส ที่เป็นเส้นทางคมนาคมสายหลัก มีเรือสัญจรไปมา ทั้งเรือสาธารณะ เรือเฟอร์รี่ เรือกอนโดล่า ที่แกรนด์ คาแนล มีบรรยากาศสวยๆ ของเมืองเวนิส ตึก อาคารบ้านเรือน และเรือมากมาย คลองแห่งนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเวนิสก็ว่าได้ ทำให้เห็นทั้งบรรยากาศ วิถีชีวิต และความเป็นเอกลักษณ์สุดแสนจะโรแมนติก ของแกรนด์ คาแนล  

📍 พิกัด: Gusu District, Suzhou, China, 215009


7. เรือกอนโดล่า (Gondola)

นี่คือไฮไลท์สำคัญ ของการมาเที่ยวเมืองเวนิสเลย นั่นก็คือ เรือกอนโดล่า (Gondola) เรือพายพื้นบ้านของชาวเวนิส ซึ่งล่องไปตามคลองแกรนด์ คาแนล คลองสัญลักษณ์ของเมืองเวนิส เรือกอนโดล่า เป็นเรือแจวขนาดเล็ก ที่รับส่งนักท่องเที่ยวล่องเรือไปตามคลอง ชมเมือง มีความยาวประมาณ 4-5 เมตร นั่งได้ 5-6 คน การประกอบเรือแข็งแรง สวยงาม มีที่นั่งสบาย ซึ่งมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป  

📍 พิกัด: China, Jiangsu, Suzhou, Gusu District, Dongda St, 49号盘门景区 邮政编码: 215004


8. ตลาดรีอัลโต (Rialto Market)

ล่องเรือกันไปตามสายน้ำแกรนด์ คาแนลแล้ว ต้องได้มาแวะที่ ตลาดรีอัลโต Rialto Market ตลาดสดท้องถิ่นของเมืองเวนิส ที่ทำให้ได้เห็นชีวิต ความเป็นอยู่ วิถีของผู้คนที่นี่ อีกทั้งเป็นตลาดเก่าแก่ ที่อยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมโกธิกอันงดงาม ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ก็ต้องเป็นอาหารทะเลสดๆ ที่ชาวประมงนำมาขาย สดใหม่ของจริง  

📍 พิกัด: Sestiere San Polo, 30125 Venezia VE, Italy

เชื่อว่าใครได้มาเดินเที่ยว ล่องเรือ ถ่ายรูป กับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเวนิส จะต้องติดใจ จนอยากใช้ชีวิตอยู่ที่นี่กันไปเลยแน่ๆ!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG