8 เกาะไทยน่าเที่ยว (Thailand)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

77

8 เกาะไทยน่าเที่ยว (Thailand)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

77

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ทะเลของเมืองไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นเลิศสำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ท้องฟ้าสวย ทะเลใส ชายหาดขาว พร้อมแสงแดดจางๆ เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอย่างเราที่สุด โดยเฉพาะเกาะในประเทศไทยยิ่งทำให้ทุกอย่างสวยมากขึ้นไปอีก มาดูกันว่ามีเกาะอะไรน่าเที่ยวบ้าง


1. เกาะล้าน (Koh Lan)

เกาะล้าน (Koh Lan) เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง 

📍 พิกัด: เกาะล้าน, ประเทศไทย

2. เกาะเต่า (Koh Tao)

เกาะเต่า (Koh Tao) เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นส่วนมากของเกาะเป็นภูเขา มีอ่าวจำนวนมากถึง 11 อ่าว

เกาะเต่า เป็นเกาะที่มีโลกใต้น้ำสวยงามมาก สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย เช่น การดำน้ำตื้น, ดำน้ำลึก, ว่ายน้ำเล่น ดูปลา หาปะการัง สีสันใต้ทะเลสวยงามทั้งสีน้ำทะเล ฝูงปลา และปะการังที่เห็นเต็มตา

📍 พิกัด: เกาะเต่า, ประเทศไทย


3. เกาะเสม็ด (Koh Samed)

เกาะเสม็ด (Koh Samed) แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทยฝั่งภาคตะวันออก ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆ ก็รู้จักกัน 

ไม่ว่าจะฤดูร้อนหรือฤดูไหนๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติเพราะเกาะสวย น้ำใส หาดทรายขาว มีที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวมากมาย แถมยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามภายในเกาะอีกด้วย

📍 พิกัด: เกาะเสม็ด, ประเทศไทย


4. เกาะช้าง (Koh Chang)

เกาะช้าง (Koh Chang) เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลอ่าวไทย จังหวัดตราด บนเกาะเต็มไปด้วยภูเขาและต้นไม้ ธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์เหมาะกับการเดินทางไปพักผ่อน ตากลม ชมวิว รับลมทะเล จริงๆ

📍 พิกัด: เกาะช้าง, ประเทศไทย


5. เกาะราชา (Koh Racha)

เกาะราชา มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้า ใสสะอาด สวยงามมากๆ บนเกาะมีที่พักและร้านอาหารให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างดี ในเกาะจะมีทั้งหมด 5 อ่าว คือ อ่าวตะวันตก (อ่าวปะตก), อ่าวสยาม, อ่าวทือ, อ่าวหลา และ อ่าวขอนแค ทำให้เกาะราชามีกิจกรรมมากมาย ทั้ง ดำน้ำลึก, ดำน้ำตื้น หรือแม้กระทั่งตกปลา

📍 พิกัด: เกาะราชา, ประเทศไทย


6. เกาะไข่ (Koh Khai)

เกาะไข่ ตั้งอยู่จังหวัดพังงา เป็นเกาะขนาดเล็กมีทั้งหมด 3 เกาะคือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ย กิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว คือการดำนํ้าดูปะการัง บนเกาะมีบริการให้เช่าอุปกรณ์ เตรียมพร้อมให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากดำน้ำแล้ว สามารถเล่นนํ้าทะเล นอนเล่น ชิลบนชายหาดได้เช่นกัน นอกจากเรื่องเที่ยวแล้วบนเกาะยังมีร้านอาหารให้บริการอย่างครบครัน ทั้งอาหาร ของกินเล่น และเครื่องดื่ม

📍 พิกัด: เกาะไข่, ประเทศไทย


7. เกาะขาม (Koh Kham)

เกาะขาม ตั้งอยู่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจาก น้ำทะเลใส หาดทรายขาว บรรยากาศดี สามารถมาลงเล่นน้ำได้ และไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก นอกจากความสวยงามของชายหาดแล้ว เราสามารถดำน้ำชมปะการัง หรือ พายคายัค รับลม ชมทัศนียภาพ ได้อีกด้วย

📍 พิกัด: เกาะขาม, ประเทศไทย


8. เกาะรอก (Koh Rok)

เกาะรอก อยู่ในน่านน้ำทะเลกระบี่ ลักษณะเป็นเกาะสองเกาะเล็กๆ ตั้งคู่กัน มีหาดทรายขาว เม็ดละเอียด นุ่มเท้าภายในเกาะเงียบสงบ น้ำทะเลตื้นและใสมาก ทำให้เห็นแนวปะการันและปลาแหวกว่าย หากดำน้ำไปดูจะเห็นว่ามีแนวปะการังและดอกไม้ทะเลจำนวนมาก ปลาบริเวณนี้จะมีปลาเล็กปลาน้อย ปลาการ์ตูน

📍 พิกัด: เกาะรอก, ประเทศไทย

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG