One Day Eat Chockchai 4 : ตะลุยกิน ย่านโชคชัย 4 ลาดพร้าววังหิน อิ่มตัวแตก

วันที่เขียน 02/02/2020
ยอดเข้าชม

203

One Day Eat Chockchai 4 : ตะลุยกิน ย่านโชคชัย 4 ลาดพร้าววังหิน อิ่มตัวแตก

วันที่เขียน

02/02/2020

ยอดเข้าชม

203

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

One Dat Eat Chockchai 4 : ตะลุยกิน ย่านโชคชัย 4 ลาดพร้าววังหิน อิ่มตัวแตก    


Wood Cafe

ร้านแรกที่เรามาคือร้านคาเฟ่ที่ฮิตมานานแล้วแต่เพิ่งได้มา คือร้าน Wood Cafe เป็นร้านเล็ก ๆ น่ารัก ที่ซอยลาดพร้าววังหิน 48  

⏰ Open 11:30–21:00 เปิดแค่ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น 

🌎 https://www.facebook.com/WoodCafeandmore

🗺 Map : https://goo.gl/maps/PQFjPQxtFLbxSC3q6

📍 ซอย ลาดพร้าววังหิน 48 แขวง ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230

เข้ามาข้างในก็คือน่ารักมาก ร้านนี้ถ้าขับรถผ่านก็คือไม่รู้ว่ามีคาเฟ่ซ่อนอยู่ในนี้เพราะมองจากข้างนอกจะไม่เห็นข้างในเลย จะมีเพียงป้ายเล็ก ๆ   

ความดีงามของร้านคือไม่ใช่แค่ร้านสวยแต่เค้กคืออร่อยมาก ให้เป็นคาเฟ่ร้านที่ยืนหนึ่งเรื่องเค้กเลย  

ฝ้ายสั่งมาทั้งหมด 4 อย่าง นํ้า 2 เค้ก 2 ราคารวม 470฿ ถามว่าแพงมั้ยก็ถือว่าแพงเลยนะ แต่พออร่อยก็เลยคิดว่าคุ้ม เพราะดูจากวัตถุดิบที่ใช้แล้วน่าจะดี อย่าง Chocolate ก็คือเข้มข้นมาก  

เค้กที่สั่งมาอร่อยหมดเลย ไม่อวยแต่ชอบมาก และที่ชอบสุดคือตัวนี้ Italian Lemon Cake 125฿ อยากให้มาลองสั่งคือดี ส่วนพวกเมนูที่เป็นของคาวไม่รู้ว่าอร่อยมั้ย ไม่ได้ลองสั่งมากิน   

แต่ละมุมของร้านก็คือสามารถถ่ายรูปได้ทุกมุมจริง ๆ แต่คนก็จะเยอะหน่อย ช่วงที่ไปคนเยอะอาศัยบางจังหวะที่คนน้อยเลยถ่ายไม่ติดคนมาได้ บรรยากาศรอบ ๆ ร้านก็จะแบ่งออกเป็น 3 โซน ห้องแอร์ 2 ข้างนอก 1 บริเวณข้างนอกก็จะมีคุณลุงเล่นดนตรีให้ฟังด้วย น่ารักมาก : )

โดยรวมฝ้ายชอบร้านนี้นะ พนักงานพูดจาน่ารัก เค้กอร่อย นํ้าอร่อย ร้านก็ถ่ายรูปสวยทุกมุมเลย อาจจะมีข้อเสียที่การจอดรถอาจจะไม่พอเวลาลูกค้าเยอะ ๆ โดยทางฝั่งลูกค้าเอง ก็อยากฝากว่าอย่าพยายามไปเบียดเบียนคนที่อยู่แถวนั้น พยายามจอดรถในที่จอดได้ อย่าจอดขวางทางเข้าออกบ้านคนอื่นจะดีกว่า


แซ่บหลงสวน SAB LONGSUAN สาขาโชคชัย 4

⏰ Open : 12.00-23.00 น. เปิดทุกวัน

🌎 https://www.facebook.com/pg/SabLongSuan

🗺 Map : https://goo.gl/maps/FoFM7W8mhNDKPyGn8

📍 โชคชัย 4 ซอย 78 แขวง ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230

ร้านที่ 2 ไปกินร้าน แซ่บหลงสวน ร้านนี้มีหลายสาขาวันนี้มากินสาขาโชคชัย 4 ซอย 78 อยู่ไม่ไกลจากร้านแรก 

ร้านแซ่บหลงสวน ร้านนี้ขายพวกอาหารส้มตำ ไก่ย่าง ยำ อะไรพวกนี้ เป็นอาหารแซ่บ ๆ แต่ชื่อร้านกับการตกแต่งร้านค่อนข้างสวนทางกันนิดนึง เพราะร้านน่ารักมาก ตกแต่งเหมือนคาเฟ่เลย   

อย่างที่บอกไปว่าร้านตกแต่งสวนทางกับชื่อร้าน แต่ทางเราชอบมาก สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม ร้านค่อนข้างปลอดโปร่ง เป็นกระจกมองเห็นวิวข้างนอก แสงก็จะส่องเข้ามา ทำให้ถ่ายรูปสวยมาก ดีงาม  

ร้านมีทั้งหมด 2 ชั้นนะคะ แต่ชั้น 2 จะเป็นแค่พื้นที่เล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก ชั้น 2 แอบร้อนนิดหน่อยแต่พี่พนักงานก็เอาพัดลมมาให้  

นอกจากร้านสวยแล้ว ความดีงามของที่นี่คือ อาหารราคาไม่แพงเลย ราคาแบบอยู่ที่ห้าสิบกว่าบาทไปถึงร้อยนิด ๆ ก็เหมือนเวลาเรากินร้านส้มตำทั่วไป จะมีแค่พวกปลาที่แบบสองร้อย มื้อนี้ฝ้ายสั่งไปเยอะเหมือนกันรวมแล้วราคา 715฿  

ชอบสุดเลยคือหมูกรอบ กับไก่ย่าง ดีงามมากอร่อยมาก ฟิน คือลืมความอ้วนไปก่อน กระเทียมโรยก็คือใช่สุด ยกให้เป็นอันที่ชอบที่สุด ส่วนไก่ย่างหอมมาก เนื้อนุ่มดีมาก กินกับส้มตำคือใช่  

ถัดมายำทะเล พวกเมนูยำเค้าไม่ค่อยแพงนะแถมให้เยอะ  นํ้ายำดีมาก ปลาร้าคือใช่ กุ้งหอยคือแน่น แต่ว่าปูไม่สดเท่าไหร่ จานนี้โดยรวมชอบยำถึงใจแต่ขอหักคะแนนปูม้าหน่อย   

ตำถาดก็เป็นอีกอย่างที่ชอบมาก ส้มตำคือรสชาติที่ชอบกิน ไม่ได้เผ็ดมากเกินกำลังพอดี หอยอันนี้ก็สด หมูยอก็เกรดดี  

อันนี้แกงเห็ด ผักเค้าแยกไว้ให้ ไว้ใส่ลงไปทีหลังอันนี้ก็ชอบมาก คือเป็นแกงเห็ดแบบอีสานจริง   

มีสั่งตำยำทะเลมาด้วย แต่อันนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือกุ้งหอยเค้าดีนะ แต่นํ้าเค็มไป รู้สึกว่าต้มยำน่าจะเปรี้ยวจี๊ดจาดหน่อย  และก็มีไข่เจียวฟูกรอบมากับนํ้ายำ ตัวไข่เจียวก็คือฟูกรอบดี กินกับยำทะเลโอเคมาก แต่ถ้ากินกับนํ้ายำตัวมันเองอันนี้ก็ออกรสชาติเค็มไปหน่อยเหมือนกัน  

สุดท้ายอันนี้ยำแซลมอน ให้เยอะอยู่นะ ราคาไม่แพงด้วยจานนี้ถือว่าคุ้ม แม้จะไม่ได้มาชิ้นใหญ่มาก แต่ก็ให้เยอะ นํ้ายำอันนี้ก็คือดี รสชาติยำเปรี้ยว  ๆ อร่อยมาก ใส่พวกตะไคร้ด้วยก็คือชอบมาก  

โดยรวมร้านนี้ฝ้ายให้ผ่านนะ ร้านสวย ราคาไม่แพงเลยปกติเลย ส่วนรสชาติอาหารก็คือชอบแต่ก็จะมีบางอย่างที่ไม่ชอบรู้สึกเค็มไปหน่อย แต่โดยรวมก็คือดี ชอบ อร่อย ให้ผ่านสำหรับอาหารร้านนี้โดยเฉพาะหมูกรอบกับไก่ย่างชอบมาก และก็แนะนำมาตอนเย็น ๆ จะได้ฟีลสร้างสรรค์ เพราะเพลงเปิดเพราะมาก   


ร้านเฮงเฮงอี๊ ขนมหวาน

⏰ เปิดทุกวัน 16.00-02.00

🗺 Map : https://goo.gl/maps/1hbmHV7Mei6BYYGGA

📍 ซอย 19 ถนน โชคชัย 4 แขวง ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230

ต่อไปค่ะ จากของหวานมาของคาว เราจะวนไปของหวานต่อที่ร้าน เฮงเฮงอี๊ โชคชัย 4 เป็นร้านขนมหวานที่ติดป้ายดารามากินเยอะมาก  

อันนี้ 35 บาท สั่งเป็นแปะก๊วยนํ้าลำไยมา ถ้าชอบคือชอบที่มันไม่หวานมาก กินแล้วสดชื่น แต่ตัวแปะก๊วยแถวบ้านอร่อยกว่า แต่โดยรวมคือชอบอร่อย  


ตลาดการค้าโชคชัย 4

ต่อจากนี้จะเป็นการซื้อกลับนะคะ เพราะอิ่มตัวแตกมาก ไม่ไหวแล้ว แม้ใจอยากจะกินต่อเพราะมีแต่ของน่ากิน แต่ท้องไม่ไหวแล้ว  

🗺 Map : https://goo.gl/maps/C7a5A9eN3G1DdRVe6

📍 soi 56 ถ. ลาดพร้าว แขวง สะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310

ร้านแรกที่ซื้อกลับบ้าน ร้านเจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ ขาย 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว สั่งโจ๊กหมูลล้วนมา 2 ถุง มาอุ่นกินตอนเช้าก็อร่อยนะ เนื้อข้าวคือนิ่ม หมูก็คือดีเลย อร่อยชอบ ร้านโจ๊กกองปราบก็คืออยู่ข้างกับขนมหวาน ร้านเฮงเฮงอี๊เลย  

ร้านโกอ่างข้าวมันใกล้ประตูนํ้า เห็น grab ซื้อเยอะเลยซื้อบ้างเอาไปให้แฟนกิน ก็บอกปกติของข้าวมันไก่ ก็เลยไม่รู้ว่าสรุปอร่อยรึเปล่า  

ร้านสุดท้ายร้านนี้อยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 ขายขนมหวาน และก็ข้าวเหนียวมะม่วง ชื่อร้านข้าวเหนียวมูลเนรมิต อันนี้ไม่ได้ซื้อมาชิมแต่พี่ที่ไปด้วยกันซื้อ แต่ก็น่าจะอร่อยนะ เพราะขนมเค้าดูน่ากินหมดเลย แถมคุณป้าก็คุยน่ารักใจดีด้วย ข้าวเหนียวมะม่วงชุดละ 120฿  

โดยรวมย่านโชคชัย 4 ลาดพร้าววังหิน ทั้งวันก็คงกินไม่หมด เพราะของขายเยอะมาก ของกินเยอะมาก นี้ยังไม่รวมปิ้งย่างชาบูอะไรอีกที่คนมารอกิน ยิ่งดึกก็เหมือนจะยิ่งคนเยอะ ก็เป็นอีกหนึ่งย่านที่แนะนำว่าสายกินต้องมา ยังไงก็หวังว่าจะชอบรีวิวนี้นะคะ ไว้มีโอกาสจะมารีวิวให้อีก : )

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG