รีวิว งานพลุพัทยา ...พันเดียวเที่ยวงานพลุ @The Weekend Pattaya

วันที่เขียน 03/12/2019
ยอดเข้าชม

1,142

รีวิว งานพลุพัทยา ...พันเดียวเที่ยวงานพลุ @The Weekend Pattaya

วันที่เขียน

03/12/2019

ยอดเข้าชม

1,142

เขียนโดย กานต์•เดิน•ทาง

ชอบเที่ยว รักการเดินทาง เพราะทุกการเดินทาง ทำให้กานต์ได้เปิดโลกอีกใบหนึ่ง

งานแสดงพลุนานาชาติ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่พัทยา

สำหรับเทศกาลพลุนานาชาติที่พัทยาปีนี้ จัดเต็มพลุจาก 6 ประเทศ ภายใต้แนวคิด " The Grand Illumination " 

ระหว่างวันที่ 29 - 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันสถาปนาเมืองพัทยาครบ 40 ปีนั่นเอง และนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้มาชมพลุนานาชาติ 

ใครที่ชอบท่องเที่ยว สามารถตามติดทริปอื่นๆ ได้ที่  https://www.facebook.com/krandurntrang


วิดีโอ


จองที่พัก

หลังจากเราเห็นโพสตามเพจท่องเที่ยวเมื่อช่วงเดือนตุลาคม เราเลยรีบหาที่พักแบบ Seaview ทันที โดยไม่ได้รู้หรอกว่าควรพักแถวไหน ถึงจะวิวดี รู้คร่าวๆแค่ แถวโรงแรม Hilton คือมุมดูพลุจากด้านตรง ส่วนด้านอื่นๆก็สามารถมองเห็นพลุได้หมด ไม่ว่าจะจากบนเขา หรือแม้แต่ฝั่งเกาะล้านเอง ก็สามารถมองเห็นได้ทั่วท้องฟ้าแต่จะเป็นด้านข้างๆแทน 

เราพยายามมองหาโรงแรมแบบ Seaview ใกล้ๆ Hilton ที่ราคาไม่เกิน 2 พัน ในเวลาล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากมากกกก เพราะส่วนใหญ่เต็มหมดแล้ว แม่เจ้าาาาา 5555555


The weekend Pattaya

เจอโรงแรมหนึ่ง ชื่อว่า The weekend Pattaya ราคา 1,755 บาท/คืน/ห้อง เป็น Seaview ด้วย แถมไม่ไกลจากฮิลตัน เราเลยรีบกดจองไปแบบ งงๆ เพราะก็ไม่เห็นรีวิวจากที่ไหนเลย ว่าโรงแรมเป็นยังไง ลืมบอกไปว่า งานพลุมีคืนวันศุกร์กับวันเสาร์ โดยเราเลือกมาดูพลุในคืนวันเสาร์วันเดียวนะคะ 


ออกเดินทาง

ออกจากกรุงเทพฯตั้งแต่ช่วงแปดโมงเช้าเพราะกลัวรถติดแต่ด้วยความที่มาถึงเช้ายังเช็คอินไม่ได้ เราเลยแวะไป Tutu beach กันก่อน เพราะเห็นหลายคนมาเช็คอินที่นี่แล้วอดใจไม่ไหว


TUTU BEACH

Tutu beach จะเปิดประมาณ 11 โมงเช้าแต่เราไปถึงตั้งแต่ 10.45 เรียกได้ว่ามีลูกค้ามานั่งรอตั้งแต่ยังไม่ทันเปิด จัดเบาะนั่งยังไม่ทันเสร็จ แต่เราเห็นว่า 11 โมงกว่าแล้ว ถ้ามัวแต่กินน่าจะไม่ทันเลยตัดสินใจออกจากร้าน แล้วไปหาข้าวเที่ยงที่อื่นทาน เพื่อจะรีบกลับไปในพัทยาก่อนรถจะติดและปิดถนน สรุปว่าไปถ่ายรูปมาเฉยๆ ไว้ครั้งหน้าจะไปนั่งชิลๆ อุดหนุนนะจ้ะ

ใครจะมาดูพลุที่พัทยาแล้วมารถยนต์ส่วนตัวแบบเรา แนะนำว่ามาไวๆ หน่อยก็ดีนะคะ เพราะจะมีการปิดถนนช่วงประมาณ 16.00 - 17.00 เพื่อเตรียมขบวนพาเหรด แต่ระหว่างวันก็มีการจัดระเบียบการเดินรถเป็นแบบ one way เราเลยรีบมาเช็คอินตั้งแต่เที่ยงครึ่ง แล้วจอดรถทิ้งไว้ที่โรงแรม แล้วเลือกเดินเอาดีกว่า

ข้อแนะนำสำหรับคนที่อยากมาดูพลุ จากประสบการณ์ตรงนะคะ เรือจุดพลุจะจอดกลางทะเล แล้วยิงขึ้นฟ้าในตอนกลางคืน แถวๆพัทยาซอย 6 ช่วงโรงแรม Hardrock ถือได้ว่าจะเห็นพลุแบบหน้าตรง โซน Hilton เองด้วยตัวตึกสูงไม่มีอะไรบัง ก็สามารถเห็นพลุได้ในรัศมีแนวตรงเช่นกัน 

สำหรับ The weekend Pattaya ที่เราไปพักจะอยู่ในพัทยาซอย 8 เข้าซอยไปนิดเดียว อยู่ซ้ายมือ พอมาพักจริงๆ ถึงได้รู้ว่า คิดถูกมากที่พักแถวนี้เพราะใกล้งาน สามารถเดินมาหาดได้ไม่ถึง 5 นาทีจากที่พัก


ห้องพัก

ใครที่กำลังมองหาที่พักอยากให้เลือกโซนแถบๆ ซอย 6 ซอย 8 ไม่ต้อง Seaview ก็ได้ เพราะสุดท้ายเราก็มานั่งดูพลุที่หน้าหาดอยู่ดี แต่อาศัยว่าใกล้ที่พักเดินไป-กลับ สะดวก ส่วนเจ้า Seaview ที่เราแอบหวั่นๆ กับราคาไม่ถึง 2,000 จะออกมาเป็นยังไง ไปดูห้องกันเลยค่ะ

เราพักชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด ห้อง 55 ริมสุด เปิดประตูเข้าไปจะเจอกับโต๊ะยาว คล้ายโต๊ะทำงาน ด้านข้างมีเก้าอี้ 2 ตัว

ด้วยความเป็นห้องริม ทำให้เราเปิดผ้าม่านได้ 2 ฝั่ง จากมุมห้องเราจะเห็นทะเล และเวทีไกลๆ แต่ได้ยินเสียงดนตรีชัดเจนจากระเบียง

สำหรับเรา วิวจากห้อง 55 น่าจะเป็นมุมที่ดีที่สุดของโรงแรมนะ (แอบคิดเอง) 555 เพราะได้เห็นทั้งมุมทะเล และมุมเวที แต่ด้วยความสูงไม่มากพอ อาจเห็นตึกด้านหน้าบังอยู่บ้าง แต่สำหรับเรา เท่านี้คือดีมากแล้ว ด้วยราคา และทำเลที่ตั้งของโรงแรม

เตียงนอนนุ่ม นอนสบาย มีหมอน 2 ใบบนเตียงและอีก 2 ใบในตู้เสื้อผ้า

ผ้าม่านคือมืดสนิท เราตื่นมาตอนเช้าคิดว่า ยังไม่สายแน่ๆ เพราะห้องมืดมาก สรุป 9.30 น. ไปแล้วจ้า ข้างนอกแดดแรงมาก แต่ข้างในไม่โดนแสงแดด ถูกใจ อิเจ้ตื่นสายๆ 555

ห้องน้ำกับห้องอาบน้ำแยกส่วนกันมีน้ำอุ่น มีอ่างล่างหน้าอยู่ตรงกลาง สำหรับเราห้องพักถือว่ากว้างเลยแหละ ตกคนละ 890 บาท ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้า 

ในห้องจะมีชา กาแฟ และน้ำเปล่าให้ 2 ขวด โรงแรมนี้ไม่มีดาดฟ้านะคะ แต่มีมุมข้างๆ ตึกชั้น 4 สามารถดูวิวได้เช่นกัน แต่เราชอบวิวห้องตัวเองมากกว่า

เนื่องด้วยเรามาเช็คอินตั้งแต่เที่ยงครึ่ง เลยยังเข้าห้องไม่ได้ โชคดีที่ โรงแรมอยู่ใกล้ห้าง Central Festival มากๆๆ เราเลยได้โอกาสไปหลบร้อน กินกาแฟรอเวลาเช็คอิน ช่วงบ่ายเราจอดรถไว้เฉยๆจริงๆค่ะ เพราะรถเริ่มติดแล้ว พอเช็คอินได้เราก็อาศัยดูความเคลื่อนไหวผ่านระเบียงหลังห้อง หาซื้อยำลูกชิ้น อาหารจากหน้างานใส่ถุงขึ้นมากินบนห้อง

รอพระอาทิตย์ตกดินค่อยลงไปดูขบวนพาเหรดหน้าปากซอย และนี่คือวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าจากระเบียงหลังห้อง

ด้านหลังตึกสูงๆ คือโรงแรม ฮิลตัน

แล้วช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง พลุชุดแรกจะจุดช่วง 20.15 แต่มีคนเริ่มมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่หัวค่ำ

จริงๆ คือชิลมากๆๆ ใครมาแนะนำเตรียมเสื่อ ผ้าปูนั่งมาด้วยนะคะ เพราะราคาเสื่อที่นี่ 100 บาท ส่วนพลาสติกรองนั่ง 40 บาท


งานพลุนานาชาติ (The Grand Illumination)

ต่อไปจะเป็นรูปพลุ ที่เราถ่ายถายในงานพลุนานาชาติ ของคืนวันที่ 30 พ.ย. นะคะ

ของจริงคือสวยมากๆ

สำหรับใครที่พลาดปีนี้ไป ลองเตรียมตัว แล้วมาเจอกันปีหน้านะคะ ^^

สิ่งที่เราอยากแนะนำ