แนะนำเทคนิคการข้าม เรือเฟอร์รี่ ไป-กลับ เกาะช้าง

วันที่เขียน 30/06/2020
ยอดเข้าชม

617

แนะนำเทคนิคการข้าม เรือเฟอร์รี่ ไป-กลับ เกาะช้าง

วันที่เขียน

30/06/2020

ยอดเข้าชม

617

เขียนโดย Papznung Go Around

เกิดและเติบโต ที่ กทม. เป็นนักเดินทางตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านชอบเที่ยว ต้องเที่ยวกันทุกปิดเทอม พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เรียนท่องเที่ยว แต่จบออกมา ทำงานโรงแรมซะงั้น (ก็ยังเกี่ยวข้องด้านสายงานอยู่แหละเนอะ) ถึงจะโตแล้ว งานเยอะแค่ไหน เรื่องเที่ยวก็ไม่ลดตาม มีวันหยุด หรือวันว่าง ต้องออกไปเที่ยวตลอด ยิ่งพอมาตอนช่วงที่ย้ายมาอยู่ เกาะช้าง มีเวลาเที่ยวเยอะ ก็จะออกตะลุยรอบเกาะ และเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ ไปหาร้านอร่อยๆ

ฮาโหลลลล วันนี้จะมาแนะนำ เทคนิคการข้ามเรือเฟอร์รี่ ไป-กลับ เกาะช้าง ในช่วงวันหยุดยาวกันนะคะ 

พอถึงช่วงเทศกาลวันหยุดทีไร นักท่องเที่ยวเยอะ รถเยอะ คึกคักกันทุกครั้งเลยค่ะ เรื่องรอเรือนาน โด่งดังจนเป็นข่าวในหลายๆช่อง แต่ถ้าใครไม่อยากหงุดหงิด ในการรอเรือแนะนำตามนี้ค่ะ 


ขามา ⭐️

ไม่แนะนำให้แวะเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวระหว่างทางค่ะ อยากให้เดินทางมาถึงท่าเรือเฟอร์รี่ก่อน แล้วขากลับค่อยแวะเที่ยวตามจุดต่างๆ 

⭐️ ควรมาถึงเกาะช้างไม่เกิน 10 โมงเช้านะคะ จะได้ข้ามเรือแบบไม่ต้องรอคิวนาน หลัง 10 โมงไปแล้ว รถจะเริ่มหนาแน่น 


ตารางเดินเรือเฟอร์รี่ท่าอ่าวธรรมชาติ และท่าอ่าวสับปะรด

🛳 ในส่วนของท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามมาเกาะช้างมี 2 ท่า คือ 

1. ท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ ใช้เวลาในการนั่งเรือประมาณ 25 – 30 นาที เรือออกทุกๆ ครึ่งชั่วโมง แต่ในช่วงวันหยุดเทศกาล เรือเต็มก็จะออกตลอดค่ะ 

💰 ค่าโดยสารท่านละ 80 บาท รถ 120 บาท (ต่อเที่ยว) เด็กสูงไม่เกิน 110 ซม. ฟรีค่ะ

☎️ ข้อมูลเพิ่มเติมลูกค้าสามารถโทรสอบถามทางเรือโดยตรงได้เลยค่ะ เบอร์ติดต่อ 039-555-188


2. ท่าเรือเฟอร์รี่เซ็นเตอร์พอยท์ ใช้เวลาในการนั่งเรือ 40 -50 นาที เรืออกทุกๆ ชั่วโมง ในช่วงวันหยุดเทศกาล เรือเต็มก็จะออกก่อน

💰ค่าโดยสารท่านละ 80 บาท รถ 120 บาท (ต่อเที่ยว) เด็กสูงไม่เกิน 110 ซม. ฟรีค่ะ

☎️ ข้อมูลเพิ่มเติมลูกค้าสามารถโทรถามทางเรือโดยตรงได้เลยค่ะ เบอร์ติดต่อ 086 304 2726

ค่าโดยสารรถสองแถว หรือที่บนเกาะเรียกกันว่ารถ Taxi

ตารางเวลารถสองแถว


เรือเฟอร์รี่ท่าอ่าวธรรมชาติ

⭐️ อย่าลืมซื้อ น้ำ ขนม อาหาร ติดรถมาด้วยนะคะ เพราะเวลารถติดรอลงเรือนี่คือแถวยาวมากจริงๆ ใช้เวลาหลายชั่วโมงเลย

⭐️⭐️ อีกหนึ่งทางเลือก หากไม่อยากรอลงเรือนาน ขอแนะนำว่า ให้ฝากรถไว้ที่บนฝั่งค่ะ แล้วตัวเรานั่งเรือข้ามมา ที่ฝากรถจะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงทางเข้าลานจอดรอลงเรือ เราสามารถฝากรถแล้วเดินไปซื้อตั๋วขึ้นเรือได้เลยไม่ต้องรอคิวนาน 

☎️ ติดต่อสอบถามราคาค่าฝากได้ที่เบอร์ 084-565-6414

🚘 เมื่อถึงฝั่งเกาะช้างจะมีรถสองแถวบริการค่ะ 06.00-17.00 น. (หลังจากนี้ก็มีบริการ แต่จะเป็นราคาเหมา) จากท่าเรือมาส่งถึงรีสอร์ทที่ท่านพัก ราคาค่ารถเริ่มต้นที่ 50 บาท/ท่าน/เที่ยว แล้วแต่ว่าท่านพักที่รีสอร์ทบริเวณหาดไหน (ราคาจะแตกต่างกันออกไป) #ราคาและตารางเดินรถ ดูเพิ่มเติมได้จากรูปใต้โพส

🛵 เมื่อถึงโรงแรมแล้วจะหาเช่ามอเตอร์ไซค์ขับเล่นก็ได้ ราคา 200-300 /วัน หรือใครอยากเช่ารถยนต์มีตั้งแต่ 1,500-3,000 บาท/วัน สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 097-136-8285


ขากลับ ⭐️

แนะนำให้ออกจากรีสอร์ทแต่เช้า เป็นไปได้ควรออกก่อน 8 โมงเช้า เพราะตอนสาย ๆ รถก็จะเริ่มติด หรือถ้าหากไม่รีบแนะนำให้กลับตอนบ่ายๆ หรือเย็นๆเลย 

เมื่อเช็คเอาท์ออกมาแล้ว แนะนำให้เที่ยวเล่นบนเกาะก่อน ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวไก่แบ้ น้ำตกคลองพูล หรือไปเที่ยวฝั่งเกาะช้างเลี้ยวซ้ายก็ได้ค่ะ ( ฝั่ง สลักคอก สลักเพชร ) มีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สวนผลไม้

หวังว่าข้อมูลที่รวบรวมมาให้ จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกๆท่านที่มาเที่ยวเกาะช้างกันนะคะ🏖🏝

ปล. เบอร์โทรต่างๆที่รวบรวมมาให้ หามาจากในเน็ตนะคะ เป็นเพียงข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความสะดวก ยังไงสอบถามให้ชัวร์ เช็คให้แน่ใจก่อนใช้บริการกันน๊า

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย มีความสุขในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างกันนะคะ  🌈 

สิ่งที่เราอยากแนะนำ